Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Một chiếc ta-xi chạy có 5 năm, hết 5 năm lời được 2 cái xe nên lái xe dại gì không phá cho tèo cái máy để được lợi xăng.
Muồn tiết kiệm xăng ta nên hạn chế để xe chạy không tải, đề-pa đừng để vòng tua quá cao, ra vào số hợp lí với vòng tua, mở máy lạnh đủ mát, hạn chế nghe nhạc xem phim trên xe,....
Chờ thêm ý kiến của cao nhơn...
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
xecatang nói:
Một chiếc ta-xi chạy có 5 năm, hết 5 năm lời được 2 cái xe nên lái xe dại gì không phá cho tèo cái máy để được lợi xăng.
Muồn tiết kiệm xăng ta nên hạn chế để xe chạy không tải, đề-pa đừng để vòng tua quá cao, ra vào số hợp lí với vòng tua, mở máy lạnh đủ mát, hạn chế nghe nhạc xem phim trên xe,....
Chờ thêm ý kiến của cao nhơn...

Cao nhơn này là cao nhất rùi còn gì nữa mà ý kiến... :D
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
xecatang nói:
Một chiếc ta-xi chạy có 5 năm, hết 5 năm lời được 2 cái xe nên lái xe dại gì không phá cho tèo cái máy để được lợi xăng.
Muồn tiết kiệm xăng ta nên hạn chế để xe chạy không tải, đề-pa đừng để vòng tua quá cao, ra vào số hợp lí với vòng tua, mở máy lạnh đủ mát, hạn chế nghe nhạc xem phim trên xe,....
Chờ thêm ý kiến của cao nhơn...
Em nghĩ tắt máy lạnh, sử dụng quạt thui cụ ạ, hoặc nếu triệt để nhất thì.. tắt luôn quạt đi. Bảo đảm tiết kiệm hơn chiếc Vespa cùi nữa áh.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
azurika nói:
xecatang nói:
Một chiếc ta-xi chạy có 5 năm, hết 5 năm lời được 2 cái xe nên lái xe dại gì không phá cho tèo cái máy để được lợi xăng.
Muồn tiết kiệm xăng ta nên hạn chế để xe chạy không tải, đề-pa đừng để vòng tua quá cao, ra vào số hợp lí với vòng tua, mở máy lạnh đủ mát, hạn chế nghe nhạc xem phim trên xe,....
Chờ thêm ý kiến của cao nhơn...
Em nghĩ tắt máy lạnh, sử dụng quạt thui cụ ạ, hoặc nếu triệt để nhất thì.. tắt luôn quạt đi. Bảo đảm tiết kiệm hơn chiếc Vespa cùi nữa áh.
Tắt máy lạnh muôn năm : ý kiến hay nè các bác, vừa bớt tiền xăng vừa bớt tiền đi tắm hơi, để sẵn trên xe một bồ đồ vía, khi nào tới công sở thì mặc bộ đồ vía vào, bình thường cứ tà lỏn và 3 lỗ, tắm hơi cho ra mồ hôi, khoẻ vô cùng chưa kể phòng tránh được ngủ gật nữa (nóng quá ngủ sao nổi)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/10/10
191
0
0
Biên hòa-Đồng Nai
Re: RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

bái phục bác này lun, từ 2008 đến giờ vẫn moi topic lên được
080402cool_prv.gif

Xe Ngựa nói:
Xăng lại tăng, móc lên cho các bác tiết kiệm.

Em xe số AT, chịu không biết vào số, ra số lúc nào cho đỡ hao.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re: RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

hubu nói:
bái phục bác này lun, từ 2008 đến giờ vẫn moi topic lên được
080402cool_prv.gif

Xe Ngựa nói:
Xăng lại tăng, móc lên cho các bác tiết kiệm.

Em xe số AT, chịu không biết vào số, ra số lúc nào cho đỡ hao.

Cứ xăng tăng là em lại lên!

Bài từ 2008, đến hôm nay chưa thấy bác có đóng góp gì. Nay có chiêu gì hay, chia sẻ đi bác.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
côn ly hợp (embrayage/clutch) chỉ mau hư khi bị trượt hoặc thầy thợ tháo ráp tầm bậy

còn vô số sớm, "ăn gian số" "ép số" thì mất đà phải bò lâu (mà vẫn không trả số) nó mới từ từ bò lên được (đường phẳng k đèo dốc đều ga) chứ không mòn bố côn (đương nhiên là sang số xong phải buông hẳn cái chưn trái ra)
đã ăn gian số rùi mà còn để bị rốc máy thì nên ra ghế sau mà ngồi làm dám xúi
24.gif


nếu theo đúng Giáo trình dạy lái xe thì : phải đề-pa số nào, số nào phải tới bi nhiu km/h mới được lên số kế (xe 2 bánh cũng vậy)
hình như phải đi số 4 tới 85-90km/h mới được lên 5 thì phởi (xe xăng)

xe xăng dễ ăn gian số hơn xe diesel vì vòng tua máy xăng nhanh hơn
xe xăng số 5 trôi lênh đênh 45km/h prm chưa tới 2000 lái 1 tay (có máy lạnh)
còn xe dầu muốn vậy phải bò số 4 (có máy lạnh)
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Taxi là xe cty nên Tài xế chạy sao có lợi cho mình, còn cty chít thì mặc. Còn mình lái xe cho mình nên căn nhắc mức độ lợi hại, tiết kiệm nhưng phải an toàn và không hư hại xe, Em thấy cứ điều chỉnh chân ga nhịp nhàng đừng để tăng / giảm ga đột ngột là cách tiết kiệm xăng tốt nhất và giảm hư hại xe.