Hề hề...xin chọc phá các bác tí...
Các bác thưc hành riết rồi quen thui,việc gì cũng zậy mờ. Chỉ khác khi cấu tạo xe khác nhau thôi. Ví dụ Jeep : bánh xe đường kính bự, từ bánh trước tới bánh sau khoảng cách ngắn, tay lái ít ( vì có thêm cầu trước ), sedan bánh xe nhỏ hơn Jeep, khoảng cách trước - sau nhiều hơn, tay lái sâu hơn ( như Mẹc khi hết lái thiếu điều muốn 90 độ so thân xe luôn ! ) ; Matiz nhỏ xinh dễ xoay trở ; còn 16 chỗ thì bác tài ngồi tuốt luốt trước mũi xe,nên cũng phải canh đường khác với ngồi xe sedan. Mà mấy xe này cũng chỉ là 1 cục thôi. Gặp mấy xe rờ mọoc đầu kéo 2 cục (đầu + thân sau là 2 phần ) khi de chua lắm. Hoàn toàn đảo lộn hết. Khi thấy xe 2 cục đang de thì các bác nên thông cảm chờ lâu lâu tí. Nhất là mấy anh 2 bánh k biết suy luận theo kiểu hình học, cứ chen vô như dòi bọ lúc nhúc ! Còn các bác mới lái, mối lấn xoay trở khó khăn là lập tức nghĩ rằng tại mình non tay nghề ! Chỉ đúng vài thường hợp thôi. Các bác phải tự tin tỉnh táo xem xét mổ xẻ . Thường thì các quan làm đường, hoặc xây các chỗ quẹo giữa các nhà, các quan này đa số đ... biết lái xe ! Xây cua quẹo k tài nào xoay sở được. Còn bác nào đi từ Sa-đéc, cua vòng bên phải lên cầu Mỹ Thuận là biềt liền. Mới vào cua : bẻ chút xíu, vô giữa cua lại phải bẻ cái nữa mới vô giữa đường được ! Cua như vậy làm sao lên ga nghiêng xe tay lái lụa được ?! Mà là kỹ sư Úc thiết kế đó nhe ! Còn khối cua trời ơi đất hỡi khác nhiều lắm các bác ơi ! Các bác mới lái cứ yên tâm đi. Chỉ cần thao tác đúng + xe tốt là OK. Còn bên ngoài cái xe thì có khối chuyện, ( tới khi cháu nội ngoại mình có con ) mà vẫn chưa nói hết !