Hạng B2
27/7/07
258
307
63
Nếu đèn xanh đó là đèn rẽ trái + quay đầu thì bắt buộc chờ trên lane quẹo trái còn chỉ là đèn rẽ trái thì nếu đi trên lane đi thẳng rồi quay đầu tại vòng xoay thì không chịu tác dụng của đèn rẽ trái vì hai hành động này đã được tách bạch hẵng hoi. Cảnh sát chặn thì các bác cứ xin biên bản ghi đúng lỗi thôi. Còn vào ra vòng xoay thì cứ tuân thủ qui tắc nhừơng đường cho xe từ bên trái (bên trong vòng xoay đi ra) thôi.
 
Tập Lái
2/7/19
33
35
21
35
Luat VN ghi ro cam re trai khong cam quay dau. Den tin hieu re trai mau do, co nghia xe duoc di thang, queo phai quay dau binh thuong. CSGT CHUYEN HU THI XIN BIEN BAN.
 
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Rẽ trái và quay đầu là 2 lệnh khác nhau, nếu đèn rẽ trái không kèm chú giải quay đầu thì bác chủ không có lỗi gì cả.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn
À hiểu ý chủ thớt rồi. Ý chủ thớt là ngay vòng xoay Gigamal (bên phải) - Chùa Ưu Đàm (bên trái). Cái này chủ thớt phải ra lane trái ngoài cùng chờ đèn xanh mới được quay đầu nha. Còn đi lane giữa hay lane bên phải ngoài cùng mà quay đầu hay quay đầu trước vòng xoay đều bị công an túm lại hết, vì ngay chỗ đó có biển báo đi theo vòng xoay và biển báo hướng xe chạy. Thanks bác Sixsene nhắc mình mới xem kỹ lại bác chủ thớt viết gì.
Ngay gigamal vòng xoay rất rộng, nhiều anh nép vào làn rẽ trái rồi cúp đầu ngay con lươn để quay đầu thì coi chừng ăn bb nếu có công an, chỗ đó có biển "nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến" gắn trong lề phải và tới biển xong mới tới đầu con lươn. Còn vòng xoay thứ hai thì nhỏ hơn nên khó cúp đầu con lươn.
Thật ra cái vòng xoay chỗ này do lưu lượng xe đông, nên nó to hơn ảnh google nhiều. Bác nào đi hướng ngược lại từ QL1 về Bình Triệu tới đây mà không quen dễ bị ép lúc giờ cao điểm lắm. Bác chạy thẳng rồi quay đầu thì sẽ gây kẹt cho xe hướng ngược lại hoặc bác cũng phải nép vòng xoay để chờ khi hướng đi thẳng đỏ đèn để ôm cho hết vòng xoay à.
Tóm lại là chủ phải vào lane rẽ trái, chờ đèn rồi ôm vòng xuyến quay đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ndhonghai
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Mình đọc các Còm thấy các Oser nói luật Vn tách bạch quay đầu và rẽ trái, rồi đèn đuốc bảng hiệu gây hiểu sai...Nếu đúng thì chỉ làm rối GT mà thôi.
Về Logic thì muốn quay đầu là bạn phải rẽ trái rồi! Cho nên, (tham khảo,Luật ở đây), chỉ có 1 đèn cho quẹo trái và cả quay đầu (nếu cấm quay đầu sẽ có bảng riêng đi kèm và ưu tiên thấp hơn). Cho nên, 1 khi đã cấm quẹo trái nó đã bao hàm cấm quay đầu.
Trở lại bài viết về chuyện quẹo trái quay đầu ngay vòng xuyến, ở Mỹ là không cho và phạm Luật vì đơn giản bạn đã đi ngược chiều vòng xuyến, buộc phải ôm hết vòng xuyến để quay đầu.
Nguyên tắc luôn luôn, quẹo bên nào phải ôm sát lane bên đó và Họ luôn có kẻ chỉ dẫn trên đường từ xa
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
xem lại hình thì có thể họ để đèn quẹo trái đó cho những ai vòng xoay vào đường Số 20.
Vòng xoay ngoài thực tế rất rộng, không thể thấy hết nhánh rẻ.
Nên nếu không quen đường, tới vị trí đèn giao thông không biết là nó áp dụng cho hướng nào.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Bàn rộng hơn về việc lưu thông ở vòng xoay khi có cả đèn xanh đỏ và biển báo vòng xuyến. Theo nguyên tắc đèn tín hiệu > biển báo giao thông > vạch kẻ đường, thì :
1. Khi đến giao lộ phải theo hiệu lệnh của đèn, xanh đi, đỏ ngừng, cái này rõ rồi.
2. Vào giao lộ phải nhường đường cho xe đang lưu thông bên phải, nhưng vào vòng xuyến lại ưu tiên xe bên trái. Như vậy ở đây sẽ áp dụng theo trường hợp nào- căn cứ theo luật, nhờ các bác khai sáng.
 
