Hạng D
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: vovinam

Đối với tài xế taxi mục tiêu trên hết của họ là tiết kiệm xăng (vì xăng tự lo), còn cái xe bị gì là chuyện công ty (Xe Cty lo, chỉ trừ khi bị tai nạn, tài xế bị liên đới), vì vậy họ dùng mọi cách để tiết kiệm, nào là ép số, bóp họng ga, mở nắp capô .....Còn chúng ta có cùng mục đích như họ không? Xin thưa có nhưng không giống hoàn toàn. Ai trong chúng ta cũng muốn tiết kiệm xăng nhưng mục tiêu này không phải là hàng đầu, đa số các bác trên OS mua xe là để phục vụ gia đình, bản thân đi làm, một số ít kinh doanh nên mục tiêu quan trọng hàng đầu vẫn là sự thoải mái, an toàn, các bác có sẵn sàng tiết kiệm vài ba lít xăng để hạ kính xe, tắt điều hoà lúc kẹt xe? Có sẵn sàng chạy cái kiểu lúc nào đề pa xe cũng kêu rong róc....Chắc chắn là không. Vì vậy không nên học mấy chiêu này của cánh taxi mà chỉ nên học các chiêu anh em OS đã bày......:D
Em cũng nghĩ như bác. Ai chả muốn "tiết kiệm xăng là tiết kiệm tiền", nhưng ở đời được cái này mất cái kia [:-] Anh em OS chúng ta, ở nhà thì lo cơm áo gạo tiền và lo chăm sóc vợ cả vợ 2, ra đường đối phó với xxx, bọn đạo chích..., lo toan nhiều quá dễ die sớm vì stress. :D Đi làm sao cho thoải mái, lâu lâu hứng chí nẹt pô rú ga phi 3-4500rpm cho nó phê, để đầu óc lo chuyện kiếm $ đổ xăng còn hơn lo việc tiết kiệm 1-2 lít xăng :D:D:D
 
1/4/07
21.905
16.874
113
0913168658
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Sao mình không tìm những người thi lái xe tiết kiệm do ISUZU tổ chức để xin ý kiến?
Họ cũng là chủ xe mà!

Rộng hơn, mình có thể mở Mục "khách mời của OS" ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Tài xế Taxi, xe buýt...Toàn depart bằng số 2...hại máy lâu ngày hư xe có chỗ chịu.
@truong195: Chạy xe tiết kiệm nhiên liệu kiểu ISUZU...Không thể tin được:D
 
Hạng D
16/5/08
1.032
1.114
113
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Du lịch chứ đâu phải xe tải các bác, tốt nhất nên depart từ số 1...bà xã mình mấy ngày đầu lên chạy con Inn nhà quen depart số 2 (tại trường dạy lái thường cho học xe tải) mình chỉnh vài lần bả mới thay đổi.
 
1/4/07
21.905
16.874
113
0913168658
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: phantan

Tài xế Taxi, xe buýt...Toàn depart bằng số 2...hại máy lâu ngày hư xe có chỗ chịu.
@truong195: Chạy xe tiết kiệm nhiên liệu kiểu ISUZU...Không thể tin được:D
:D Dỉ nhiên không như họ quảng cáo nhưng cũng rất tiết kiệm ấy chứ . Mình nên tìm hiểu xem họ chạy thế nào, rất tiếc mình không phải ISUZU line.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: truong195
...
:D Dỉ nhiên không như họ quảng cáo nhưng cũng rất tiết kiệm ấy chứ . Mình nên tìm hiểu xem họ chạy thế nào, rất tiếc mình không phải ISUZU line.

Thấy bác đoạt giải vô địch tiết kiệm xăng dầu lần thi ISUZU gần đây tiết lộ 1 số chiêu để tiết kiệm nhiên liệu như sau:
- Đóng kín tất cả cửa kính (giảm sức cản của gió)
- Không chạy máy lạnh, quạt gió gì cả (ngay cả khi thi giữa mùa hè)
- Hạn chế phanh (thắng)
- Tích cực về 'mo' (số không) khi xuống dốc, đổ đèo (tận dụng quán tính)
...
Nếu các bác áp dụng được mấy chiêu đó là cũng tiết kiệm đáng kể xăng dầu đó [8D]. Tôi không muốn tranh luận là chạy xe kiểu đó sướng hay khổ đâu nha ;) :mad:
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: truong195
- Tích cực về 'mo' (số không) khi xuống dốc, đổ đèo (tận dụng quán tính)
...
Việc này không có lợi và nguy hiểm , các bác có thể tìm lại vài bài cũ đã thảo luận đề tài này .
Các trường lái xe ở châu Âu không cho phép làm như vậy .
Nếu bạn đổ dốc , không cần về Morte , chân ga buông hẳn ra , thì nhiên liệu tốn vào đâu ?
Nếu bạn đổ dốc và về số không , máy có thể bất ngờ bị tắt vì Ralentie thấp , động cơ khi đó ngừng hẳn , chuyện gì ghê rợn xảy ra hẳn bạn biết rồi !
 
Hạng D
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Việc này không có lợi và nguy hiểm , các bác có thể tìm lại vài bài cũ đã thảo luận đề tài này .
Các trường lái xe ở châu Âu không cho phép làm như vậy .
Nếu bạn đổ dốc , không cần về Morte , chân ga buông hẳn ra , thì nhiên liệu tốn vào đâu ?
Nếu bạn đổ dốc và về số không , máy có thể bất ngờ bị tắt vì Ralentie thấp , động cơ khi đó ngừng hẳn , chuyện gì ghê rợn xảy ra hẳn bạn biết rồi !
Chuyện xảy ra là ko có trợ lực lái, ko có trợ lực phanh, xe trôi thẳng xuống đèo >> tèo luôn, phải ko bác? :D:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Quả là như vậy đó Bác ! Hãy hình dung trường hợp cực đoan như sau : Bạn đi đêm , bật đèn , đổ đèo dài ...và dại dột tắt máy ,bình điện của bạn vốn không được ngon lắm, sau mươi phút xài đèn và các tải điện khác ,bình tụt áp và làm tắt máy vì máy phát đang ngủ , thế là mọi thứ tê liệt ,khi đó nếu không gặp sự cố gì là nhờ nơi đức độ của ông bà cha mẹ !Nói vậy không có nghĩa là ban ngày thì có thể tắt máy đổ đèo ,tình hình cũng không an toàn hơn đâu !
Khi động cơ còn mắc số , dù máy có chết thì tài xế vẫn không chết vì còn lái và phanh được !
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: baosinh

Thấy bác đoạt giải vô địch tiết kiệm xăng dầu lần thi ISUZU gần đây tiết lộ 1 số chiêu để tiết kiệm nhiên liệu như sau:
- Đóng kín tất cả cửa kính (giảm sức cản của gió)
- Không chạy máy lạnh, quạt gió gì cả (ngay cả khi thi giữa mùa hè)
- Hạn chế phanh (thắng)
- Tích cực về 'mo' (số không) khi xuống dốc, đổ đèo (tận dụng quán tính)
...
Nếu các bác áp dụng được mấy chiêu đó là cũng tiết kiệm đáng kể xăng dầu đó [8D]. Tôi không muốn tranh luận là chạy xe kiểu đó sướng hay khổ đâu nha ;) :mad:

Mục đích chính của các bác tài này là tiết kiệm xăng dầu.
Còn mục đích chính của AE mình không chỉ như vậy :D