Hạng B2
29/7/10
327
112
43
kien_viet thai nói:
CERATOs nói:
Xe em đang dùng accu theo xe (Kia Cerato), đã sử dụng được 2 năm rưỡi. Cách đây khoảng 2 tháng, do thường xuyên đi công tác nên em không sử dụng xe trong thời gian dài (khoảng 3 tuần mới dùng lại), lúc đó đề máy bình thường. Tuy nhiên và rồi em đi chơi Lễ 10/3, bỏ xe ở nhà 2 ngày. Khi bật chìa khóa thì đèn taplo vẫn OK. Nhưng khi Start thì nghe "cạch cạch" (4-5 tiếng), máy không nổ, đèn taplo ngắt và sáng trở lại. Thử đề lại lần nữa, vẫn như vậy. Em gọi thợ câu accu khác vào thì đề máy bình thường, hiện tại để qua đêm vẫn đề được. Theo các bác thì accu xe em bị gì và em có nên thay accu khác không ạ ?
Thank các bác !
bác Honghai nói đúng đó, bình như bác dùng là quá đạt rồi, đừng có cố có khi thành quá cố luôn bác ah, thay đi cho nó lành.

Cám ơn, các bác nói rất đúng ạ
080402cool_prv.gif
Sáng nay xe em phải một lần nữa gọi thợ câu bình accu. Thế là em thay luôn một chiếc hiệu SOLITE (65ah), giá 1.650k - 150k (thu lại bình cũ) = 1.500k. Thế cho lành !
 
Hạng C
14/3/12
886
1
16
12
CERATOs nói:
kien_viet thai nói:
CERATOs nói:
Xe em đang dùng accu theo xe (Kia Cerato), đã sử dụng được 2 năm rưỡi. Cách đây khoảng 2 tháng, do thường xuyên đi công tác nên em không sử dụng xe trong thời gian dài (khoảng 3 tuần mới dùng lại), lúc đó đề máy bình thường. Tuy nhiên và rồi em đi chơi Lễ 10/3, bỏ xe ở nhà 2 ngày. Khi bật chìa khóa thì đèn taplo vẫn OK. Nhưng khi Start thì nghe "cạch cạch" (4-5 tiếng), máy không nổ, đèn taplo ngắt và sáng trở lại. Thử đề lại lần nữa, vẫn như vậy. Em gọi thợ câu accu khác vào thì đề máy bình thường, hiện tại để qua đêm vẫn đề được. Theo các bác thì accu xe em bị gì và em có nên thay accu khác không ạ ?
Thank các bác !
bác Honghai nói đúng đó, bình như bác dùng là quá đạt rồi, đừng có cố có khi thành quá cố luôn bác ah, thay đi cho nó lành.

Cám ơn, các bác nói rất đúng ạ
080402cool_prv.gif
Sáng nay xe em phải một lần nữa gọi thợ câu bình accu. Thế là em thay luôn một chiếc hiệu SOLITE (65ah), giá 1.650k - 150k (thu lại bình cũ) = 1.500k. Thế cho lành !


Bác CERATOs ơi, bác có thây mình bị chém k? giá bình cũ 65Ah bên cty mình thu 325.000đ . Nghe xong bác đừng buồn hén.
 
Hạng B2
29/7/10
327
112
43
batteryplus nói:
CERATOs nói:
kien_viet thai nói:
CERATOs nói:
Xe em đang dùng accu theo xe (Kia Cerato), đã sử dụng được 2 năm rưỡi. Cách đây khoảng 2 tháng, do thường xuyên đi công tác nên em không sử dụng xe trong thời gian dài (khoảng 3 tuần mới dùng lại), lúc đó đề máy bình thường. Tuy nhiên và rồi em đi chơi Lễ 10/3, bỏ xe ở nhà 2 ngày. Khi bật chìa khóa thì đèn taplo vẫn OK. Nhưng khi Start thì nghe "cạch cạch" (4-5 tiếng), máy không nổ, đèn taplo ngắt và sáng trở lại. Thử đề lại lần nữa, vẫn như vậy. Em gọi thợ câu accu khác vào thì đề máy bình thường, hiện tại để qua đêm vẫn đề được. Theo các bác thì accu xe em bị gì và em có nên thay accu khác không ạ ?
Thank các bác !
bác Honghai nói đúng đó, bình như bác dùng là quá đạt rồi, đừng có cố có khi thành quá cố luôn bác ah, thay đi cho nó lành.

Cám ơn, các bác nói rất đúng ạ
080402cool_prv.gif
Sáng nay xe em phải một lần nữa gọi thợ câu bình accu. Thế là em thay luôn một chiếc hiệu SOLITE (65ah), giá 1.650k - 150k (thu lại bình cũ) = 1.500k. Thế cho lành !


Bác CERATOs ơi, bác có thây mình bị chém k? giá bình cũ 65Ah bên cty mình thu 325.000đ . Nghe xong bác đừng buồn hén.
Dạ, bình cũ của em là loại 55Ah đó bác... Với lại em cũng muốn ủng hộ cho nhà bán lẻ
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
29/3/12
52
4
6
Nhà lá ven sông
Vào mỗi sáng khi bắt đầu khởi động xe, nếu thấy dấu hiệu không đủ điện, bạn có thể tới các xưởng sửa chữa để kiểm tra lỗi hệ thống sạc. Hiện tại, nhiều đại lý thiết bị ôtô có hệ thống chẩn đoán bằng tay rất tiện dụng.Sau khi kiểm tra hệ thống sạc, bạn xem kỹ ắc-quy có vấn đề gì không. Thông thường ắc-quy bị những lỗi như nóng và thoát khí nhiều, các cực bị mòn, dung lượng thấp. Trong trường hợp ắc-quy hỏng không nạp điện được, cần phải thay ngay và không sửa chữa. Ngoài kiểm tra lỗi ắc-quy và hệ thống sạc, bạn nên xem lại các mạch điện. Nếu mạch bị chập, ắc-quy có thể hết điện chỉ trong vòng một đêm.
1) Bạn có thể tư kiểm tra sư rò điện bằng cách đơn giản như sau: Tắt hết các thiết bị trên xe ( đèn, máy nghe nhạc.... ). Đưa chìa khoá điện về vị trí LOCK , sau đó tháo dây ÂM ( - ) của bình ắc quy ra rồi quẹt nhẹ trở lại vào cọc âm ( - ) của bình, nếu có tia lửa điện phát ra thì chắc chắn xe của bạn đã bị rò diện. Khi làm bạn nên lưu ý xăng ở trên xe nếu bị rò rỉ có thể gây cháy nổ. Ở một số loại xe không được tháo bình ăc quy ra thì không thể kiểm tra bằng cách này.

2) Cách khác để kiểm tra xem máy xạc có hoạt động không là: Cho xe nổ máy sau đó tháo cọc ÂM ( - ) của bình ắc quy ra. Nếu xe bị tắt máy thì chắc chắn máy xạc của bạn đã không hoạt động.
 
  • Like
Reactions: Đầu Bạc