Hạng B2
27/7/07
258
307
63
Theo ý kiến chủ quan của em thì trên đường Phạm Văn Đồng này tồn tại nhiều điểm "thiếu hợp lý" trong đó có cái đèn xanh rẽ trái cho vòng xoay này.
1. Chỉ nên dùng đèn xanh đỏ để điều tiết lượng xe vào vòng xoay như chỗ ngã ba Chú Ía chứ không thể để đèn rẽ trái vì đã đặt biển báo hiệu đi theo vòng xoay thì chỉ còn khái niệm vào, ra khỏi vòng xoay chứ không còn khái niệm rẽ trái nữa và đã như vậy thì phải tuân theo nguyên tắc nhường đường cho xe từ trong vòng xoay đi ra (ở ta thì còn lâu - không tin ra ngã 7 hoặc công trường Dân chủ sẽ rõ).
2. Trước khi đến các giao lộ thường có những đoạn cắt con lươn cứng chỉ hướng cho xe rẽ phải và ngay sau đó là biển cấm rẽ phải có biển phụ 70m. Điều này sai vì biển này có hiệu lực tại giao lộ ngay sau biển, biển phụ chỉ dùng để chỉ rõ lọai phương tiện hoặc khoảng thời gian nào áp dụng mà thôi.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Cách đi đúng khi tới vòng xoay có đèn giao thông trên đường Phạm Văn Đồng
Gặp kiểu nầy là còn chết nửa
156%2Fv%2FNHsTO1VtGJs3vELn2%2Fcomment-fonctionne-le-plus-complique-des-ronds-point-du-monde%7Cx240
các bác nào mới có bằng lái mà vào mấy khu nầy là thua
hVGYXXFfeUTGuYH10fTeETaI_yIbZuOgG7aiHB5AzMfQQsPn4PLOOCg868ozawnlzRSuimtjLGO9LRJlBLehAwWGGyRo1lEGPIqxTGYjM8i5j-4i4edNLfg2epS7HyPLnC9wI8b4V7qjoL_vcs8-
và nơi nầy .... ưu tiên vào (không phải là ưu tiên trong đâu)
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn

Bàn rộng hơn về việc lưu thông ở vòng xoay khi có cả đèn xanh đỏ và biển báo vòng xuyến. Theo nguyên tắc đèn tín hiệu > biển báo giao thông > vạch kẻ đường, thì :
1. Khi đến giao lộ phải theo hiệu lệnh của đèn, xanh đi, đỏ ngừng, cái này rõ rồi.
2. Vào giao lộ phải nhường đường cho xe đang lưu thông bên phải, nhưng vào vòng xuyến lại ưu tiên xe bên trái. Như vậy ở đây sẽ áp dụng theo trường hợp nào- căn cứ theo luật, nhờ các bác khai sáng.
Trường hợp vòng xoay Gigamal của bác chủ thớt. Theo em là phải theo tín hiệu đèn. Nếu áp dụng theo tín hiệu đèn thì giống như xe quẹo trái ở ngã tư thôi.
Chứ không áp dụng quy tắc vào vòng xuyến trong trường hợp này, xe quẹo trái (hoặc quay đầu ngay khi ôm vòng xuyến) áp dụng quy tắc vào vòng xuyến trong khi tuyến ngược lại xe đang đi thẳng theo tín hiệu đèn. Nhiều em quẹo quẹo kiểu này bị tải nhẹ nó tạt cho xước đầu tại đây hoài. Lỡ quẹo trái rồi thì núp chỗ vòng xoay vài giây chờ hướng ngược lại đỏ rồi đi, nhoi nhoi kiểu vào vòng xuyến là ăn cám ngay. Cái vòng xoay thứ hai kế tiếp thì trật tự hơn nhiều. Gây rối chỗ này, nguyên nhân chính là lượng xe máy quá nhiều hướng tập trung vào đây.
Còn 1 và 2 của bác Sáu, theo em đã có đèn thì theo đèn trước, biển báo chỉ cảnh báo có vòng xuyến thôi. Nếu đèn tắt thì mới áp dụng quy tắc vòng xuyến. Các vòng xuyến ở SG bị vô hiệu hóa hết do lượng xe gắn máy quá đông và ý thức lưu thông của xe máy kém nên vòng xuyến mà còn có đèn, kkkk.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MicahNguyen