em thì không biết có nên xài thắng tay không, dừng xe là trả về P xong để vậy luôn, không biết như thế có nguy hại cho hộp số không
Last edited by a moderator:
NắngSG nói:Em cũng có bài học về việc quên thắng tay, lúc đó mới tập thôi chứ chưa có bằng, em quên xả thắng tay nên chạy một chút lại chết máy, cứ chết hoài, sau đó thầy giáo nói là nếu quên xả có thể cháy cả xe, cả người, em sợ cháy nên từ đó không dám quên nữa (dù biết thầy hù).
Còn kinh nghiệm lần hai thì ngược lại: car park trước toà nhà em ở nó hơi dốc, phía sau là đường đi, em thắng tay xong yên tâm lên nhà, chiều thì có người gọi biểu sao em đậu xe giữa đường kỳ vậy, em lại tưởng là vì biết em đang tập chạy nên trêu cho vui. Ai dè chiều tối xuống thì thấy xe em... nằm chình ình ngoài đường. May mà đường rộng nên vẫn còn chỗ cho những xe khác chạy. Hoá ra em kéo thắng tay mà chưa hết đã ra khỏi xe. May dốc thoai thoải thôi nên chắc cũng cả tiếng xe mới trôi ra đến đường, chứ không thì em tiêu!
Từ đó em vô cùng cẩn thận với thắng tay, kể cả kéo và xả.
tam.kfc nói:em thì không biết có nên xài thắng tay không, dừng xe là trả về P xong để vậy luôn, không biết như thế có nguy hại cho hộp số không
nav1508 nói:Nếu đậu ở dốc, ngoài việc kéo thắng tay chắc chắn, bạn nên bẻ tay lái sao cho khi xe lỡ bị tuột dốc thì bánh xe cấn lên lề đường. Khi đó lề đường có tác dụng như cục canh, chận bánh xe lại, giúp xe đứng hẳn lại. Chiêu này em học được mấy bác ở San Francisco vì ở đây toàn đường dốc cao, đỗ xe không cẩn thận là có ngày tuột mất xe.