Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Em hiểu rồi. Như là những phần chính ok. Còn râu ria thì hên xui. Như vậy cũng rất bực mình. Cám ơn anh. Cho e hỏi thêm a mua xe cũ hãng nào vậy ạ?
Xe em là sedan hạng C của Hyundai bác ạ, mua tại một cửa hàng trực thuộc Huyndai V.H ở Thủ Đức. Lúc mua thì xe đã 4 - 5 tuổi gì đó, ODO thì em không nhớ chính xác, nhưng cũng tầm trên dưới 60.000km, nay em đã đi được gần 120.000km rồi (em đi ít lắm, mỗi năm chỉ khoảng 20.000).

Nói chung chất lượng xe đúng như những gì họ cam kết, tức là khi mua thì có thể yên tâm về mấy cái chính, còn lặt vặt thì phải chịu. Xe cũ nào cũng phải chịu hư hỏng lặt vặt theo thời gian cả, không riêng hãng nào.

Công tâm mà nói thì về độ bốc, đầm chắc thì mấy con xe mới cáu hạng A (ví dụ như i10 cùng hãng) hay thậm chí là hạng B cũng không hơn xe em nổi. Nhưng em bực mình là vì những lỗi lặt vặt của nó, xe cũng khoảng 10 năm tuổi rồi mà, nó hư hỏng theo thời gian là dĩ nhiên. Hơn nữa vào bãi xe nhìn xe mình cũ kỹ không giống ai nên cũng tủi thân lắm ạ (hi hi).

Tóm lại là bác muốn trải nghiệm xe cũ trước khi đổi xe mới cũng được. Nhưng nên chuẩn bị tâm lý là nó sẽ hư hỏng lặt vặt theo thời gian, hoặc nếu nó không hư hỏng thì cũng phải tốn thời gian tiền bạc thay thế phụ tùng theo định kỳ.

Còn riêng em, khuyên bác nếu có điều kiện thì nhất định phải là xe mới nhé. Chúc bác mau chóng có xe.
 
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Xe em là sedan hạng C của Hyundai bác ạ, mua tại một cửa hàng trực thuộc Huyndai V.H ở Thủ Đức. Lúc mua thì xe đã 4 - 5 tuổi gì đó, ODO thì em không nhớ chính xác, nhưng cũng tầm trên dưới 60.000km, nay em đã đi được gần 120.000km rồi (em đi ít lắm, mỗi năm chỉ khoảng 20.000).

Nói chung chất lượng xe đúng như những gì họ cam kết, tức là khi mua thì có thể yên tâm về mấy cái chính, còn lặt vặt thì phải chịu. Xe cũ nào cũng phải chịu hư hỏng lặt vặt theo thời gian cả, không riêng hãng nào.

Công tâm mà nói thì về độ bốc, đầm chắc thì mấy con xe mới cáu hạng A (ví dụ như i10 cùng hãng) hay thậm chí là hạng B cũng không hơn xe em nổi. Nhưng em bực mình là vì những lỗi lặt vặt của nó, xe cũng khoảng 10 năm tuổi rồi mà, nó hư hỏng theo thời gian là dĩ nhiên. Hơn nữa vào bãi xe nhìn xe mình cũ kỹ không giống ai nên cũng tủi thân lắm ạ (hi hi).

Tóm lại là bác muốn trải nghiệm xe cũ trước khi đổi xe mới cũng được. Nhưng nên chuẩn bị tâm lý là nó sẽ hư hỏng lặt vặt theo thời gian, hoặc nếu nó không hư hỏng thì cũng phải tốn thời gian tiền bạc thay thế phụ tùng theo định kỳ.

Còn riêng em, khuyên bác nếu có điều kiện thì nhất định phải là xe mới nhé. Chúc bác mau chóng có xe.
Avante ha bác
 
Hạng B2
14/10/17
127
243
43
Theo quan điểm riêng của mình khi đã 1 lần mua xe cũ 10 tuổi và 1 lần mua xe lướt 5 tháng. Nếu mua xe đăng ký tên doanh nghiệp thì dứt khoát phải là xe mới vì bác sẽ được khấu trừ thuế VAT và được đưa khấu hao vào chi phí của doanh nghiệp, nói chung là lợi đủ đường. Còn nếu đăng ký tên cá nhân thì mua xe mới nếu đủ tiền không vay, còn nếu chưa đủ tiền thì nên mua xe cũ hoặc xe lướt cho đỡ phí tiền nhưng tuyệt đối phải có thợ quen của mình đi xem xe và xe phải có hồ sơ bảo dưỡng hãng 100% cho yên tâm không bị tua ODO. Gần như 100% lái đều tua ODO cả nên thường họ sẽ không cam kết khoản này trừ những xe lướt và những xe bảo dưỡng hãng 100%.
 
Hạng B1
10/12/16
88
122
33
32
Xe em là sedan hạng C của Hyundai bác ạ, mua tại một cửa hàng trực thuộc Huyndai V.H ở Thủ Đức. Lúc mua thì xe đã 4 - 5 tuổi gì đó, ODO thì em không nhớ chính xác, nhưng cũng tầm trên dưới 60.000km, nay em đã đi được gần 120.000km rồi (em đi ít lắm, mỗi năm chỉ khoảng 20.000).

