15/5/19
33
23
8
39
Cách ngửi, nhìn và nghe để tránh mua phải xe bị thuỷ kích

Để tránh mất tiền oan vào những chiếc xe bị ngập nặng trong nước, hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp nghe, nhìn và ngửi để xác định xe đã bị thuỷ kích.

Những cơn mưa lớn gây ngập lụt trên các đường phố, và những chiếc ô tô không thể thoát kịp dòng nước lũ sẽ bị phá huỷ theo thời gian. Và việc mua phải chiếc xe bị thuỷ kích không khác gì ném tiền qua cửa sổ.

Để tránh mua phải xe đã từng bị ngập nước, điều đầu tiên hãy tìm một thợ máy có chuyên môn đi theo kiểm tra xe giùm bạn trước khi xuống tiền.

Nhưng nếu trong trường hợp không có thợ máy đi kèm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các cách sau để kiểm tra một chiếc xe bị thuỷ kích hay chưa.

Cách ngửi, nhìn và nghe để tránh mua phải xe bị thuỷ kích

Các xe đều có số nhận dạng xe (VIN) nên có thể truy cập số nhận dạng này để xem quá trình bảo dưỡng có dấu hiệu đã từng ngập nước hay chưa.

Bạn để mắt đến nội thất như các lớp bọc ghế, thảm để chân đột nhiên nhìn sạch mới so với chiếc xe. Việc những thứ này trở nên mới và nổi bật là một dấu hiệu dọn dẹp xe đã bị ngập nước trước đó.

Tìm kiếm dấu vết đọng nước hoặc rỉ sét bằng cách kéo góc các tấm thảm trong khoang hành khách, cốp xe để kiểm tra, kết hợp là hãy ngửi khu vực này có mùi nấm mốc hay không.

Tiếp theo kiểm tra độ ẩm trong bảng điều khiển, nhìn sâu vào bên trong bộ thu dây an toàn liệu có vết bẩn hay nấm mốc. Quan sát các ốc vít bên trong có bị rỉ sét không. Đó là dấu hiệu của việc xe bị ngập nước.

Bật đèn pha, xi nhan, và các hệ thống điện kiểm tra chúng còn hoạt động tốt không, kiểm tra choá đèn trần có vết bùn không vì đó là dấu hiệu chiếc xe bị nước ngập hoàn toàn. Mở hệ thống giải trí và lắng nghe tiếng âm thanh có trong trẻo không, vì nước ngập sẽ dẫn đến loa bị nghẹt.

Mở nắp capo lên và quan sát các hốc, kẽ hở, dây bọc điện xem có vết bùn hay không. Kiểm tra hệ thống dây điện, rơ le, bảng điện xem có bị rỉ sét, ăn món hay cặn nước.

Kiểm tra lọc gió vì một khi ngập nước các tấm lá trong hệ thống này sẽ bị vặn vẹo dù cho ngay cả khi đã được làm khô.

Thăm bình dầu nhớt và quan sát màu sắc của nhớt xem có biến đổi màu, hay màu có nhạt đi trong tốt, thử chạm vào dầu vì dầu xe ngập nước sẽ có cảm giác dính. Và cuối cùng nhìn vào bên trong hốc bánh xe, quan sát quanh tay nắm cửa, nắp capo tìm dấu hiệu rỉ sét.

Nguồn: PLO

Theo các bác thì các cách trên có chuẩn và áp dụng được không? bác nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho anh em biết thêm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Em cũng đang đi xe cũ đây. Mua chính hãng đàng hoàng. Nhưng nó chỉ ngon ở động cơ, khung gầm, hộp số thôi. Còn mấy cái lặt vặt khác nó cũng hư hao suốt. Em chán đang muốn bán đây, và nhất định chiếc xe tiếp theo phải là xe mới.
 
Hạng B2
13/2/15
217
509
108
ở bển
Xe cũ nếu mua được xe tốt thì cũng tiết kiệm được 1 số tiền, và có người lại thích xe cũ để không phải chịu cái mùi hôi nội thất của xe mới :( :O
Để mua được xe cũ tốt, thì chỉ có 2 cách:
1 - Mua của người quen biết rõ nguồn gốc
2 - Mua của hãng, hoặc ga ra uy tín - lúc này chấp nhận giá cao hơn thị trường 1 chút vì họ làm ăn buôn bán thì phải có lãi chứ!?
Có nhiều bạn khá kỳ cục khi muốn mua xe cũ, mà chất lượng tốt giá phải rẻ, lại bắt gara phải cam kết chất lượng - vậy người buôn xe họ sống bằng gì?
Còn không muốn chi tiền cho gara để đảm bảo chất lượng xe cũ thì bạn tự mua của người bán cá nhân và tự chịu trách nhiệm về chất lượng xe thôi, và người bán tư nhân rao bán online thì phần lớn giờ cũng là các cò xe rồi nhé :)
Tuy nhiên thì THẤT VỌNG nhất vẫn là các cò hoặc gara làm ăn không có tâm, bán giá cao mà xe vẫn không tốt, lúc đấy thì thực sự là thảm họa cho người mua.
 
Hạng B1
10/12/16
88
122
33
33
Em cũng đang đi xe cũ đây. Mua chính hãng đàng hoàng. Nhưng nó chỉ ngon ở động cơ, khung gầm, hộp số thôi. Còn mấy cái lặt vặt khác nó cũng hư hao suốt. Em chán đang muốn bán đây, và nhất định chiếc xe tiếp theo phải là xe mới.
Thật hả bác. E đang nhắm mấy nơi như toyota sure, western ford mua. Thấy bao thuỷ kích các thứ. Nghe bác nói lại chùng tay, xe mới thì đắt hơn cũ nhiều quá :((((.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Thật hả bác. E đang nhắm mấy nơi như toyota sure, western ford mua. Thấy bao thuỷ kích các thứ. Nghe bác nói lại chùng tay, xe mới thì đắt hơn cũ nhiều quá :((((.
Này nhé, thường là họ cam kết 3 vấn đề chính: Không bị đụng nặng làm ảnh hưởng đến khung gầm; Không bị ngập nước; Máy móc còn nguyên bản. Và hầu hết tất cả các xe mua lại chính hãng thì đều đúng như vậy, tức là người mua có thể yên tâm những vấn đề đó.

Tuy nhiên mấy cái lặt vặt khác thì không đảm bảo đâu, em kể ra đây vài món để bác tham khảo, chính là xe của em bị luôn, mua về đi một thời gian thì: Vô lăng kêu kẹt kẹt; Dưới gầm kêu cộp cộp; Camera lùi hỏng; Chân ga rít và nặng; Màn hình cảm ứng hỏng; Dàn lạnh bị xì; Công tắc lock và unlock cửa bị hư, bóng đèn pha bị đứt... và còn nhiều thứ nữa, rảnh em kể bác nghe.

Tuy nhiên nói chung là máy móc, khung gầm, hộp số thì OK lắm, chạy cũng ổn.

Tóm lại là nên mua xe mới bác ạ. Em cũng đang phấn đấu đổi xe mới đây.
 
Hạng B1
10/12/16
88
122
33
33
Này nhé, thường là họ cam kết 3 vấn đề chính: Không bị đụng nặng làm ảnh hưởng đến khung gầm; Không bị ngập nước; Máy móc còn nguyên bản. Và hầu hết tất cả các xe mua lại chính hãng thì đều đúng như vậy, tức là người mua có thể yên tâm những vấn đề đó.

Tuy nhiên mấy cái lặt vặt khác thì không đảm bảo đâu, em kể ra đây vài món để bác tham khảo, chính là xe của em bị luôn, mua về đi một thời gian thì: Vô lăng kêu kẹt kẹt; Dưới gầm kêu cộp cộp; Camera lùi hỏng; Chân ga rít và nặng; Màn hình cảm ứng hỏng; Dàn lạnh bị xì; Công tắc lock và unlock cửa bị hư, bóng đèn pha bị đứt... và còn nhiều thứ nữa, rảnh em kể bác nghe.

Tuy nhiên nói chung là máy móc, khung gầm, hộp số thì OK lắm, chạy cũng ổn.

Tóm lại là nên mua xe mới bác ạ. Em cũng đang phấn đấu đổi xe mới đây.
Em hiểu rồi. Như là những phần chính ok. Còn râu ria thì hên xui. Như vậy cũng rất bực mình. Cám ơn anh. Cho e hỏi thêm a mua xe cũ hãng nào vậy ạ?
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Thờt tào lao ... nói thật xe bị thủy kích là biết ngay thôi ...tôi thú thật là từng đi xe cũ đời Napoléon, nhưng đâu đến nổi mua xe ngập lụt mà kh biết ... rất dể kiểm tra trong ... vzéi nốt nhạc là xe thủy kích hay không .

Nói đi thì nói lại, nếu nhu xe bị thuỷ kích, nhưng garage làm lại máy mới (0K) thì làm sao ? vậy các bạn chọn cái nào 100K kh thuỷ kích hay 0K có thuỷ kích ? Cái nầy tôi biết có pháo đại bác bắn vào tôi đây ... Thân !