Tập Lái
2/3/08
11
0
0
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

[:'(]hêh Các bác ui:Xác định ăn chơi phải chịu tốn kém chứ.Nếu lái xe theo như bình thường thì còn j là đam mê còn j là Vipro nữa hả;)
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Nếu để ý sẽ thấy mấy chiếc Zace bị ép số quá nên hay có tiếng rốc máy..nghe xót xa
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

[/quote]
Thông thường 850-900v/p
[/quote]

Tầm đấy chỉ tốt cho lúc xe đỗ thôi bác ạ.

Trên đồng hồ tốc độ máy một số loại xe có một khoảng màu xanh hoặc ký hiệu chữ E (economy) khoảng này từ 1500 đến 2500 ạ (có thể tùy từng loại xe).

Em có một lần đi taxi từ sân bay Liên Khương về Bảo Lộc, chú taxi ML cũng chạy kiểu đó, đổ đèo rầm rầm, mặt đường thì ướt mà chú ấy toàn về Mo. em hãi quá yêu cầu chú ấy đi số nhưng chỉ được vài cây số là chú ấy lại quen tay về N. Nói chung đỡ hao xăng thì hao thọ các bác ạ.
 
Hạng F
9/3/06
6.467
4.258
113
Sì Gòn
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Ép số kiểu đó thì ít hao xăng nhưng hại máy lắm, chạy xe của "người" thì làm vậy được, chứ xe ta mà làm vậy thì xót lắm :D
 
Hạng D
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Em thấy ép số chả tiết kiệm được bao nhiêu xăng, mà chuốc lấy cảm giác ù ù giựt giựt và tiếng rốc máy rất khó chịu:mad:. Thêm nữa, ép số để vòng tour máy không lên cao, vòng tour máy không quay nhanh không có nghĩa là xăng xuống buồng đốt ít. Khi đạp ga thì 1 lượng xăng được đưa vào buồng đốt, nếu:
- Xe đủ trớn thì sẽ vọt đi ngay >> sang số khác >> thời gian đạp ga ngắn (đỡ hao xăng).
- Xe không đủ trớn >>> ù ù rốc rốc giựt giựt :mad:1 hồi mới đủ trớn >>> thời gian đạp ga ép số dài hơn (xăng bị hao hơn)
Các hãng xe nó đã tính ghê lắm rồi, 1 chiếc xe ra thị trường, chỉ tiêu tiêu thụ năng lượng đã được tính toán rất kỹ, chỉ cần tiết kiệm thêm 1 chút xăng là dòng xe đó có lợi thế cạnh tranh so với các xe khác cùng hạng trên thị trường rất nhiều. Vậy tại sao họ ko tính toán cho máy tính điều khiển hộp sớ sang số sớm hơn (số AT) để máy nó ù ù rốc rốc 1 chút mà tiết kiệm được xăng??
Tốt nhất nếu đi từ từ trong TP thì thường khoảng 1800-2000rpm là sang số được rồi. Và sang theo thứ tự 1 > 2 > 3 > 4 > 5. Canh đèn xanh đỏ dừng và depart hợp lý là đỡ hao xăng hơn cái kiểu ép ga ép số kia. EM thấy đừng quá căng thẳng chuyện này, đi xe hợp lý là ok rùi, để đầu óc lo việc khác cho nhẹ cái đầu. :D:D
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: tran long

Mấy tài xế mới vào cty thường depart số 2, nói là xe khỏi rú và ít hao xăng. Tôi nghĩ như vậy sẽ hại máy xe chứ không tiết kiệm được bao nhiêu. Người ta chế ra số 1 là để depart.

Chạy gì mà kỳ vậy các bác ? Thế người ta sắm ra cái số 1 để làm gì ? Chắc chắn là hại máy xe nhiều rồi bác ơi :(
 
Hạng B2
11/5/08
198
23
0
49
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: muingogai123

Đề pa xài số 2 thì dẫn đến rốc máy sớm phải không các pác ?? Như vậy thì cái xe phải chêm ga nhiều hơn -> hao xăng hơn chứ tiết kiệm gì? E thấy mấy chiếc taxi chiếc nào cũng rốc máy, nhất là mấy thằng ZACE nghe rõ từ xa..
Có nhiều pác tài taxi chơi sang đâu thèm tiết kiệm xăng : đạp ga vút lên qua mặt từa lưa đến đèn đỏ thắng cái rét chắc đang giành mối :)

Trích đoạn: Carfuture

Bác cho hỏi vòng tua nên để ở mức bao nhiêu là hợp lý nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa bền máy?
Thông thường 850-900v/p


Mạn phép bác...
Đềpa từ số 2 không ảnh hưởng gì.. vấn đề là lúc đó xe bác tải thế nào, máy có bị gắng sức không.. VD: Nếu bác đi 1 mình 1 xe bác đềpa từ số 2 mà thấy nhẹ nhàng thì cũng chẳng ảnh hưởng gì xe pháo..

