Hạng B2
19/3/07
134
0
0
Hồ Chí Minh
Re: RE: Cách dọn một em bọ mui trần!

Theo em phần đồng cũng khá quan trọng, nhất là phải gia cố chắc chắn và đúng nguyên bản. Mà thực tế, em chưa thấy chiếc nào làm phần đồng đúng nguyên bản cả. Một vài hình chia sẽ cùng các bác.
 
Tập Lái
31/3/09
11
0
0
51
Re: RE: Cách dọn một em bọ mui trần!

Bọn Tây thật là Pro.
Tui mà có xưởng chắc chắn cũng làm đc như tụi Tây này.
 
Hạng B2
20/10/08
349
1
18
48
Re: RE: Cách dọn một em bọ mui trần!

Em xin có ý kiến !
Từ ngày biết O.S em thấy thích, mê xe cổ và cũng biết nỗi khổ của các Pác !
1- Có tiền và thời gian.
2- Kiếm được chỗ bảo dưỡng tin tưởng.
SAO KHÔNG CÓ XƯỞNG NÀO HỘI TỤ ĐẤY ĐỦ : LÀM TỐT, NHẬP ĐỒ ZIN VỀ THAY THẾ, UY TÍN ĐỂ "ĐAM MÊ NỖI KHỔ" NHIỀU HƠN NHỈ ?
 
Tập Lái
22/12/10
10
0
0
Em là thành viên mới nhưng xin có vài ý kiến thế này:
- Tuy em chưa dọn một em mui trần nào nhưng qua thăm hỏi em được biết cách dọn một em từ mui liền (mui sắt) thành mui trần (mui bạt) rất ư là ... lu bu. Em có người bạn làm bên đăng kiểm xe cơ giới, hỏi thăm thì bác này bảo rất khó. Vì xe được sản xuất mui liền, nếu cắt bỏ mui làm mui trần, mui bạt nghĩa là thay đổi kiểu dáng xe. Cho nên, phải có hồ sơ, bản vẽ của một đơn vị chức năng (có pháp nhân và chức năng chuyên môn) thiết kế lại cái khung sườn xe sau khi đã cắt mui phải thật chắc chắn, kiên cố và đảm bảo an toàn để lưu thông. Theo lời bạn em thì Công ty cơ khí hoặc công ty động lực (ở các tỉnh, TP) mới có chức năng thực hiện bản vẽ và làm hồ sơ xin cắt mui ô tô. Trong hồ sơ này sẽ có các thủ tục như đơn từ cần thiết... Và sau khi đã tiến hành cắt mui rồi thì cơ quan đăng kiểm sẽ đến nghiệm thu thực tế, xem việc cắt mui có đúng với hồ sơ và bản vẽ không. Nếu đúng thì ok, và trên sổ đăng kiểm sẽ có phần thể hiện "cải tạo" cắt mui hay mui trần gì đó.
- Tuy nhiên, em là chỗ quen biết nhưng bạn em nói rằng nên tìm mua một em nào đã được cắt mui sẵn và hồ sơ hợp lệ về chạy luôn đi, chứ có nơi khó lắm, làm mệt mỏi (giống như bị hành) đến chán vì thủ tục rờm rà và bị làm khó dễ.
- Còn về giải thích của phía đăng kiểm cho biết, chiếc xe mui liền được nhà sản xuất dập liền khối từ một tấm thép lớn. Trong đó, ky sư đã tính toán các chi tiết của xe hỗ trợ cho nhau cùng ... cứng cáp. Ví dụ như khung sườn xe được phần kèo và mui xe giữ cho cứng và không bị vặn khi di chuyển hoặc chở nặng. Còn nếu đơn thuần cắt mui mà không gia cố lại khung sườn thì xe sẽ bị vặn vẹo hoặc bị xề và không an toàn nữa.
- Mấy bác nói chỉ cần "cắt cái mui sắt bỏ thay bằng mui bạt, khi đi đăng kiểm chỉ cần kéo mui lên là được rồi", em nghĩ là không chính xác. Có thể, đối với xe của bác hiện là xe mui trần đã được xử lý trong hồ sơ hợp lệ rồi nên mới có thể kiểm đạt. Còn là xe mui liền đem đi cắt bỏ đại cái mui thay bằng mui bạt là không được đâu bác ạh.
- Em chỉ biết từ thông tin thu thập được lỏm bỏm, không biết có chính xác không nữa. Em cũng đang quan tâm chuyện cắt mui để dọn lại vợ 2 của em nhưng thông tin vẫn mù mịt nên đến giờ vẫn chưa quyết định cắt hay không cắt. Bác nào từng cắt mui hoặc có hiểu biết về vấn đề này xin chỉ giáo.