Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Các bác lưu ý là bác chủ thớt ý muốn nói lái xe còn non nên cứ để nguyên thắng tay mà dọt tới, thi thoảng em cũng làm như bác vậy vì sợ trôi xe về phía sau trong trường hợp xe sau sát đít mà dốc lại cao. Em nghĩ chả hại gì đâu vì mình chạy chục mét lại nhả thắng tay ra...thi thoảng mới áp dụng thôi mà.
Tiện đây các bác cho em hỏi là xe em kéo hết thắng tay đối với dốc như khi thi B2 thì xe dừng ok, nhưng với dốc cao hơn một chút cỡ ~20% thì xe trôi từ từ về sau khi mình kéo hết cỡ thắng tay, vậy thắng tay xe em có đạt không? khắc phục thế nào...
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
Kéo thắng tay tới mức xe không tuột dốc, và để thắng tay như thế để leo dốc...Leo sao nỗi (?)
 
Hạng D
21/6/09
1.810
80
48
TP Mai anh đào
em cũng không hiểu chưa nhả thắng tay thì sao leo dốc?!?! Ở đường bằng quên nhả thắng tay đề pa còn bị tắt máy nữa là.....:cool:
 
Hạng B2
11/7/09
274
0
0
anhai555 nói:
Các bác lưu ý là bác chủ thớt ý muốn nói lái xe còn non nên cứ để nguyên thắng tay mà dọt tới, thi thoảng em cũng làm như bác vậy vì sợ trôi xe về phía sau trong trường hợp xe sau sát đít mà dốc lại cao. Em nghĩ chả hại gì đâu vì mình chạy chục mét lại nhả thắng tay ra...thi thoảng mới áp dụng thôi mà.
Tiện đây các bác cho em hỏi là xe em kéo hết thắng tay đối với dốc như khi thi B2 thì xe dừng ok, nhưng với dốc cao hơn một chút cỡ ~20% thì xe trôi từ từ về sau khi mình kéo hết cỡ thắng tay, vậy thắng tay xe em có đạt không? khắc phục thế nào...

Trời, lên dốc mà bác để cả thắng tay, chạy khoảng chục mét mới thả thì làm sao xe chạy nổi hả bác?

Mới tập lái thì áp dụng cách của bác chủ thớt cũng được đấy, khi kéo thắng tay thì 2 chân ở dưới chỉ lo côn và ga, nhớm côn xe rùng mình - tay nhả thắng kết hợp chêm tý ga nữa là được, lái chưa nhuyễn thì kết hợp ga-côn-thắng khi dừng giữa dốc là hơi vất vả, có xe để số 1 - garanti rồi nhớm côn, buông thắng là nó lừ lừ chạy mà không cần chêm ga; có xe nhớm côn mà không chêm ga là chết máy.
Khi lái nhuyễn rồi thì hầu như không dùng tới thắng tay khi xe đang chạy trên đường.
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
POLTS nói:
X108 nói:
Phức tạp quá bác nhỉ? Lấy Caren 2.0 AT luôn không cần phải cài phanh cài số chi cho mệt chỉ cần nhấp nhả nhấp nhả là OK
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Đúng rùi mắc hơn có 20tr (new) nhưng khỏi phải lo chạy thế nào, khổ một nỗi tự nhiên thừa ra 1 chân và 1 tay chẳng biết làm cái gì nếu như kg có LL trên xe ha ha....
24.gif

Bác lấy xe rồi hả bác X108, sao chưa thấy rửa nhỉ
39.gif


Khi nào rửa chắc chắn bác sẽ biết
033102beer_1_prv.gif

Vụ Carem MT đề pa lên dốc càng tiện, đoạn ngã tư Phan Huy Ích - Trường Chinh em "Đạp thắng tay" về mo chờ , khi đèn xanh, vào số 1, vào ga, nhả thắng tay rồi vọt thôi.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
7/8/07
86
0
6
HCM
kebuomhoa nói:
Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay(xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.

Trong trường hợp của bác khi tắc đường ở đoạn lên dốc e thường dùng chân ga và chân côn, không sử sụng bất kỳ loại thắng tay or chân. Chắc bác hình dung ra phương pháp này?
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
Thôi thì gọn nhẹ thế này đi bác chủ: Tình huống xe đang dừng trên dốc do kẹt, bài ghìm côn trên dốc chưa quen, khi có thể tới thì không thể làm cái vù đi ngay được, bác dùng tạm chiêu này vậy...Tay phải ở cần thắng tay, chân ga, chân côn> Bắt đầu...Côn ra, ga vào và hạ từ từ thắng tay> Thành công thì tới luôn (hạ luôn thắng tay), trục trặc thì âm côn kéo mạnh thắng tay và xấu hơn máy tắt thì cũng còn thắng tay và số. OK Làm lại từ đầu thôi.
 
Hạng D
21/6/09
1.810
80
48
TP Mai anh đào
Ferrari_vn nói:
kebuomhoa nói:
Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay(xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.

Trong trường hợp của bác khi tắc đường ở đoạn lên dốc e thường dùng chân ga và chân côn, không sử sụng bất kỳ loại thắng tay or chân. Chắc bác hình dung ra phương pháp này?
cái này em biết!!! Đối với người chạy quen thôi bác! Em cũng thường dùng cách này, dừng xe ở dốc bằng côn và ga., xuất phát cũng vậy.