RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi
Em thấy ép số chả tiết kiệm được bao nhiêu xăng, mà chuốc lấy cảm giác ù ù giựt giựt và tiếng rốc máy rất khó chịu

. Thêm nữa, ép số để vòng tour máy không lên cao, vòng tour máy không quay nhanh không có nghĩa là xăng xuống buồng đốt ít. Khi đạp ga thì 1 lượng xăng được đưa vào buồng đốt, nếu:
- Xe đủ trớn thì sẽ vọt đi ngay >> sang số khác >> thời gian đạp ga ngắn (đỡ hao xăng).
- Xe không đủ trớn >>> ù ù rốc rốc giựt giựt

1 hồi mới đủ trớn >>> thời gian đạp ga ép số dài hơn (xăng bị hao hơn)
Các hãng xe nó đã tính ghê lắm rồi, 1 chiếc xe ra thị trường, chỉ tiêu tiêu thụ năng lượng đã được tính toán rất kỹ, chỉ cần tiết kiệm thêm 1 chút xăng là dòng xe đó có lợi thế cạnh tranh so với các xe khác cùng hạng trên thị trường rất nhiều. Vậy tại sao họ ko tính toán cho máy tính điều khiển hộp sớ sang số sớm hơn (số AT) để máy nó ù ù rốc rốc 1 chút mà tiết kiệm được xăng??
Tốt nhất nếu đi từ từ trong TP thì thường khoảng 1800-2000rpm là sang số được rồi. Và sang theo thứ tự 1 > 2 > 3 > 4 > 5. Canh đèn xanh đỏ dừng và depart hợp lý là đỡ hao xăng hơn cái kiểu ép ga ép số kia. EM thấy đừng quá căng thẳng chuyện này, đi xe hợp lý là ok rùi, để đầu óc lo việc khác cho nhẹ cái đầu.

