Thật ư, bác ở đâu thía,để bữa nào em mở đại hội cổ đôngYen Vy nói:Em cũng là hàng xóm nè bác.van_nguyen113 nói:Đồng ý kiến với bác háng xòmhdtoan nói:Ngưng tụ trong kính lái thì còn mất công sấy kính, còn bị ngoài kính lái thì dùng cần gạt nước là xong, bị thì gạt tiếp. Lăn tăn làm chi bác.
Em cùng ý kiến với bác. Năm trước em chạy đường HCM ban đêm, trời mưa, sương mù dày đặc. Kết hợp cả hai là ổn liền.AJELITA nói:Chưa tổng quát.Lang Biang nói:asiantiger nói:Thi thoảng chạy buổi tối có nhiệt độ bên ngoài mát thấp mà mở máy lạnh thì một lúc sau mình thấy bên ngoài kính lái có hiện tượng hơi nước ngưng tụ làm mờ kính, lúc đó mình phải bật cần gạt nước để xóa đi. Hôm qua, đi xe cơ quan từ Đà Lạt về Sài Gòn, chạy ban đêm trong xe mở máy lạnh thì cũng lại xảy ra tình trạng ngưng tự nước bên ngoài kính lại, làm anh lái xe phải bật cần gạt nước liên tục.
Các bác rành vấn đề này cho mình hỏi đó là do nguyên nhân gì vậy? Cách khắc phục thế nào?
Cảm ơn các bác.
Bác cho cục nước đá vào cái ly thuỷ tinh. Để ly trong không khí. Sau vài phút, bác lấy tay rờ phía ngoài ly thì sẽ thấy nước bám phía ngoài của thành ly. Lý do là hơi nước trong không khí ngưng tụ trên thành ly do nhiệt độ của ly thuỷ tinh < nhiệt độ không khí.
Hiện tượng kính xe ô tô bị hơi nước ngưng tụ làm mờ kính cũng tương tự như hiện tượng trên. <span style=""color: #ff0000;"">Nhiệt độ trong xe < nhiệt độ không khí -> hơi nước sẽ ngưng tụ trên mặt kính bên ngoài xe</span>. Nhiệt độ trong xe > nhiệt độ ngoài không khí thì hơi nước sẽ ngưng tụ trên mặt kính bên trong xe.
Cách khắc phục là điều chỉnh nhiệt độ kính ~ nhiệt độ không khí bằng cách tăng giảm nhiệt độ trong xe, sấy kính.
Hiện tượng đọng sương ko chỉ phụ thuộc nhiệt độ mà còn phụ thuộc độ ẩm nữa.
Ngay cả khi nhiệt độ trong xe = nhiệt độ kk ngoài xe, vẫn có hiện tượng đọng sương nếu độ ẩm ngoài kk cao, sương không kịp bay hơi khi bám vào kính...đặc biệt TP sương mù như Đà lạt.
Giài pháp:
<span style=""color: #0000ff;"">Phải kết hợp cả hai : sấy kính và gạt nước để kính mau trong và rõ.</span>
Mợ í là hàng xóm em lun. Tụi em off hoài. Hehe.van_nguyen113 nói:Thật ư, bác ở đâu thía,để bữa nào em mở đại hội cổ đôngYen Vy nói:van_nguyen113 nói:Đồng ý kiến với bác háng xòmhdtoan nói:Ngưng tụ trong kính lái thì còn mất công sấy kính, còn bị ngoài kính lái thì dùng cần gạt nước là xong, bị thì gạt tiếp. Lăn tăn làm chi bác.
Em cũng là hàng xóm nè bác.
Mẹo lau mờ kiếng là chuyện nhỏ, sẵn tiện em muốn hỏi kinh nghiệm tránh mưa - nắng cho chiếc mui trần nhà em. Ai biết chỉ dùm em nhé.
Bác đã giải thích đầy đủ và chính xác , tuy nhiên để khắc phục nhanh trong khi đang chạy thì cần bật gạt nước ( nếu mờ ở ngoài ) .Lang Biang nói:asiantiger nói:Thi thoảng chạy buổi tối có nhiệt độ bên ngoài mát thấp mà mở máy lạnh thì một lúc sau mình thấy bên ngoài kính lái có hiện tượng hơi nước ngưng tụ làm mờ kính, lúc đó mình phải bật cần gạt nước để xóa đi. Hôm qua, đi xe cơ quan từ Đà Lạt về Sài Gòn, chạy ban đêm trong xe mở máy lạnh thì cũng lại xảy ra tình trạng ngưng tự nước bên ngoài kính lại, làm anh lái xe phải bật cần gạt nước liên tục.
Các bác rành vấn đề này cho mình hỏi đó là do nguyên nhân gì vậy? Cách khắc phục thế nào?
Cảm ơn các bác.
Bác cho cục nước đá vào cái ly thuỷ tinh. Để ly trong không khí. Sau vài phút, bác lấy tay rờ phía ngoài ly thì sẽ thấy nước bám phía ngoài của thành ly. Lý do là hơi nước trong không khí ngưng tụ trên thành ly do nhiệt độ của ly thuỷ tinh < nhiệt độ không khí.
Hiện tượng kính xe ô tô bị hơi nước ngưng tụ làm mờ kính cũng tương tự như hiện tượng trên. Nhiệt độ trong xe < nhiệt độ không khí -> hơi nước sẽ ngưng tụ trên mặt kính bên ngoài xe. Nhiệt độ trong xe > nhiệt độ ngoài không khí thì hơi nước sẽ ngưng tụ trên mặt kính bên trong xe.
Cách khắc phục là điều chỉnh nhiệt độ kính ~ nhiệt độ không khí bằng cách tăng giảm nhiệt độ trong xe, sấy kính.