RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi
Bac chi luon cho anh em tren nay voi. (srry ko go dc dau).
Trích đoạn: petrol
E cho là chạy kiểu này rất là STUPID và bắn bỏ cái thằng thầy nào dạy nguơi ta lái như vậy.
Bên em bán xe cho TAXI , Ford FOCUS toàn thấy bác tài chạy kiểu đó. E cho nhânh viên đào tạo lái xe (kỹ năng lái) nhắc nhỏ và chỉ cách lái cho họp lý nên họ mới hết kêu ca là xe HAO XĂNG mà MAU HỎNG CÔN.....
Nếu xe chạy thành phố hoặc bất cứ địa hình nào mà vòng tua không quá 1500RPM thì điều gì xảy ra: Xe làm mát không hiệu quả (do vòng tua máy quá thấp) , hệ thống bôi trơn không làm việc đúng công suất của nó vì vòng tua thấp dẫn đến áp suất BƠM NHỚT tụt và làm cho động cơ bị quá nhiệt do ma sát cao., CÔN mau hỏng vì sợ tắt máy hoặc Rốc máy các tài xế buộc phải rê côn.
Nói chung khi chạy trong thành phố, tránh tăng tốc đột ngột là tốt và tiết kiệm nhiên liệu rồi. Còn vòng tua thì duy trì trong khoảng 1800 đến 2200V/p. Nếu chạy chậm khỏang 30-35KMH thì tay số vẫn còn ở số 2 họăc 3 là hết. Lúc này lực kéo của động cơ sẽ khỏe và chỉ cần đệm nhẹ chân ga là xe đã vận hành êm ái, dù tiếng động cơ sẽ hơi to nhưng tỉ lệ nhiên liệu phun vào buồng đốt là không cao do CHÂN ga đã tạo nên vị trí BỨOM GA ở góc mở rất nhỏ.
Còn chạy kiểu taxi thì tay số ở số 5 mà xe chạy chỉ có 35KMH thì có đạp Ga sát sàn nó cũng không ngốc đầu lên khỏi 1500V.p được. ---------> chỉ có XĂNG CỘ nó ngốc lên thôi.
Trích đoạn: tieunhan
Em ngồi taxi nhiều lần, giờ mới chú ý đến cách sang số của mấy bác tài mới nhận ra cách thức tiết kiệm xăng của các bác ấy: khi xe đề pa, không cần phải rú ga lớn cho vòng tua lên cao rồi mới lên số 2,3,4.. mà các bác ấy cứ tuần tự vô số liên tục 2,3,4(ko cần rú ga nhiều). Xe chạy 35km/h mà đã ở số 4 rồi.. Đúng là ép số quá... kiểu này thì mau hư bố embreyage nhưng trước mắtết kiệm xăng vì khống chế không cho quá 1500rpm trong thành phố..
các bác ko tin , hôm nào thử đi taxi rồi sẽ thấy
Bac chi luon cho anh em tren nay voi. (srry ko go dc dau).