Hạng B1
16/3/13
75
1
0
36
quangquay nói:
chào các bác! cho em hỏi tí, Castrol GTX Modern Engine 15w-40 dùng cho loại ô tô con có được không các bác? sách hdsd của xe em ghi 10w-30.
Castrol GTX Modern Engine 15w-40 dùng dc cho ô tô con, nhưng HDSD xe bác xài 10w 30 thì bác xài đúng theo HD nếu ko có thì dùng 5w 30 vẫn dc
 
Hạng D
15/9/08
2.041
2.215
123
Các bác cho lời khuyên khi thay nhớt nên và hãng thay hay thay ở ngoài cũng được : Nhớt giống nhau, em cứ lăn tăng thay ngoài là nhớt điểu
Thanks
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Các bác cho lời khuyên khi thay nhớt nên và hãng thay hay thay ở ngoài cũng được : Nhớt giống nhau, em cứ lăn tăng thay ngoài là nhớt điểu
Thanks

Nếu thay ở ngoài phải là chỗ quen, uy tín, còn ko thì cứ vô hãng cho chắc, cũng ko mắc hơn bao nhiêu...
 
Hạng B2
22/11/13
287
79
28
HCM
Đã có nhiều bài về nhớt nhưng vẫn còn thiếu sót
Hôm qua, họp mặt các kỹ sư dầu mỏ gặp lại bạn bè cũ mình có tập hợp một số tổng kết sau:
VN là xứ nóng, hầu như hãng xe nào cũng dùng nhớt 20W-50 cho chu kỳ đầu tiên. Nó hơi đặc chút , (sẽ hao xăng hơn khoảng 0,04% so với 0-40W) nhưng bảo vệ động cơ tốt trpng giai đoạn đầu sinh cáu cặn vì độ nhờn hợp lý ở nhiệt độ cao (ko bị quá loãng khi nhiệt độ máy cao, làm tấm đệm tự nhiên giữa cáu cặn với thành xi lanh và piston
Sau đó đổi sang 15-40W ( miền Nam) hay 0-40W miền Bắc ( nếu bạn có ý định chạy đến Sapa mùa đông)

Nhớt 5W-30 là nhớt chỉ dùng cho xứ ôn đới hoặc phía Bắc bán cầu (mùa lạnh) ( Có lẽ VN và đặc biệt là phía Nam đừng bao giờ dùng nhớt này), ở VN dùng nhớt này thì máy mau mòn hơn so với dùng nhớt 40 hoặc 50, nhưng bù lại ít hao xăng ( không đáng kể) vì độ nhờn thấp, máy ít bị cản.
Nhưng có một vấn đề đáng nói là đường sá ở VN không nên dùng nhớt có cấp từ SEA 30 trở xuống.
Đường sá VN có 2 đặc điểm làm nhớt mau xuống cấp là bụi và ẩm ( mùa mưa) , ngoài ra một lý do rất quan trọng là đường VN quá xấu do các quan chức đớp hít ODA quá nhiều khiến piston và thành xilanh bị va đập vào nhau ở cường độ cao gấp 70 lần so với đường Âu Mỹ! Điều này khiến bạn dùng một nhớt loãng như nhớt SEA từ 30 trở xuống xe gây hại xe, xe máu xuống cấp và động cơ sẽ kêu như chày giã gạo sau một vài năm!

Nếu cưng xe và dung hòa giữa KHÔNG HAO XĂNG VÀ VẪN BẢO VỆ MÁY, mùa đông hay mùa hè, ở phía Nam hay Bắc VN ....dùng nhớt 0W-40 hoặc 15-40W là hợp lý nhất cho đường sá Việt Nam.
Có rất nhiều thương hiệu có chỉ số này , có thương hiệu đạt đến cấp API SN đụng nóc ( nó có thể dùng để chạy ở Sapa lạnh cóng mùa đông cho đến Bình Phước đỏ lửa mùa hè) thiên hạ giang hồ chả còn loại nào cao hơn nữa.

Thực tế kiểm nghiệm thấy sau khi đổ nhớt này, xe chạy rất mượt và máy êm hơn khoảng 15%, nhiều khi chả nghe tiếng máy nên hôm rồi đang ngồi trong xe và đã đề máy rồi, thấy máy êm quá tưởng chưa nổ máy lại quay chìa khóa phát nữa !

