Hạng D
22/12/09
3.290
20.014
113
Thái Bình
Sorry em đào topic lên lần nữa, các bác có biết bài nào hướng dẫn chi tiết cách thực hiện thay/xạc bình như bác @supercharger@sonk4 này nói không, em xin cái link để tìm hiểu :)

Xe em đi được cỡ 20 tháng rồi, chắc cũng sắp đến lúc thay, em vốn dân kỹ thuật nên cũng hay thích tự làm nếu không phức tạp quá, tất nhiên khi biết rõ cách làm, còn không biết thì thôi đề dành cho dân chuyên nghiệp :D
Trước khi rút cọc bình thì bác câu thêm hai sợi dây ra cái bình 12v của xe honda, sau đó lấy bình cũ, lắp bình mới vào, gắn lại hai sợi +/- vào bình mới( lúc này vẫn câu song song với cái bình con) rồigỡ hai sợi dây của bình nhỏ ra là ok. Làm cho chắc thôi chứ coa xe bị lỗi có ze không bị
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng C
3/1/10
883
7.693
93
Trước khi rút cọc bình thì bác câu thêm hai sợi dây ra cái bình 12v của xe honda, sau đó lấy bình cũ, lắp bình mới vào, gắn lại hai sợi +/- vào bình mới( lúc này vẫn câu song song với cái bình con) rồigỡ hai sợi dây của bình nhỏ ra là ok. Làm cho chắc thôi chứ coa xe bị lỗi có ze không bị

Không biết có phải nối các cực theo trình tự giống như câu từ xe oto khác lúc chết bình để mồi không bác nhỉ? Điện DC này trước học vật lý dễ ợt mà lâu quá không động đến quên sạch, làm gì cũng rón rén :D
 
Hạng C
3/1/10
883
7.693
93
View attachment 413765 Tùy theo hãng sản xuất, ắc quy có tuổi thọ từ 1 đến 4 năm và cũng tùy vào nhiều lý do khác nhau mà ắc quy có thể cần phải thay thế sớm hơn dự tính. Dưới đây là những cách để bạn biết đã đến lúc thay 1 cái ắc quy mới cho xe.[pagebreak][/pagebreak]

Tổng hợp

Đã bác nào xài cái này hoặc tương tự chưa, có vẻ tiện dụng và gọn, mỗi tội giá hơi chát. Thường thì chừng 2 năm có khi mới phải xài tới 1 lần, khéo áng chừng sắp phải thay bình thì mua cái bình bỏ theo xe kinh tế hơn :D

https://www.lazada.vn/bo-kich-dien-o-to-kem-pin-sac-du-phong-anker-car-jump-starter-den-5705969.html
 
Tập Lái
30/6/09
34
17
8
Hôm qua xe em cũng bị tạch bình các bác ah, trước đây xe ông anh Hai (City 2016), xe chạy tầm hơn 5 tháng thì bình GS 30Ah theo xe tạch, lên hãng bảo hành thì hãng bảo do đấu thêm Hộp đen nên không bảo hành bình. Hôm qua thì cũng hơn 5 tháng, xe em cũng bị y chang, em cũng đấu thêm hộp đen, thế là biết thân biết phận ôm xe chạy ra An Dương Vương tìm mua bình mới, cũng may còn tiệm chuyên về bình còn mở cửa, em làm luôn con Đồng Nai 45Ah, vừa khít theo hộc của City. Tổng thiệt hại hết 1tr2.
Nhưng khi thay em cũng không thấy đấu bình phụ, hệ quả là bị reset đồng hồ, còn mấy cái khác thì chưa thấy ảnh hưởng gì (Trip A & B giữ nguyên).
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em nghĩ chuyện câu bình khác khi thay ắc quy là chuyện bắt buộc phải làm ở thời buổi xe nào cũng dùng ECU như hiện nay. Thợ nào mà không biết cái này em khuyên mấy bác lần sau đừng nên ghé lại nữa :D.
Mua cái này về, 1 đầu cắm vô ODB 2 port trên xe, 1 đầu cấp nguồn đấu nguồn vô 1 cái bình điện 12V hay 1 cái jump starter là xong
https://www.amazon.com/gp/product/B01MPY0DNI/ref=ox_sc_saved_title_6?smid=A3188NTS0U8JCI&psc=1
61s2MYS-FnL._SL1001_.jpg

https://www.amazon.com/20000mAh-Por...11&s=automotive&sprefix=suaoki,automotive,175
71eXc5vesuL._SL1024_.jpg
Tự xừ khỏi cần nhờ vả ai hết
 
Hạng C
18/6/11
824
1.147
93
HCM city-Seven district
Kinh nghiệm thực tế của em (đối với xe của e còn các xe khác e k rõ), trước kia e đi Yaris đời 2010 thay ắc quy 2 lần: lần đầu k kinh nghiệm kêu thợ vào thay bình, thợ thay nguội, sau khi thay xong nổ máy garenti mà xe rung bần bật như bị kinh phong làm mất công chạy ra hãng Toy xử lý. Lần 2 yêu cầu nổ máy rồi tháo bình, thay xong xe bình thường như cũ. Việc reset lại radio hay đồng hồ là chuyện nhỏ nhưng xử lý chuyện garenti của xe là phải mất công đem vào hãng.