Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
amazonrhino nói:
Cảm ơn bác nhưng mà nhỡ trong xe có đầy người thì quay đầu đâu có nhìn thấy xe sau. Tôi rất ghét 2 cái gương chiếu hậu bên ngoài vì nó thường cho ta khỏang cách ảo xa hơn so với thực tế. Tôi ghét luôn gương chiếu hậu bên trong vì khỏang cách ảo lại "quá gần" so với thực tế, mỗi lần ngó vào đó tôi cứ dướn người lên phía trước vì cảm thấy xe sau ủn xe mình đến nơi rồi. Sao nhà sản xuất không lắp thêm cái gương chỉ khoảng cách thực nhỉ ?.
Dẫu sao vẫn cảm ơn bác nhiều vì đã đưa ra ý kiến !
Nói như pác Amzonrhino thì...vứt kính à? Nói vậy thôi chứ theo ngu ý của đệ thì thế này :
-2 kính ngòai, pác chỉnh làm sao để có thể nhìn thấy mép dưới xe pác. Kính đủ rộng để pác thấy đuôi xe mình và xe từ xa. Việc này rất quan trọng vì khi đi trên đường đặc biệt đường có vạch liên tục, nếu pác canh chưa quen thì liếc kiếng phải xem thân xe mình có nằm trong vạch hay ko. Cán vạch liên tục cũng...tốn kha khá.
-Kính trong : pac chỉnh vửa đủ để không thấy mặt người ngồi ghế sau, nhưng lại thấy nguyên cabin của xe theo sát sau mình. Lưu ý nếu xe pac mới một tí thì trên kính trong có nút chỉnh cho xe chạy ban đểm và ban ngày. khi đi đêm ta chỉnh nút này để phòng xe sau dọi thẳng làm ta chói mắt.
-Nguyên tắc sau cùng khi đi đêm tránh nhìn trực tiếp vào xe chạy ngược chiều vì dễ lóa mắt. Chỉ nhìn chung chung, giống như ca sĩ trên sân khấu họ nhìn xuống khán phòng mà chẳng nhìn trực diện vào mắt ai cả.!!!
bash.gif
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Với tình hình xe cộ ở VN thì theo mình, ngoài 3 gương thì vẫn nên nghiêng đầu nhìn qua vai 1 tý cho chắc ăn khi chuyển làn, nhất là mấy chiếc ba bánh rất khó thấy. Cũng chẳng cần thể hiện Pro gì với ai vì bị quẹt ngang thì hết Pro. Không hiểu sao hồi xưa các trường dạy tài xế, kể cả nước ngoài vẩn chỉ cách de theo kiểu nghiêng người, gác tay lên ghế phụ nhìn ra sau để de ? hoặc hạ kiếng xuống, nhìn ngoái ra ngoài để de. Nhìn không đẹp nhưng chắc ăn khi de.
Điểm mù vẫn có cho dù xe 7 chỗ kiếng có to hơn ( Cụ thể xe mình Zinger kiếng hậu ngoài to lắm) vậy mà vẫn phải liếc trái phải khi sang làn. Xe có cảm biến, de nhiều cũng quen, trừ khoảng 0.35- 0.40 trên màn hình cảm biến là vừa đẹp. Cái khó là canh hình bình hành thân xe cho quen.
Lúc đầu để xe ở bãi chật hẹp, mỗi lần de vào toát mồ hôi vì mỗi bên chỉ chừa có 40-45cm vừa đủ mở cửa xe hóp bụng lại. De riết rồi cũng quen bây giờ đỏ 2 lần là vào ngon lành và cũng chỉ nhìn 3 kiếng mà thôi.
Coi vậy chứ lái xe tải sướng cái khoản nầy hơn, kiếng 2 bên thì to, giăng xa hai bên đưa nhiều ra phía trước nên nhìn rõ hết thân xe hạn chế điểm mù, kiếng giữa thì lổi và dài, de thì ngoái cồ nhìn ra sau, chở hàng không thấy sau thì buộc phải có lơ phụ chứ không lơ phụ thì không dám de.
 
Hạng B1
12/9/10
79
1
0
34
civic nói:
Trích đoạn: Vitahn

Các bác có biết cái miếng vuông lồi dán kính sau ấy mua ở đâu ngoài HN và giá cả thế nào không?