Theo em hiểu thì cả nam và bắc đeu không cần qtam den chỉ sô 0W hay 15W vì nó thể hiện nhiệt độ khởi động động cơ vào mùa đong. VN minh nhiệt độ tb năm 26 thì chỉ số nào cũng được ngoài bắc nhiệt độ mùa đông kc xa với mùa hè nên mùa đoong xài nhớt 30 mùa hè 40
Nhơt nào có API cao là xài thôi
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Theo em hiểu thì cả nam và bắc đeu không cần qtam den chỉ sô 0W hay 15W vì nó thể hiện nhiệt độ khởi động động cơ vào mùa đong. VN minh nhiệt độ tb năm 26 thì chỉ số nào cũng được ngoài bắc nhiệt độ mùa đông kc xa với mùa hè nên mùa đoong xài nhớt 30 mùa hè 40
Nhơt nào có API cao là xài thôi

Ví dụ ở Mỹ bang california mùa đông cũng lạnh cả không độ C ( tuy nhiên không có tuyết , chỉ ở vùng núi ví dụ Lake Tahoe mới có tuyết ) còn mùa hè thì nóng chảy mỡ 100 độ F tưc khoảng 38 độ thì sao hả bác ?
Nên không có khái niệm mùa đông xài 1 loại nhớt mùa hè xài 1 loai nhớt như bác này tư vấn, tư vấn kiểu đó là ba xàm và không 1 hảng xe nào khuyến cáo khách hàng dùng xe dùng nhớt kiểu này cả
Với mình, rất đơn giản.Lật tài hiệu hướng dẫn sử dụng của xe xem hãng khuyến cáo xài nhớt gì thì xài đúng mã hiệu nhớt đó
Ví dụ 2 con xe của papa và chị hai mình là xe cũ trên 10 năm nên xài nhớ SAE 10W-30 gốc dầu mỏ còn xe mình mới là 0W-20 full synthetic không cần biết mùa hè hay mùa đông gì cả cho mệt óc, và quan trọng nhất là thay nhớt định kỳ
 
Hạng B2
22/11/13
287
79
28
HCM
Ví dụ ở Mỹ bang california mùa đông cũng lạnh cả không độ C ( tuy nhiên không có tuyết , chỉ ở vùng núi ví dụ Lake Tahoe mới có tuyết ) còn mùa hè thì nóng chảy mỡ 100 độ F tưc khoảng 38 độ thì sao hả bác ?
Nên không có khái niệm mùa đông xài 1 loại nhớt mùa hè xài 1 loai nhớt như bác này tư vấn, tư vấn kiểu đó là ba xàm và không 1 hảng xe nào khuyến cáo khách hàng dùng xe dùng nhớt kiểu này cả
Với mình, rất đơn giản.Lật tài hiệu hướng dẫn sử dụng của xe xem hãng khuyến cáo xài nhớt gì thì xài đúng mã hiệu nhớt đó
Ví dụ 2 con xe của papa và chị hai mình là xe cũ trên 10 năm nên xài nhớ SAE 10W-30 gốc dầu mỏ còn xe mình mới là 0W-20 full synthetic không cần biết mùa hè hay mùa đông gì cả cho mệt óc, và quan trọng nhất là thay nhớt định kỳ
Chỉ số 0,5,10W thể hiện nhiệt độ mùa đông mà động cơ có thể khởi động được nên xứ nào có mùa đông như xứ giãy chết đó mới cần qtam bác ơi. Còn xứ thiên đường này thì nhiệt độ luôn cao nên khỏi chạy cỡ nào cũng được. Còn để biết nhớt đó sử dụng ở nhiệt độ nào thi bàn sau bác nà
 
Hạng B2
22/11/13
287
79
28
HCM
Em biết bác chẳng hiểu gì về nhớt cứ thánh bảo sao bác nghe vậy rồi cũng nhảy bổ vào kêu người khác ba xàm làm người đọc tưởng bác văn minh. Diễn đàn là ảo nhưng cũng giúp ích phần nào e không dám thùng rỗng kêu to đâu à