mình rất vui vì đã có bạn ( hongchi)đồng hành cùng mình và cám ơn ý kiến của bác sỉ về khả năng có thể xảy ra tình trạng côn cắt không hết , các bạn cứ yên tâm vì phương pháp của mình đã được mình kiểm tra qua thực nghiệm rất kỹ và thấy nó có 1 số ưu điểm sau
1 - lực căng dây côn nhẹ hơn ( như bác sỉ nói)
2 - côn cắt nhã nhẹ nhàng xe không sóc đối với người mới tập lái ( không sóc vì hành trình dài côn cắt nhã từ từ )
3 - chế đơn giản ( 150k như bác hongchi) và có thể trả lại tình trạng nguyên thủy của xe nếu cảm thấy không thích ( vì không phải cắt , hàn , khoan bức cứ chi tiếc nào của xe)
4 - có thể chỉnh hạ bê đan côn xuống hết cở thì chân côn không bị mỏi người lái cảm thấy rất thoải mái nhất là trong tình trạng kẹt xe ( về lâu dài mình nghỉ 2 chân trái phải sẽ to bằng nhau)
về nhược điểm thì theo mình nghỉ có 1 số điểm sau
1 - vì phải hạ thấp dây côn nên dây côn sẽ năm sát với thước lái nên các bạn phải lưu ý chỉ hạ gần chạm thước lái thôi ( nếu cần thì có thể dùng dây điện vỏ nhựa treo dây côn lên sao cho đừng chạm thướt lái mình sợ nếu chạm lâu ngày thì có thể biến dạng dây côn )
2 - vì là đồ chế nên độ bền có thể phụ thuột rất nhiều vào tay nghề của người thợ nên các bạn lưu ý nói thợ làm sắt dày và canh dây côn cho thẳng
3 - vì phải hạ cánh tay đòn của cần côn nên nó có thể chạm vật cản gồ ghề trên đường gây biến dạng cần côn ( nên theo mình chỉ nối dài 8cm là hợp nhất vì nó vẩn cao hơn điểm thấp nhất của xe)
đây là một số ưu khuyết điểm mà mình thấy trong quá trình làm , vậy bạn nào có ý kiến khác xin nêu ý kiến thêm để ae khắc phục cho hoàn thiện nha