Nếu các bác không tin lập luận của em là đúng thì kiếm ngay 1 chiếc Mecedes C-180K hoặc chiếc nào có option tương tự (số AT nhé).
Chiếc C-180 (AT) của em có 2 chế độ đềpa, đềpa từ số 1 bình thường nếu xe tải nặng, đường xấu; và đềpa từ số 2 nếu xe chạy tải nhẹ (mục đính của option này là để xe đềpa nhẹ nhàng, không bị giật gây khó chịu cho người ngồi trong xe)
Riêng em cứ chạy trong thành phố 1 mình thì đềpa từ số 2 cho xe êm ái :D
Còn đối với các xe số MT thì em thấy cứ tuần tự 1-2-3-4-5 cho nó lành (vì đằng nào cũng giật cả :D)
Chuyện đềpa từ số nào tùy theo kinh nghiệm, sở thích và tình trạng xe của từng người.
Mới tham gia diễn đàn, em mạo muội đóng góp vài dòng, có gì sai xin các bác chỉ bảo.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Thứ nhất là bạn không bao giờ nên khởi hành bằng số 2 , ngay cả khi động cơ đủ khỏe , vì tải trọng lớn sẽ kéo dài thời gian trượt ly hợp hoặc gây quá tải tức thời trên động cơ , và kể cả các nhông số ( Nhông sô lớn kích thước lại bé hơn nhông số nhỏ ) ! Ma sát tĩnh khi xe khởi hành lớn hơn nhiều so với khi nó đã bắt đầu nhớm bánh lăn , việc bỏ qua số một thực tế chẳng tiết kiệm được nhiều bởi vì khởi hành ở sô 2 , để khỏi chết máy bắt buộc phải nuôi ga lâu và lớn . Cái lợi chưa thấy rõ , cái hại thì sờ sờ ra đó .
Thứ hai , không thể so sánh chế độ khởi hành ở xe AT khi để sô 2 ,(nếu có ), với bộ truyền MT ở số 2 , bởi vì hộp số MT nhận momen trực tiếp từ động cơ qua ly hợp mà không có trễ bao nhiêu và khá cứng nhắc theo thao tác của tài xế , trong khi , bộ biến mô thủy lực ở xe AT ngoài việc kết nối mềm mại với khỏang du di thời gian( trễ) dài hơn và hợp lý hơn do các cảm biến hay là cơ cấu đồng bộ , phản hồi ..rất khách quan , thì nó còn có thể điều tiết mức truyền momen xoắn để hiện tượng quá tải tức thời hay quá tải cục bộ không bao giờ xảy ra , nhất là những xe thế hệ sau này ! Có lẽ chúng ta nên hiểu những con sô ghi trên cần sô của xe AT theo khái niệm : đó là các chương trình vận hành hộp số thì hợp lý hơn là so sánh nó một cách máy móc với các tỷ số truyền cố định trong hộp số MT chỉ vì thấy chúng có cùng các con số 1 hoặc 2 ...
Tính ưu việt của hộp sô AT( Hay bán AT ) càng về sau này càng chứng tỏ vị trí vô địch của nó so với các bộ truyền MT , chỉ xem qua các bài viết về AT ở OS cũng đã mường tượng ra rồi !;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Các bác tài lái cho xe cty nước ngoài và cả người nước ngoài khi đề pa,và chuyển số lên , họ thường đạp ga khá mạnh để tạo moment càng cao càng tốt. Em củng thế. Chưa hết, xe chưa dừng hẳn mà các bác tài còn gài thắng tay luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Đối với tài xế taxi mục tiêu trên hết của họ là tiết kiệm xăng (vì xăng tự lo), còn cái xe bị gì là chuyện công ty (Xe Cty lo, chỉ trừ khi bị tai nạn, tài xế bị liên đới), vì vậy họ dùng mọi cách để tiết kiệm, nào là ép số, bóp họng ga, mở nắp capô .....Còn chúng ta có cùng mục đích như họ không? Xin thưa có nhưng không giống hoàn toàn. Ai trong chúng ta cũng muốn tiết kiệm xăng nhưng mục tiêu này không phải là hàng đầu, đa số các bác trên OS mua xe là để phục vụ gia đình, bản thân đi làm, một số ít kinh doanh nên mục tiêu quan trọng hàng đầu vẫn là sự thoải mái, an toàn, các bác có sẵn sàng tiết kiệm vài ba lít xăng để hạ kính xe, tắt điều hoà lúc kẹt xe? Có sẵn sàng chạy cái kiểu lúc nào đề pa xe cũng kêu rong róc....Chắc chắn là không. Vì vậy không nên học mấy chiêu này của cánh taxi mà chỉ nên học các chiêu anh em OS đã bày......:D
 
Last edited by a moderator: