Hạng C
19/11/09
992
799
93
tình hình là dạo này em thường xuyên đi cao tốc SG-TL về miền tây...em chạy lane 100 và cũng với tốc độ 100...nhưng có nhiều tên cứ chạy lên sát đít xe em mà xi-nhan xin vượt...Lúc đó lách vào lane trong cho nó vượt thì lạng quạng mình dính tốc độ...còn rà thắng chậm lại để vào lane trong thì khả năng nó hun đít rất cao...e đành chai mặt ko cho qua luôn...có tên đu theo rồi chút cũng vượt phải cái vèo rồi mất dạng...nhưng cũng có tên vượt phải rồi chạy tầm 70 - 80 trước mặt mình...nóng máu thật...
E cũng ko hẹp hòi gì trên đường xá...ai xin vượt nếu đủ điều kiện em cho vượt tuốt hết...còn đằng này lại làm khó nhau...ko lẽ họ ko hiểu đc vấn đề này...hay tại công tơ mét xe em sai với thực tế...
Hôm rồi nóng máu nhất có tên kia đi Ford Focus 83A-.... dí sát đít em chừng 2km rồi vượt phải rồi lại chạy 80 trên lane 100...máu điên em nổi lên em dí nó trong lane 80 nó mới chịu đạp...
Các bác giúp em cách trị mấy bác tài kiểu này với...chứ ko là có ngày ức chết trên cao tốc thôi.
Thể loại này em cũng bị khi hôm rồi đi cần thơ, nhiều lúc điên tiết muốn nhá thắng cho nó hết hồn chơi..... mà sợ làm vậy thành ra mình chơi dại.... đôi lúc lại thiệt thân... nên nhịn
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Lúc cao tốc còn 80-100, em đang chạy 100 trên làn 100 mà có xe xin vượt là em cho vượt. Em bấm hazard rồi giảm về 80 và chuyển qua 80 sau đó nhập vào làn lại. Việc xe kia chạy trên 100 em không quan tâm, việc của em là nếu em đi trên 80 trên làn 80 là tốn tờ rơi. Nhường cho các bạn ấy mình cũng chẳng mất thời gian bao nhiêu và các bạn ấy cũng chẳng nhanh hơn mình bao nhiêu.
Tiêu chí đi trên đường phải là: đi đến nơi, về đến chốn, không nên lăn tăn mấy vái vụ nhỏ nhặt, vui vẻ lái xe là chính.
 
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Lúc cao tốc còn 80-100, em đang chạy 100 trên làn 100 mà có xe xin vượt là em cho vượt. Em bấm hazard rồi giảm về 80 và chuyển qua 80 sau đó nhập vào làn lại. Việc xe kia chạy trên 100 em không quan tâm, việc của em là nếu em đi trên 80 trên làn 80 là tốn tờ rơi. Nhường cho các bạn ấy mình cũng chẳng mất thời gian bao nhiêu và các bạn ấy cũng chẳng nhanh hơn mình bao nhiêu.
Tiêu chí đi trên đường phải là: đi đến nơi, về đến chốn, không nên lăn tăn mấy vái vụ nhỏ nhặt, vui vẻ lái xe là chính.
Phải xác định mình đang đi đâu? đi làm gì?
Nếu là tài xế chở khách, chở người đi khám bệnh, cấp cứu thì phải GẤP, phải chạy nhanh. Thôi thì nhường cho các bác này. Còn nếu ko phải là xe khách, xe cứu thương thì chắc họ có việc GẤP lắm nên họ mới xin, nên nhường cho họ một tí, mất gì 1 chút thể diện, 1 chút thời gian!
Nếu đi chơi, đi du lịch, đi thăm bà con, đi ăn cỗ,...GẤP làm gì các bác? Cứ từ từ mà thưởng ngoạn, nói chuyện vui vẽ với người đi cùng, ko vui thú lắm sao? Đừng vì 1 chút ganh đua mà mất cái lớn hơn.
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Trước đây cách nhà em vài căn có 2 ông bà nhà bên CMT8 qua khu em thuê MB mở tiệm văn phòng phẩm, một ngày kia ổng nhờ em đi coi cho ổng mua chiếc Jolie 2002 để ổng chạy thuê, mọi việc xuôi chèo mát mái. Một thời gian sau ổng sang tiệm không bán nữa nhưng e vẫn giữ liên lạc thỉnh thoảng gọi hỏi thăm nhau. Mùng 9 tết năm 2013 em gọi thuê xe ổng để vc về quê (lúc đó em chưa có con Escape)...và đến lúc này em mới biết phong cách lái xe của ổng rất ư là theo kiểu con ông kẹ...quảng đường từ nhà em về quê, trên quốc lộ cũng như cao tốc ổng cứ bám sát con lươn mà chạy không nhường ai, ai muốn vượt thì vượt bên phải...Em hỏi sao bác không nhường cho xe sau vượt? Ổng trả lời :
-Mình đang chạy đúng luật mà, sao phải nhường!!!
Em ngồi bên phụ mà ngại quá. Các xe khác khi xin không được lúc vượt bên phải luôn nhìn qua chửi gió mấy câu. Mà ông "cụ" này U50 rồi, bằng lái học trường lớp hẳn hoi đấy!
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Trước đây cách nhà em vài căn có 2 ông bà nhà bên CMT8 qua khu em thuê MB mở tiệm văn phòng phẩm, một ngày kia ổng nhờ em đi coi cho ổng mua chiếc Jolie 2002 để ổng chạy thuê, mọi việc xuôi chèo mát mái. Một thời gian sau ổng sang tiệm không bán nữa nhưng e vẫn giữ liên lạc thỉnh thoảng gọi hỏi thăm nhau. Mùng 9 tết năm 2013 em gọi thuê xe ổng để vc về quê (lúc đó em chưa có con Escape)...và đến lúc này em mới biết phong cách lái xe của ổng rất ư là theo kiểu con ông kẹ...quảng đường từ nhà em về quê, trên quốc lộ cũng như cao tốc ổng cứ bám sát con lươn mà chạy không nhường ai, ai muốn vượt thì vượt bên phải...Em hỏi sao bác không nhường cho xe sau vượt? Ổng trả lời :
-Mình đang chạy đúng luật mà, sao phải nhường!!!
Em ngồi bên phụ mà ngại quá. Các xe khác khi xin không được lúc vượt bên phải luôn nhìn qua chửi gió mấy câu. Mà ông "cụ" này U50 rồi, bằng lái học trường lớp hẳn hoi đấy!
Trước sau gì cũng gặp thằng "Tạt đầu"
 
Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
Nên chấn chỉnh lại cái suy nghĩ đi đúng tốc độ thì k nhường,cứ cái đà như vậy sẽ xảy ra vượt trái phải búa xua
Nhiều khi có xe đang vượt phải,làn xe đối diện có xe vượt trái thì mình vô tình lọt vô thế đối đầu
Chỉ cho vượt bên trái để dành lề phải cho mình còn có đường mà né
 
Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
Để e ví dụ 1 trường hợp như vậy thì mấy bác sẽ hiểu cái lí do tại sao phải nhường đường và chỉ cho vượt trái:
Trên đường quốc lộ k có dải phân cách cứng,có 3 loại xe đang chạy đồng tốc theo thứ tự xe du lịch,xe khách 25 chỗ,xe container 40f.Xe 25 chỗ xin vượt mình k cho buộc nó phải vượt phải,xe 25 chỗ đang chạy ngang xe mình bỗng nhiên ở làn đối diện có xe đang vượt trái tạo ra tình huống đấu đầu thì còn chỗ nào cho mình né,thắng gấp thì xe cont 40f ở sau ủi tới,mà mấy bác phải biết xe tải nặng ít khi nào dám thắng gấp lắm
Tại sao mình tạo ra tình huống nguy hiểm cho chính mình,nếu đủ đk an toàn cho phép,mở nhan trái nép mình về lề phải tí,khóa lề phải để dành cho mình có tình huống nguy hiểm thì mình còn né được
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
tình hình là dạo này em thường xuyên đi cao tốc SG-TL về miền tây...em chạy lane 100 và cũng với tốc độ 100...nhưng có nhiều tên cứ chạy lên sát đít xe em mà xi-nhan xin vượt...Lúc đó lách vào lane trong cho nó vượt thì lạng quạng mình dính tốc độ...còn rà thắng chậm lại để vào lane trong thì khả năng nó hun đít rất cao...e đành chai mặt ko cho qua luôn...có tên đu theo rồi chút cũng vượt phải cái vèo rồi mất dạng...nhưng cũng có tên vượt phải rồi chạy tầm 70 - 80 trước mặt mình...nóng máu thật...
E cũng ko hẹp hòi gì trên đường xá...ai xin vượt nếu đủ điều kiện em cho vượt tuốt hết...còn đằng này lại làm khó nhau...ko lẽ họ ko hiểu đc vấn đề này...hay tại công tơ mét xe em sai với thực tế...
Hôm rồi nóng máu nhất có tên kia đi Ford Focus 83A-.... dí sát đít em chừng 2km rồi vượt phải rồi lại chạy 80 trên lane 100...máu điên em nổi lên em dí nó trong lane 80 nó mới chịu đạp...
Các bác giúp em cách trị mấy bác tài kiểu này với...chứ ko là có ngày ức chết trên cao tốc thôi.

bình tĩnh, liếc kiếng phải, nép vô land trong cho nó qua, nó đi nhanh:
1. là nó có cơ to.
2. cho nó ăn BB.
Thế thôi hơn đua làm gì, tấp vô thấy an toàn thì tấp cho nó qua
 
Hạng D
6/3/14
1.363
586
113
tình hình là dạo này em thường xuyên đi cao tốc SG-TL về miền tây...em chạy lane 100 và cũng với tốc độ 100...nhưng có nhiều tên cứ chạy lên sát đít xe em mà xi-nhan xin vượt...Lúc đó lách vào lane trong cho nó vượt thì lạng quạng mình dính tốc độ...còn rà thắng chậm lại để vào lane trong thì khả năng nó hun đít rất cao...e đành chai mặt ko cho qua luôn...có tên đu theo rồi chút cũng vượt phải cái vèo rồi mất dạng...nhưng cũng có tên vượt phải rồi chạy tầm 70 - 80 trước mặt mình...nóng máu thật...
E cũng ko hẹp hòi gì trên đường xá...ai xin vượt nếu đủ điều kiện em cho vượt tuốt hết...còn đằng này lại làm khó nhau...ko lẽ họ ko hiểu đc vấn đề này...hay tại công tơ mét xe em sai với thực tế...
Hôm rồi nóng máu nhất có tên kia đi Ford Focus 83A-.... dí sát đít em chừng 2km rồi vượt phải rồi lại chạy 80 trên lane 100...máu điên em nổi lên em dí nó trong lane 80 nó mới chịu đạp...
Các bác giúp em cách trị mấy bác tài kiểu này với...chứ ko là có ngày ức chết trên cao tốc thôi.
THẮNG GẤp!!!:3dmong:ĐỊT MỘT PHÁT