Chủ đề tương tự
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
Bác cũng nên lưu ý là đổ xăng khi còn 1/2 bình nghĩa là xe luôn phải cõng 1 lượng xăng đáng kể --> khối lượng chết tăng --> tốn xăng để chạy hơn so với khi bình xăng vơi.Trích đoạn: tuananhtun
Bài này em lượm lặt, thấy hay quá nên chia sẻ cho các bác.
[
4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
@tuananhtun : bác nói chính xác 100% , nhưng "giả sử" bài viết được bác trích từ nguồn nào thì nên ghi trích dẫn từ : "....."
@bombop : bác hiểu sai rồi , vì khối lượng chết như bác hiểu chỉ khoảng hơn 20 kg (nữa bình xăng)không ảnh hưởng nhiều đến sự vận hành, sự tăng tốc, tãi trọng, công suất,....... nhưng còn một chi tiết rất quan trọng mà bác tuananhtun chưa nhắc đến đó là :
- Khi xăng trong bình không cạn quá thì bơm xăng trong bình xăng được giải nhiệt tốt hơn do được ngập trong xăng , nếu để cạn hoặc thấp quá bơm xăng sẽ mau nóng và sẽ gây ..hậu quả ...khá nghiêm trọng ! như : cháy bơm xăng chẳng hạn
@tuananhtun : bác nói chính xác 100% , nhưng "giả sử" bài viết được bác trích từ nguồn nào thì nên ghi trích dẫn từ : "....."
@bombop : bác hiểu sai rồi , vì khối lượng chết như bác hiểu chỉ khoảng hơn 20 kg (nữa bình xăng)không ảnh hưởng nhiều đến sự vận hành, sự tăng tốc, tãi trọng, công suất,....... nhưng còn một chi tiết rất quan trọng mà bác tuananhtun chưa nhắc đến đó là :
- Khi xăng trong bình không cạn quá thì bơm xăng trong bình xăng được giải nhiệt tốt hơn do được ngập trong xăng , nếu để cạn hoặc thấp quá bơm xăng sẽ mau nóng và sẽ gây ..hậu quả ...khá nghiêm trọng ! như : cháy bơm xăng chẳng hạn
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
Đậu 1 chổ thì nó nóng [&o]
Chạy thì nó ọch ạch cũng như xăng đầy
Hị hị
Cái này nghe có lý nhưn gthực tế chưa chắcnếu để cạn hoặc thấp quá bơm xăng sẽ mau nóng
Đậu 1 chổ thì nó nóng [&o]
Chạy thì nó ọch ạch cũng như xăng đầy
Hị hị
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
Chiều qua ngộ ghé cây xăng chỗ Ng. cư Trinh- Trần hưng Đạo đổ xăng, trả tiền xong đi về nhà gần đó, đóng cửa rồi tự nhiên xe nó hú báo động. Ngộ li lòng dòng kiểm tra nhưng chẳng thấy cái gì(!) Chút nữa xách xe chạy ngang chợ Thái bình pà con chạy theo vẫy vẫy. Chẳng hiểu cái gi! Li chút nữa có chị gái chạy theo đập xe: chưa đậy nắp bình xăng! Ngộ hết hồn tấp dzô lề thì chèn đét ơi, thằng ôn dịch đổ xăng ló kg đậy cái nắp xăng cho ngộ, cái nắp tòn ten bên ngoài. Hú hồn! ló mà cháy thì tiêu ngộ dzồi.
pà con li đổ xăng nhớ coi chừng nghen
Pố cáo.
[8D]
Chiều qua ngộ ghé cây xăng chỗ Ng. cư Trinh- Trần hưng Đạo đổ xăng, trả tiền xong đi về nhà gần đó, đóng cửa rồi tự nhiên xe nó hú báo động. Ngộ li lòng dòng kiểm tra nhưng chẳng thấy cái gì(!) Chút nữa xách xe chạy ngang chợ Thái bình pà con chạy theo vẫy vẫy. Chẳng hiểu cái gi! Li chút nữa có chị gái chạy theo đập xe: chưa đậy nắp bình xăng! Ngộ hết hồn tấp dzô lề thì chèn đét ơi, thằng ôn dịch đổ xăng ló kg đậy cái nắp xăng cho ngộ, cái nắp tòn ten bên ngoài. Hú hồn! ló mà cháy thì tiêu ngộ dzồi.
pà con li đổ xăng nhớ coi chừng nghen
Pố cáo.
