METRO nói:thật tình em cũng biết họ làm gì nữa bác nhưng số lượng rất lờn trung bình 1 tháng là 1const 40seafoam car nói:hiện nay bên em chưa phân phối lẻ bác ạ, hiên bên em đang cung cấp cho vietnam airlines và các hãng hàng không tại viêt nam
Thắc mắc tí VN Airline dùng cho máy bay hay xe cộ bác seafoam ?
bên em chưa cung cấp ra thị trường VN bác ạ , nếu có chỉ hàng ship từ ebay hoặc amazon thôidata nói:bác có bán hôngseafoam car nói:mỗi loại đều có hướng dẫn sữ dụng riêng không chế búa sua đâu báckhach vip nói:hồi năm ngoái em có sang canada em thấy họ chế vô búa sua lúc đó không để ý là loại gì chỉ thấy chữ seafoam thôiphantan nói:Tuyệt, thanks bác. Như vậy là dùng hai loại seafoam cho hai việc. Còn việc chế sf vào bình xăng? Rửa hệ thống xăng?
onghoangoto nói:Autobay.vn - Những rắc rối thường gặp ở ô tô, như xe hay bị chết máy, khó khởi động, tốn xăng, hoặc tăng tốc chậm có thể là do bên trong động cơ có nhiều cặn bẩn. Hãy loại bỏ các chất lắng cặn này và động cơ xe sẽ hoạt động tốt hơn.
Nhiều chủ xe đã vô tình để cho các chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong động cơ, khiến xe ngày càng phát sinh nhiều vấn đề và rất tốn nhiên liệu. Vậy những cặn bẩn này từ đâu mà có và phải làm gì để loại bỏ?
Có hai bộ phận trong động cơ là nơi trú ấn “lý tưởng” cho chất cặn bẩn: hệ thống phun nhiên liệu và mặt sau của xú-páp.
Cặn nhiên liệu, ở dạng dẻo và dính, có thể bám vào đầu kim phun nhiên liệu, gây ảnh hưởng đến định lượng và quá trình phun nhiên liệu. Trong khi đó, mặt sau của xú-páp có thể gây cản trở luồng nhiên liệu và không khí bơm vào xi-lanh và khí xả thoát ra ngoài.
Tình trạng này xảy ra ở tất cả các loại động cơ, nhưng một số xe lại bị nặng hơn xe khác. Có lẽ động cơ không phải là nguyên nhân, mà là do nhiên liệu, dầu nhờn và cách lái xe của mỗi người.
Kim phun nhiên liệu nằm ở cổ hút, nhiên liệu đi qua các lỗ nhỏ trên đầu kim và phun ra dưới dạng sương, tỏa hình nón. Kiểu phun này cho phép nhiên liệu bay hơi nhanh và hút vào trong buồng đốt khi van mở ra. Mỗi lần xe tắt máy, hơi nóng từ động cơ tỏa ra và làm nóng đầu kim phun nhiên liệu. Nhiên liệu còn bám trên đầu kim phun bốc hơi, những thành phần nặng hơn sẽ lắng lại dưới dạng chất cặn dẻo, gây cản trở tia phun nhiên liệu.
Có 3 cách để khắc phục vấn đề này:
Thứ nhất, hãy lái xe đi những chặng đường dài. Khi xe chạy trên đường cao tốc, một lượng lớn nhiên liệu sẽ đi qua hệ thống kim phun, giúp làm sạch chúng.
Thứ hai, sử dụng loại nhiên liệu chất lượng tốt. Tất cả hãng cung cấp nhiên liệu đều pha các chất phụ gia có tác dụng làm sạch hệ thống phun nhiên liệu; tuy nhiên, tỷ lệ và loại chất phụ gia mà mỗi hãng sử dụng lại khác nhau.
Thứ ba, trực tiếp đổ chất phụ gia vào bình chứa nhiên liệu để làm sạch đầu kim phun nhiên liệu hoặc ngăn chặn tình trạng tích tụ chất lắng cặn ngay từ đầu.
Chất cặn bám vào mặt sau xú-páp thì khó xử lý hơn. Thậm chí ngay cả khi tháo xú-páp ra khỏi động cơ và lau bằng dụng cụ chuyên dùng cũng không loại bỏ được một số chất cặn. Các chất cặn bẩn bám vào xú-páp gây cản trở luồng nhiên liệu bơm vào xi-lanh và đến một mức nào đó có thể cản luồng khí, làm giảm công suất động cơ.
Một số hãng ô tô, như BMW, đã phải đưa ra dịch vụ làm tan các chất cặn bẩn bằng quả óc chó. Đầu tiên phải tháo cổ hút ra và cho động cơ quay để xú-páp đóng lại. Sau đó, bắt một ống nối vào đầu xi-lanh để dùng áp suất bơm quả óc chó vào mặt sau của xúpáp. Người ta dùng quả óc chó thay cho cát vì loại quả này có lớp vỏ rất cứng nên không bị vỡ hay bào mòn các lớp vỏ kim loại, và trong trường hợp những mảnh nhỏ (nếu có) lọt vào động cơ thì sau đó chúng cũng sẽ bị cháy trong buồng đốt.