Miếng vuông ấy ở SG bán 80.000 VNĐ, bác tài cty em đi mua dán rồi. nhìn thấy hết sau đít... góc rộng phết :D
Bác có hình ảnh hay link ...cho em xem với, cái miếng vuông vuông đó?
 
Hạng F
5/3/10
6.022
36.946
113
Re: RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

gương hậu bên phải em chỉnh thấp nhìn gấn bánh sau vì hay de để đậu cho sát lề (quá 0.25m là bị móc lúa)
 
còn canh thì đi lâu sẽ quen, ví dụ em đi Civic nếu Innova đậu đằng trước thì nhìn đến hàng chữ trên của bảng số là chưa đụng :D, chiêu này chỉ dùng khi chạy trong thành phố gặp đèn xanh đèn đỏ, đậu xa toàn bị 2b chen ngang
 
Hạng B2
14/10/09
468
2
18
Biên Hòa
Re: RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

solopidi nói:
gương hậu bên phải em chỉnh thấp nhìn gấn bánh sau vì hay de để đậu cho sát lề (quá 0.25m là bị móc lúa)

còn canh thì đi lâu sẽ quen, ví dụ em đi Civic nếu Innova đậu đằng trước thì nhìn đến hàng chữ trên của bảng số là chưa đụng :D, chiêu này chỉ dùng khi chạy trong thành phố gặp đèn xanh đèn đỏ, đậu xa toàn bị 2b chen ngang
Đó là cách nhìn của bác ko áp dụng cho người khác được, vì chiều cao mỗi người mỗi khác, người ngồi gần, người ngồi xa vô lăng thì tầm nhìn sẽ khác bác àh
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
Re: RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Em khuyên Bác chủ thớt có giờ bay ít thì nên dùng công cụ hỗ trợ là gương lồi , bên metro bán 2 loại ,loại nhỏ 25k/cặp ,loại lớn 40k/cặp . Lúc mới chạy xe , nhiều khi em phát hoảng vì nhiều xe thấy mình đi chậm tự động vượt phải ,vượt trái không xinhan hay còi gì ráo , khi nhìn vào gương hậu trong xe ,chẳng thấy nó đâu ,nhìn kính chiêú hậu cả 2 bên cũng thấy biến nốt , đến khi nó lù lù vượt qua mình mới thấy . Em làm quả gương lồi nhỏ nhỏ ,thấy hết 2 bên ( điểm mù ) . Tuy nhiên khi trời mưa to thì 2 cái kính lồi này nó cũng mù luôn . Khi nào có giờ bay nhiều nhiều thì bỏ đi cho nó pro .
 
TDC confirmed
Hạng B2
29/4/09
336
3
18
49
HCM
Re: RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Em có ý kiến là chỉnh gương làm sau cho mình thấy quen và quan sát được là ok rồi, đừng nên học theo cách chỉnh chuẩn khi mình kg quen có khi còn tai hại hơn nữa, có lần mình chỉnh gương như bài hướng dẫn trên web lên đường đúng chuẩn luôn nhưng lùi xe lúc nào cũng lệch, sau này chỉnh lại như cũ, cứ quen sao để vậy. Trừ mấy Bác mới tập lái thì làm quen ngay từ đầu luôn.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
amazonrhino nói:
Cảm ơn bác nhưng mà nhỡ trong xe có đầy người thì quay đầu đâu có nhìn thấy xe sau. Tôi rất ghét 2 cái gương chiếu hậu bên ngoài vì nó thường cho ta khỏang cách ảo xa hơn so với thực tế. Tôi ghét luôn gương chiếu hậu bên trong vì khỏang cách ảo lại "quá gần" so với thực tế, mỗi lần ngó vào đó tôi cứ dướn người lên phía trước vì cảm thấy xe sau ủn xe mình đến nơi rồi. Sao nhà sản xuất không lắp thêm cái gương chỉ khoảng cách thực nhỉ ?.
Dẫu sao vẫn cảm ơn bác nhiều vì đã đưa ra ý kiến !
Cái này bác phải tập nhìn và ước lượng thôi. Để xác định khoảng cách tương đối đảm bảo an toàn bác phải nhìn cả gương ngoài xe lẫn gương trong xe. Gương ngoài xe cho phép ta nhìn được xa và rộng hơn, gương trong cho phép ta nhìn những phương tiện phía sau gần hơn rõ hơn. Lấy 2 khoảng cách đó chia đôi là ước lượng ra khoảng cách thật (gần đúng thôi).
2 cái gương ngoài khi đi đường thì phải chỉnh sao cho ngồi vị trí lái nhìn thấy 1 phần nhỏ thành xe, nhìn được tới mặt những xe đi phía sau, không nên chỉnh nhìn xuống lốp xe vì sẽ không quan sát được từ xa. Gương trong phải chỉnh làm sao nhìn được xuyên suốt ra phía sau, không để đồ đạc che khuất gương trong xe.
Không quá chăm chú vào gương khi lái, chỉ đảo mắt "liếc" gương chứ không "nhìn" gương. Khi chạy đường dài nên hơi ngả ghế ra phía sau để dễ dàng quan sát cả 3 gương hơn.
 
Tuyệt đối không  quay đầu nhìn lại phía sau khi xe đang chạy nhanh, rất nguy hiểm vì dễ lạc tay lái. Chỉ khi lùi chỗ khó người ta mới thò đầu ra nhìn phía sau. Mỗi khi chuẩn bị đánh lái sang hướng nào là mắt phải liếc nhanh sang gương hướng đó ngay. Mỗi khi thắng hơi gấp là phải liếc gương trong xe xem có xe nào bám sát quá không.
 
Việc quan sát gương trong khi vận hành xe là cực kỳ quan trọng, chỉ sơ xuất chút xíu là gây tai nạn. Muốn nhìn và phán đoán qua gương tốt,  chỉ có cách là thực hành nhiều và tự tích lũy kinh nghiệm thôi.
 
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Tribute nói:
Cái này bác phải tập nhìn và ước lượng thôi. Để xác định khoảng cách tương đối đảm bảo an toàn bác phải nhìn cả gương ngoài xe lẫn gương trong xe. Gương ngoài xe cho phép ta nhìn được xa và rộng hơn, gương trong cho phép ta nhìn những phương tiện phía sau gần hơn rõ hơn. Lấy 2 khoảng cách đó chia đôi là ước lượng ra khoảng cách thật (gần đúng thôi).
2 cái gương ngoài khi đi đường thì phải chỉnh sao cho ngồi vị trí lái nhìn thấy 1 phần nhỏ thành xe, nhìn được tới mặt những xe đi phía sau, không nên chỉnh nhìn xuống lốp xe vì sẽ không quan sát được từ xa. Gương trong phải chỉnh làm sao nhìn được xuyên suốt ra phía sau, không để đồ đạc che khuất gương trong xe.
Không quá chăm chú vào gương khi lái, chỉ đảo mắt "liếc" gương chứ không "nhìn" gương. Khi chạy đường dài <span style=""color: #ff0000;"">nên hơi ngả ghế ra phía sau</span> để dễ dàng quan sát cả 3 gương hơn.

Tuyệt đối không  quay đầu nhìn lại phía sau khi xe đang chạy nhanh, rất nguy hiểm vì dễ lạc tay lái. Chỉ khi lùi chỗ khó người ta mới thò đầu ra nhìn phía sau. Mỗi khi chuẩn bị đánh lái sang hướng nào là mắt phải liếc nhanh sang gương hướng đó ngay. Mỗi khi thắng hơi gấp là phải liếc gương trong xe xem có xe nào bám sát quá không.

Việc quan sát gương trong khi vận hành xe là cực kỳ quan trọng, chỉ sơ xuất chút xíu là gây tai nạn. Muốn nhìn và phán đoán qua gương tốt,  chỉ có cách là thực hành nhiều và tự tích lũy kinh nghiệm thôi.
Tất cả là do thói quen nhưng em đọc được nhiểu bài khuyên khi chạy xe tư thế an toàn nhất là <span style=""color: #0000ff;"">không nên ngả lưng ghế ra sau</span>.
 
Tập Lái
10/10/10
29
0
1
Re: RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Bác chỉnh thế nào mà bác cảm thấy thỏai mái nhất, và quan sát dễ nhất. Vì việc chỉnh gương còn liên quan đến người ngồi nữa. VD: người cao, thấp, chân ngắn hay dài...