[8D]
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
Đúng là xe xịn có khác
Đúng là xe xịn có khác
Trích đoạn: saigonnais
Chiều qua ngộ ghé cây xăng chỗ Ng. cư Trinh- Trần hưng Đạo đổ xăng, trả tiền xong đi về nhà gần đó, đóng cửa rồi tự nhiên xe nó hú báo động. Ngộ li lòng dòng kiểm tra nhưng chẳng thấy cái gì(!) Chút nữa xách xe chạy ngang chợ Thái bình pà con chạy theo vẫy vẫy. Chẳng hiểu cái gi! Li chút nữa có chị gái chạy theo đập xe: chưa đậy nắp bình xăng! Ngộ hết hồn tấp dzô lề thì chèn đét ơi, thằng ôn dịch đổ xăng ló kg đậy cái nắp xăng cho ngộ, cái nắp tòn ten bên ngoài. Hú hồn! ló mà cháy thì tiêu ngộ dzồi.
pà con li đổ xăng nhớ coi chừng nghen
Pố cáo.
[8D]
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
xe em muốn bpơm xăng là phải tắt máy, chui ra, mở khoá nắp xăng, vặn nắp bình.
Xong việc thì làm ngược lại, thêm tiết mục kiểm tra xem nắp xăng đã đóng chặt chưa nữa chứ [&:]
Xe xịn quá, nên đâm lười, coi chứng có mỡ ở ghế lái nha bácTrích đoạn: saigonnais
Chiều qua ngộ ghé cây xăng chỗ Ng. cư Trinh- Trần hưng Đạo đổ xăng, trả tiền xong đi về nhà gần đó, đóng cửa rồi tự nhiên xe nó hú báo động. Ngộ li lòng dòng kiểm tra nhưng chẳng thấy cái gì(!) Chút nữa xách xe chạy ngang chợ Thái bình pà con chạy theo vẫy vẫy. Chẳng hiểu cái gi! Li chút nữa có chị gái chạy theo đập xe: chưa đậy nắp bình xăng! Ngộ hết hồn tấp dzô lề thì chèn đét ơi, thằng ôn dịch đổ xăng ló kg đậy cái nắp xăng cho ngộ, cái nắp tòn ten bên ngoài. Hú hồn! ló mà cháy thì tiêu ngộ dzồi.
pà con li đổ xăng nhớ coi chừng nghen
Pố cáo.
[8D]
xe em muốn bpơm xăng là phải tắt máy, chui ra, mở khoá nắp xăng, vặn nắp bình.
Xong việc thì làm ngược lại, thêm tiết mục kiểm tra xem nắp xăng đã đóng chặt chưa nữa chứ [&:]
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
em thì không tin cái này lắm,làm gì mà giãn nở gớm thế nhỉ?
em thì không tin cái này lắm,làm gì mà giãn nở gớm thế nhỉ?
RE: Cách mua xăng để tránh bị hao hụt
Theo em nghỉ có thể đúng với thời tiết và khí hậu ở.....Châu Âu, Mỹ. Nơi mà chênh lệch nhiệt độ giửa ban ngày và ban đêm khá cao: khoản 10 độ C. Chứ còn ở vn mình thì ban đêm "mát" hơn ban ngày có tí thì giản nở không đáng kể: ví dụ dưới 2%.Xăng giản nở hay teo, co lại tùy nhiệt độ. Suốt một đêm lạnh lẽo xăng co lại, teo lại, giảm thể tích. Lúc nhiệt độ ở mức bình thường đối với dầu xăng, một gallon mới thật sự là một gallon.