Các chất lắng cặn ở xú-páp hình thành từ lớp màng dầu từ hệ thống van thông hơi cho lốc máy, dầu nhờn và cặn nhiên liệu dạng dẻo. Sử dụng loại nhiên liệu có thành phần phụ gia phù hợp và đúng tỷ lệ là cách dễ nhất để hòa tan các chất cặn này, nhưng cần cho xe chạy hàng trăm km với loại nhiên liệu tốt mới có thể loại bỏ phần lớn chất bẩn. Tuy nhiên, vì xú-páp động cơ không phải là một bộ phận dễ quan sát nên chỉ sau khi dùng vài bình mới có thể biết loại nhiên liệu đó có hiệu quả không. Nếu động cơ và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu không được cải thiện, bạn sẽ phải thử dùng loại nhiên liệu khác, cho đến khi tìm thấy loại phù hợp. Nếu đã tìm thấy, hãy luôn dùng loại đó!
Bạn có thể cho rằng chỉ cần thường xuyên thay dầu và bộ trung hòa khí thải là đủ để giữ cho động cơ sạch sẽ, nhưng nếu ngăn được các chất cặn bẩn bám vào hệ thống phun nhiên liệu và xú-páp sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của động cơ xe và tiết kiệm tiền.
Tôi ở Mỹ, đã dùng seafoam tẩy cặn cacbon cho 3 con xe cũ của người thân vô cùng hiệu quảcó bác nào làm chuột bạch chưa vậy ?
[youtube]http://youtu.be/ypcHkK-30Vg[/youtube]
1 chai seafoam bán ở Mỹ rất rẻ chừng 8usd trong tiệm bán phụ tùng xe ( O really, autozone hay vô walmart mua đều có bán ) chai dung tích 437ml về chia làm 3 phần bằng nhau :
1/3 cho vào bình xăng để làm tẩy đầu phun xăng ( fuel injector )
1/3 cho vào ống chân không ( brake booster vacuum ) để cho máy nổ, đổ từ từ 1/3 này chậm rãi vào ống nó sẽ hút vào xi lanh.Sau khi đổ xong tắt máy để seafoam đã hút vào xy lanh có thời gian để hòa tan các muội cacbon, nối lại ống chân không , để 15 phút sau đó đề cho máy nổ, đạp chân ga nhè nhẹ.Bạn sẽ thấy khói xả mịt mù trắng xóa do lúc này seafoam đã hòa tan các cặn, muôi cacbon ( do xăng đốt không cháy hết ) Tôi phải đem cả 3 con xe chạy ra đường vòng lòng chừng 10 phút chạy cho xả hết khói trắng , lúc này xem như đám muội cacbon đã bi xử lý xong
1/3 còn lại khi nào gần đến lúc thay nhớt chừng 50-100 dặm thì đổ vào đường nhớt xe.sau đó xách con xe ra freeway chạy 1 quảng xa chừng vài chục dăm cho seafoam hòa tan trong nhớt tẩy các cặn nhớt trong hốc máy.sau đó về nhà đi thay nhớt.
Ở Mỹ seafoam dùng cả hơn mấy chục năm nay và nó rất đa công dụng dùng cho máy nổ chạy xăng/diesel cỗ nào cũng dùng được.Tẩy đầu phun xăng, tẩy cặn nhớt, tẩy cặn cacbon trong lòng xy lanh và tẩy cả đường hút vào xy lanh ( throtte body )
Tẩy cặn cacbon xong mà để xe nổ tại chỗ hun khói hàng xóm chửi chết, hợ hợ hợcó bác nào làm chuột bạch chưa vậy ?
[youtube]http://youtu.be/ypcHkK-30Vg[/youtube]
Seafoam bản chất nó là phụ gia ( additive ) gốc dầu mỏ nên vô hại, được 50 bang tại Mỹ chấp thuận xài từ lâu rồi
Roda chỉ quan trọng trong chừng 500-1000km đầu tiên thôi.Quan trọng là cả 1 quảng đường dài 10-20 năm đó nửa kiaCái quan trọng là nguời sử dụng xe như thế nào? Giả sử như roda kỹ thì xe bền hơn và chạy êm hơn chẳng hạn.
Ở vn do xăng cô chất lượng kém hơn ơ nước ngoài ( xăng premium bán tại us đều có pha detegent phụ gia tẩy đầu phun xăng vô trong xăng ,cho dù là xăng regular A87 cũng ít có tình trạng xe bi nghẹt đầu phun xăng như xe ở vn do xăng cộ ở Mỹ chất lượng hơn) nên các bác bên nớ chừng vài tháng cứ rót 1/3 chai vô bình xăng để tẩy đầu phun xăng
Cuối tuần rồi mình ra O'relly remua 2 chai seafoam 8 $/chai tẩy cặn cacbon cho 3 con xe cũ, 1 con acura integra 94 của ông cậu chạy hơn 200k dặm, 1 con corolla 98 của bà chị chạy 160k dặm và 1 con dodge neon 99 của bố già, chạy ít .Cạy ống chân ông nối vào brake booster rồi để xe nổ máy, cho 1/3 chai seafoam đổ vào đó từ từ rồi tắt máy, gắn ống chân không lại như cũ, 15 phút sau đó bật máy lên lạicó bác nào làm chuột bạch chưa vậy ?
[youtube]http://youtu.be/ypcHkK-30Vg[/youtube]
Con xe ông cậu thì trong quá trình đổ seafoam vào máy đã bắt đầu ra khói từa lưa, con xe bà chĩ thì chỉ khi đề máy nổ lại mới xả khói trắng mịt mù.Xe bố già thì rất ít khói chắc do ít chạy nên chưa đóng muội cacbon nhiều trong máy.
Cả 3 con phải xách ra đường chạykhoảng 10-15 phút cho xả hết khói trắng và cả 3 con đều đã đổ 1/3 vào bình xăng để tẩy đầu phun xăng