Chủ đề tương tự
lúc nào rảnh bác tìm chỗ nào hơi lên dốc, đường vắng mà luyện thế này : bác cứ đạp côn nhả ra một ít chân kia nhấp nhấp chân ga sao cho chiếc xe mình đứng yên tại chỗ hoặc nhích nhích tiến về trước là được, cái vụ này đòi hỏi kinh nghiệm lái xe cần chạy nhiều thì quen, còn nếu bác ít chạy thì phải tập cho cái chân nó quen mới được, chứ như cách của bác em thấy không ổn cho lắm.
Đang lên dốc mà không nhả thắng tay thì làm sao xe chạy hả trời.kebuomhoa nói:Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay (xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.
Phanh tay được thiết kế để đỗ xe chứ không dùng cho thao tác khi chạy xe (phanh tay của Caren thiết kế đạp chân để phanh, em hổng hình dung ra bác dùng chân nào để phanh tay khi đang chạy nhỉ??? hổng lẽ chân....
), mặt khác để phanh tay như bác nặng máy xe rất dễ tắt máy và hại phanh nếu như bác chạy mà quên luôn mở cái phanh tay (rất dễ quên nghe bác), bác chịu khó bỏ mấy buổi tập chân côn cho nó nhiễn một chút, thao tác như sau:
- Đạp côn, Phanh, vô số 1
- Nhả côn thật từ từ, giữ nguyên phanh. Xe sẽ giật giật nhưng chưa tới mức tắt máy, bác lại đạp côn vào cho máy nổ đều lại sau đó lại nhả côn từ từ như trên
- Sau khi tập đã nhiễn chân côn bác nhả chân phanh đệm ga cho xe chạy tới sau đó thắng lại cho xe ngừng hẳn sau đó lại nhả côn từ từ tới khi xe vừa rung rung .... nhả chân phanh.... chạy tới.... thắng lại.... tập liên tục như vậy kết hợp với trả số về N, 1,2....
- Tập quen với mấy bài trên mà không hề bị tắt máy nữa bác phi ra đường kiếp một cái dốc nào đó (trong bãi tập xe chẳng hạn) test lại bài trên khi xe nằm giữa dốc bác sẽ thấy tự tin hơn nhiều
Chạy quen rồi bác có thể tạm thời dừng xe ngay giữa dốc bằng cách rà côn chứ không thèm phanh luôn
.
Chúc bác lái xe an toàn
- Đạp côn, Phanh, vô số 1
- Nhả côn thật từ từ, giữ nguyên phanh. Xe sẽ giật giật nhưng chưa tới mức tắt máy, bác lại đạp côn vào cho máy nổ đều lại sau đó lại nhả côn từ từ như trên
- Sau khi tập đã nhiễn chân côn bác nhả chân phanh đệm ga cho xe chạy tới sau đó thắng lại cho xe ngừng hẳn sau đó lại nhả côn từ từ tới khi xe vừa rung rung .... nhả chân phanh.... chạy tới.... thắng lại.... tập liên tục như vậy kết hợp với trả số về N, 1,2....
- Tập quen với mấy bài trên mà không hề bị tắt máy nữa bác phi ra đường kiếp một cái dốc nào đó (trong bãi tập xe chẳng hạn) test lại bài trên khi xe nằm giữa dốc bác sẽ thấy tự tin hơn nhiều
Chạy quen rồi bác có thể tạm thời dừng xe ngay giữa dốc bằng cách rà côn chứ không thèm phanh luôn
Chúc bác lái xe an toàn
POLTS nói:Phanh tay được thiết kế để đỗ xe chứ không dùng cho thao tác khi chạy xe (phanh tay của Caren thiết kế đạp chân để phanh, em hổng hình dung ra bác dùng chân nào để phanh tay khi đang chạy nhỉ??? hổng lẽ chân....), mặt khác để phanh tay như bác nặng máy xe rất dễ tắt máy và hại phanh nếu như bác chạy mà quên luôn mở cái phanh tay (rất dễ quên nghe bác), bác chịu khó bỏ mấy buổi tập chân côn cho nó nhiễn một chút, thao tác như sau:
- Đạp côn, Phanh, vô số 1
- Nhả côn thật từ từ, giữ nguyên phanh. Xe sẽ giật giật nhưng chưa tới mức tắt máy, bác lại đạp côn vào cho máy nổ đều lại sau đó lại nhả côn từ từ như trên
- Sau khi tập đã nhiễn chân côn bác nhả chân phanh đệm ga cho xe chạy tới sau đó thắng lại cho xe ngừng hẳn sau đó lại nhả côn từ từ tới khi xe vừa rung rung .... nhả chân phanh.... chạy tới.... thắng lại.... tập liên tục như vậy kết hợp với trả số về N, 1,2....
- Tập quen với mấy bài trên mà không hề bị tắt máy nữa bác phi ra đường kiếp một cái dốc nào đó (trong bãi tập xe chẳng hạn) test lại bài trên khi xe nằm giữa dốc bác sẽ thấy tự tin hơn nhiều
Chạy quen rồi bác có thể tạm thời dừng xe ngay giữa dốc bằng cách rà côn chứ không thèm phanh luôn.
Chúc bác lái xe an toàn
Phức tạp quá bác nhỉ? Lấy Caren 2.0 AT luôn không cần phải cài phanh cài số chi cho mệt chỉ cần nhấp nhả nhấp nhả là OK
X108 nói:Phức tạp quá bác nhỉ? Lấy Caren 2.0 AT luôn không cần phải cài phanh cài số chi cho mệt chỉ cần nhấp nhả nhấp nhả là OK
Đúng rùi mắc hơn có 20tr (new) nhưng khỏi phải lo chạy thế nào, khổ một nỗi tự nhiên thừa ra 1 chân và 1 tay chẳng biết làm cái gì nếu như kg có LL trên xe ha ha....
Bác lấy xe rồi hả bác X108, sao chưa thấy rửa nhỉ
kebuomhoa nói:Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay(xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.
việc sử dụng phanh tay khi dừng ngay dốc thường áp dụng vào nơi có độ dốc cao,ví dụ như là các con dốc trên đà lạt.Ở Úc họ cũng áp dụng kỹ thuật lái xe nay đấy
Giữ chân thắng. Nhả chân côn từ từ, khi thấy vòng tua khoảng 1.200 v/phút, cần số rung. Nhả chân thắng, chuyển qua chân ga, nhấp ga.
Phức tạp quá nhưng rồi sẽ quen
Phức tạp quá nhưng rồi sẽ quen