Nói chung chất lượng xe đúng như những gì họ cam kết, tức là khi mua thì có thể yên tâm về mấy cái chính, còn lặt vặt thì phải chịu. Xe cũ nào cũng phải chịu hư hỏng lặt vặt theo thời gian cả, không riêng hãng nào.

Công tâm mà nói thì về độ bốc, đầm chắc thì mấy con xe mới cáu hạng A (ví dụ như i10 cùng hãng) hay thậm chí là hạng B cũng không hơn xe em nổi. Nhưng em bực mình là vì những lỗi lặt vặt của nó, xe cũng khoảng 10 năm tuổi rồi mà, nó hư hỏng theo thời gian là dĩ nhiên. Hơn nữa vào bãi xe nhìn xe mình cũ kỹ không giống ai nên cũng tủi thân lắm ạ (hi hi).

Tóm lại là bác muốn trải nghiệm xe cũ trước khi đổi xe mới cũng được. Nhưng nên chuẩn bị tâm lý là nó sẽ hư hỏng lặt vặt theo thời gian, hoặc nếu nó không hư hỏng thì cũng phải tốn thời gian tiền bạc thay thế phụ tùng theo định kỳ.

Còn riêng em, khuyên bác nếu có điều kiện thì nhất định phải là xe mới nhé. Chúc bác mau chóng có xe.
Em cám ơn bác đã trả lời e nhiệt tình quá sức. Dạ vâng có đk e quất con mới rồi nhưng vì lúa có hạn huhu.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng B2
14/10/17
127
243
43
Em cám ơn bác đã trả lời e nhiệt tình quá sức. Dạ vâng có đk e quất con mới rồi nhưng vì lúa có hạn huhu.
Nếu tài chính của bác có hạn thì mua xe lướt là ưu tiên số 1 vì không nên mang nợ vì cái xe ô tô, bây giờ nó chỉ là phương tiện đi lại . Bác nên tìm 1 người thợ quen để cùng xem xe nhé. Xe nào đâm đụng, ngập nước thợ phát hiện ra ngay. Còn vụ tua ODO thì phải xem lịch sử bảo dưỡng hãng, nếu xe bảo dưỡng hãng 100% thì không thể tua ODO nhiều hơn số Km giữa 2 kỳ bảo dưỡng được.
 
  • Love
Reactions: trislr
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Xe em là sedan hạng C của Hyundai bác ạ, mua tại một cửa hàng trực thuộc Huyndai V.H ở Thủ Đức. Lúc mua thì xe đã 4 - 5 tuổi gì đó, ODO thì em không nhớ chính xác, nhưng cũng tầm trên dưới 60.000km, nay em đã đi được gần 120.000km rồi (em đi ít lắm, mỗi năm chỉ khoảng 20.000).

Nói chung chất lượng xe đúng như những gì họ cam kết, tức là khi mua thì có thể yên tâm về mấy cái chính, còn lặt vặt thì phải chịu. Xe cũ nào cũng phải chịu hư hỏng lặt vặt theo thời gian cả, không riêng hãng nào.

Công tâm mà nói thì về độ bốc, đầm chắc thì mấy con xe mới cáu hạng A (ví dụ như i10 cùng hãng) hay thậm chí là hạng B cũng không hơn xe em nổi. Nhưng em bực mình là vì những lỗi lặt vặt của nó, xe cũng khoảng 10 năm tuổi rồi mà, nó hư hỏng theo thời gian là dĩ nhiên. Hơn nữa vào bãi xe nhìn xe mình cũ kỹ không giống ai nên cũng tủi thân lắm ạ (hi hi).

Tóm lại là bác muốn trải nghiệm xe cũ trước khi đổi xe mới cũng được. Nhưng nên chuẩn bị tâm lý là nó sẽ hư hỏng lặt vặt theo thời gian, hoặc nếu nó không hư hỏng thì cũng phải tốn thời gian tiền bạc thay thế phụ tùng theo định kỳ.

Còn riêng em, khuyên bác nếu có điều kiện thì nhất định phải là xe mới nhé. Chúc bác mau chóng có xe.
Hiểu và thông cảm với xe Hàn 10n. Như xe tui cũng 11n mà chả hư thứ gì, lặt vặt cũng ko có. Vào bãi xe cũng chả tủi thân khi đứng kế con Rx350 2020, nó đời cũ nhưng nhìn còn mướt lắm.
 
  • Like
Reactions: multicam
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Bác thớt tào lao quá. Xe ngập nước với xe bị thủy kích là 2 cái phạm trù nó khác nhau chứ có liên quan gì đâu. xe ngập nước thì chưa chắc bị thủy kích(có thể do bão lũ, ngập sâu trong nước), còn xe bị thủy kích là xe đang chạy đi vào vùng ngập nước gây tắt máy, lúc này có thể chưa bị thủy kích(hoặc đã bị), nhưng cố khởi động lại xe dẫn đến thủy kích.
 
Hạng B2
1/9/20
278
242
43
32
đợt ngập cách đây 2 3 tháng trước ở sài gòn, thủ đức, dĩ an... xe dính thủy kích la liệt đảm bảo thị trường xe củ bây giờ vàng thật thau lẫn lộn, gần em có 1 chiếc mới đi 2000 km thủy kích nặng thay cả dên nhưng làm trong hãng nên nhìn rất zin thợ yếu yếu có thể nhìn ko ra nổi, nói chung khuyên các bác cứ cố lấy xe mới
 
  • Like
Reactions: Lqanh and DKmarket