Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Từ từ sẽ nhớ thôi bác chủ thớt. Cháy bố 1 lần ..... bảo đảm bác nhớ nó suốt đời. Khỏi lo.:D
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
Cần phải có thói quen kiểm tra bảng đồng hồ trước và cả trong khi xe chạy. Điều này rất quan trọng vì có nhiều chức năng được thông báo lên bảng đồng hồ mà không được xử lý sớm sẽ có hậu quả khá nghiêm trọng. Nhất là những lỗi liên quan đến hệ thống phanh hay làm mát động cơ...
Các bác cũng nên giành chút thời gian để đọc hướng dẫn sử dụng cho chiếc xe của mình - nó có chú thích hết cho các ký hiệu đấy.
Đi trên đường đôi khi em vẫn gặp những xe đóng cửa không hết (cửa mới vào 1 nấc). Đã từng có nhiều trường hợp xe đi vào đường xấu và người bị rơi ra ngoài do cửa bung ra. Điều này hoàn toàn có thể ngăn ngừa nếu mình có thói quen nhiền bảng đồng hồ trước khi xe chuyển bánh.
 
Hạng B2
28/11/06
294
50
28
54
Bác đổi qua xe xịn, nó sẽ báo cho bác biết khi quên xả thắng tay mà chạy hiiii
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Phải để ý thôi chứ chả có cách nào. Ai chả có lúc quên, có điều khi đề pa, bác đừng mạnh chân ga quá thì sẽ thấy xe bị gằn nếu quên chưa thả thắng tay. Thi thoảng em cũng quên, thấy xe gằn là nhớ ngay ý mà.
 
Hạng D
Bác mua con Ford Everest 2009, có thắng tay xe tải ở trước đầu gối phải
Quên xả là đụng đầu gối-->good idea
Em thấy có nhiều người chê cái thắng tay này nhưng em cứ quên là bị đụng gối, hết còn quên nữa rùi
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.315
113
www.viettranyen.com
Em cũng có bài học về việc quên thắng tay, lúc đó mới tập thôi chứ chưa có bằng, em quên xả thắng tay nên chạy một chút lại chết máy, cứ chết hoài, sau đó thầy giáo nói là nếu quên xả có thể cháy cả xe, cả người, em sợ cháy nên từ đó không dám quên nữa (dù biết thầy hù).
Còn kinh nghiệm lần hai thì ngược lại: car park trước toà nhà em ở nó hơi dốc, phía sau là đường đi, em thắng tay xong yên tâm lên nhà, chiều thì có người gọi biểu sao em đậu xe giữa đường kỳ vậy, em lại tưởng là vì biết em đang tập chạy nên trêu cho vui. Ai dè chiều tối xuống thì thấy xe em... nằm chình ình ngoài đường. May mà đường rộng nên vẫn còn chỗ cho những xe khác chạy. Hoá ra em kéo thắng tay mà chưa hết đã ra khỏi xe. May dốc thoai thoải thôi nên chắc cũng cả tiếng xe mới trôi ra đến đường, chứ không thì em tiêu!
Từ đó em vô cùng cẩn thận với thắng tay, kể cả kéo và xả.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
NắngSG nói:
Em cũng có bài học về việc quên thắng tay, lúc đó mới tập thôi chứ chưa có bằng, em quên xả thắng tay nên chạy một chút lại chết máy, cứ chết hoài, sau đó thầy giáo nói là nếu quên xả có thể cháy cả xe, cả người, em sợ cháy nên từ đó không dám quên nữa (dù biết thầy hù).
Còn kinh nghiệm lần hai thì ngược lại: car park trước toà nhà em ở nó hơi dốc, phía sau là đường đi, em thắng tay xong yên tâm lên nhà, chiều thì có người gọi biểu sao em đậu xe giữa đường kỳ vậy, em lại tưởng là vì biết em đang tập chạy nên trêu cho vui. Ai dè chiều tối xuống thì thấy xe em... nằm chình ình ngoài đường. May mà đường rộng nên vẫn còn chỗ cho những xe khác chạy. Hoá ra em kéo thắng tay mà chưa hết đã ra khỏi xe. May dốc thoai thoải thôi nên chắc cũng cả tiếng xe mới trôi ra đến đường, chứ không thì em tiêu!
Từ đó em vô cùng cẩn thận với thắng tay, kể cả kéo và xả.

Phải tập thói quen luôn luôn quan sát bảng điều khiển,mọi cảnh báo đều hiển thị đèn đỏ nên rất dể thấy.Ngày xưa toàn chạy xe đời ông cố nên phải liên tục quan sát bảng điều khiển nhất là đồng hồ nhiệt, hơi,điện....riết thành thói quen cứ chuẩn bị đề-pa là liết bảng điều khiển.
 
B
BốnMắt
Guest
Em thì thực hiện giống một số Bác, dừng xe luôn kéo thắng tay - kéo lên đến hết. Vô số xong là đưa tay xuống thắng tay. Mà nếu như quên thì khi nhả chân côn xe bị ì là biết quên nhả thắng tay liền.
Em bị 1 lần nên nhớ đời tới giờ, hôm đó em đi nhậu về, dừng xe trước cổng có con dốc, em quên kéo thắng tay, khi đang mở cổng thì xe trôi vô cổng luôn, may mà em tránh kịp không thì tèo - kết quả làm lại cái cổng và tút lại cản xe. Lần thứ 2, cũng nhậu, chạy quên nhả thắng tay, chạy 1 lúc khoảng 100m thấng xe chạy nặng quá, dừng lại, xuống kiểm tra thì nghe mùi két két. Rút được knghiệm tới giờ.