hcivic nói:
Có thể nối dài cổ (miệng) hút gió và miệng ống xả lên cao khi cần vượt qua địa hình ngập nước không nhỉ?[8|]

ống xã thì em chưa thấy,chứ hút gió thì ngày xưa khúc gia kiệm(đồng nai )hay bị ngập ngước,tài xế xe tốc hành toàn nối ống hút gió đưa lên cao ko ah!
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Như vậy:
1. Kiên quyết không lội. (Trời mưa thì đi taxi ...)
2. Dừng lại và thuê nâng vợ hai lên cao !!!! (nếu đang đi trên đường, không có chỗ cao để leo - nhưng bằng cách nào đây???).
3. Không để xe trong tầng hầm.
4. ...
Các bác bổ sung tiếp nhé.
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Quan trọng là phải lưu ý những điểm thường ngập. Đến gần đấy mà thấy phần đường bên kia ướt, bên ta khô, xe ngược chiều vắng vẻ thì chuẩn bị quay đầu xe là vừa.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
Tinaccord nói:
Quan trọng là phải lưu ý những điểm thường ngập. Đến gần đấy mà thấy phần đường bên kia ướt, bên ta khô, xe ngược chiều vắng vẻ thì chuẩn bị quay đầu xe là vừa.

Chắc bác ko ở HN đợt mưa vừa rồi, mưa như thế chẳng có đường nào khô cả (tất cả ướt như chuột lột - may mà ko lạnh chứ ko thì ốm hết ).
Xe chết nhiều là do sóng xe ngược chiều đánh ( dữ nhất là xe buýt), đang lội đến giữa đường vẫn ngon - thấy từ xa xe buýt như chiến hạm rẽ tới là em trèo lên luôn vỉa hè mới thóat.
Mấy bác xe SUV như Q7, X5, Escape... chủ quan bị sóng đánh chùm qua kính lái luôn, may thì qua - nước vào họng hút là tịt.
Còn một vấn đê nữa là tránh các chỗ bờ hồ, bờ sông. Mắt em đã nhìn thấy một bác Camry đi trên vỉa hè hồ Đống Đa, sóng đánh một cái trôi ra sát bờ hồ, may mà vướng cây nên mắc lại ko thì thành tầu ngầm nước ngọt ngay.
Đây là cảm nhận của em vừa trải qua, đến giờ này mà chưa sao thì do em may và một chút cẩn thận chứ ko phải tài giỏi gì, mong các bác có thêm ý kiến
 
Hạng D
8/10/07
1.045
8
0
Danang City
Em thấy khuyến cáo của các hãng xe cũng rất hay:

1. Không đi hoặc hạn chế tối đa đi vào những con đường đang ngập lụt.

2. Trường hợp không có sự lựa chọn, buộc phải mạo hiểm đi qua vùng ngập lụt thì nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào (vị trí cao nhất) mà không thông qua đường khí nạp theo xe (vị trí thấp hơn). Qua khỏi đoạn ngập lụt, lắp lại lọc gió động cơ trả lại hiện trạng như ban đầu.

Khi chạy xe trên đường ngập lụt, chỉ được phép chạy khi nước ngập bánh xe không quá 25cm . Đặc biệt chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều sẽ xảy ra hiện tượng tạo sóng, có khả năng nước dâng cao và tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ, đi qua cổ nạp, vào xú-páp và đi vào động cơ làm gây ra hiện tượng thủy kích có thể làm cong tay biên, nặng hơn có thể sẽ gãy tay biên và phá hủy động cơ.

Chú ý : Khi xe vào đường gập nước và đột ngột chết máy, người sử dụng xe phải hiểu rằng xe đã có hiện tượng bị thuỷ kích nên tuyệt đối không được khởi động lại động cơ vì làm như vậy sẽ làm cho động cơ hư hỏng nặng thêm mà thôi.
Ngoài ra, việc chạy xe vào vùng ngập nước còn ảnh hưởng và làm hư hỏng các thiết bị điện lắp trên động cơ như cảm biến đo gió nạp, cảm biến vị trí bướm ga, các hộp điện điều khiển khác…gắn trên xe.

Trong trường hợp xe bị tắt máy đột ngột trong vùng ngập lụt, tuyệt đối không được khởi động lại và phải liên lạc ngay đến điện thoại đường dây nóng của các Trung tâm dịch vụ ủy quyền (thường được dán ở mặt trong của khoang hành lý ) để được tư vấn hướng dẫn tìm biện pháp tối ưu để xử lý.

Chú ý quan sát mức nước khi mở cửa, nếu mức nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư các hệ thống điện tử, khi đó cần mở cửa sổ để ra vào xe.
"
 
Last edited by a moderator: