Hạng D
16/12/09
1.212
11.607
113
Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay(xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/09
432
13
18
43
lúc nào rảnh bác tìm chỗ nào hơi lên dốc, đường vắng mà luyện thế này : bác cứ đạp côn nhả ra một ít chân kia nhấp nhấp chân ga sao cho chiếc xe mình đứng yên tại chỗ hoặc nhích nhích tiến về trước là được, cái vụ này đòi hỏi kinh nghiệm lái xe cần chạy nhiều thì quen, còn nếu bác ít chạy thì phải tập cho cái chân nó quen mới được, chứ như cách của bác em thấy không ổn cho lắm.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
kebuomhoa nói:
Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay (xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.
Đang lên dốc mà không nhả thắng tay thì làm sao xe chạy hả trời.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Phanh tay được thiết kế để đỗ xe chứ không dùng cho thao tác khi chạy xe (phanh tay của Caren thiết kế đạp chân để phanh, em hổng hình dung ra bác dùng chân nào để phanh tay khi đang chạy nhỉ??? hổng lẽ chân....
tongue4.gif
), mặt khác để phanh tay như bác nặng máy xe rất dễ tắt máy và hại phanh nếu như bác chạy mà quên luôn mở cái phanh tay (rất dễ quên nghe bác), bác chịu khó bỏ mấy buổi tập chân côn cho nó nhiễn một chút, thao tác như sau:
- Đạp côn, Phanh, vô số 1
- Nhả côn thật từ từ, giữ nguyên phanh. Xe sẽ giật giật nhưng chưa tới mức tắt máy, bác lại đạp côn vào cho máy nổ đều lại sau đó lại nhả côn từ từ như trên
- Sau khi tập đã nhiễn chân côn bác nhả chân phanh đệm ga cho xe chạy tới sau đó thắng lại cho xe ngừng hẳn sau đó lại nhả côn từ từ tới khi xe vừa rung rung .... nhả chân phanh.... chạy tới.... thắng lại.... tập liên tục như vậy kết hợp với trả số về N, 1,2....
- Tập quen với mấy bài trên mà không hề bị tắt máy nữa bác phi ra đường kiếp một cái dốc nào đó (trong bãi tập xe chẳng hạn) test lại bài trên khi xe nằm giữa dốc bác sẽ thấy tự tin hơn nhiều
Chạy quen rồi bác có thể tạm thời dừng xe ngay giữa dốc bằng cách rà côn chứ không thèm phanh luôn
080402cool_prv.gif
.
Chúc bác lái xe an toàn
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
POLTS nói:
Phanh tay được thiết kế để đỗ xe chứ không dùng cho thao tác khi chạy xe (phanh tay của Caren thiết kế đạp chân để phanh, em hổng hình dung ra bác dùng chân nào để phanh tay khi đang chạy nhỉ??? hổng lẽ chân....
tongue4.gif
), mặt khác để phanh tay như bác nặng máy xe rất dễ tắt máy và hại phanh nếu như bác chạy mà quên luôn mở cái phanh tay (rất dễ quên nghe bác), bác chịu khó bỏ mấy buổi tập chân côn cho nó nhiễn một chút, thao tác như sau:
- Đạp côn, Phanh, vô số 1
- Nhả côn thật từ từ, giữ nguyên phanh. Xe sẽ giật giật nhưng chưa tới mức tắt máy, bác lại đạp côn vào cho máy nổ đều lại sau đó lại nhả côn từ từ như trên
- Sau khi tập đã nhiễn chân côn bác nhả chân phanh đệm ga cho xe chạy tới sau đó thắng lại cho xe ngừng hẳn sau đó lại nhả côn từ từ tới khi xe vừa rung rung .... nhả chân phanh.... chạy tới.... thắng lại.... tập liên tục như vậy kết hợp với trả số về N, 1,2....
- Tập quen với mấy bài trên mà không hề bị tắt máy nữa bác phi ra đường kiếp một cái dốc nào đó (trong bãi tập xe chẳng hạn) test lại bài trên khi xe nằm giữa dốc bác sẽ thấy tự tin hơn nhiều
Chạy quen rồi bác có thể tạm thời dừng xe ngay giữa dốc bằng cách rà côn chứ không thèm phanh luôn
080402cool_prv.gif
.
Chúc bác lái xe an toàn


Phức tạp quá bác nhỉ? Lấy Caren 2.0 AT luôn không cần phải cài phanh cài số chi cho mệt chỉ cần nhấp nhả nhấp nhả là OK
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
X108 nói:
Phức tạp quá bác nhỉ? Lấy Caren 2.0 AT luôn không cần phải cài phanh cài số chi cho mệt chỉ cần nhấp nhả nhấp nhả là OK
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Đúng rùi mắc hơn có 20tr (new) nhưng khỏi phải lo chạy thế nào, khổ một nỗi tự nhiên thừa ra 1 chân và 1 tay chẳng biết làm cái gì nếu như kg có LL trên xe ha ha....
24.gif

Bác lấy xe rồi hả bác X108, sao chưa thấy rửa nhỉ
39.gif
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Nếu đường dốc ko có người: bác làm y như đi thi bằng
24.gif

Nếu có người phía trước/sau: bác tập như bên trên bác POLTS nói :))
em chạy ...
 
OS Support
10/4/10
102
0
0
33
kebuomhoa nói:
Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay(xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.

việc sử dụng phanh tay khi dừng ngay dốc thường áp dụng vào nơi có độ dốc cao,ví dụ như là các con dốc trên đà lạt.Ở Úc họ cũng áp dụng kỹ thuật lái xe nay đấy
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Bác chạy vài lần quen xe rồi thì khi ngừng dốc cỡ như Pasteur hoặc Hai Bà Trưng chỉ cần đạp côn là đủ...
 
Hạng D
13/1/10
2.009
43.234
113
54
Giữ chân thắng. Nhả chân côn từ từ, khi thấy vòng tua khoảng 1.200 v/phút, cần số rung. Nhả chân thắng, chuyển qua chân ga, nhấp ga.
Phức tạp quá :D nhưng rồi sẽ quen