Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
Kinh nghiệm thực tế của em (đối với xe của e còn các xe khác e k rõ), trước kia e đi Yaris đời 2010 thay ắc quy 2 lần: lần đầu k kinh nghiệm kêu thợ vào thay bình, thợ thay nguội, sau khi thay xong nổ máy garenti mà xe rung bần bật như bị kinh phong làm mất công chạy ra hãng Toy xử lý. Lần 2 yêu cầu nổ máy rồi tháo bình, thay xong xe bình thường như cũ. Việc reset lại radio hay đồng hồ là chuyện nhỏ nhưng xử lý chuyện garenti của xe là phải mất công đem vào hãng.
Xe em city, ko nổ máy do hết bình, thay bình mới vô chạy Bt, ko cần phải thay lúc nổ máy.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.611
113
Pháp
Ai đã từng bị nổ bình Acquy chưa? lý do tại sao vậy bác chủ ???
Thường là bình có acide mới bị nổ, và do nguyên nhân regulator của dynamo cứ nạp điện mặc dầu bình đã no đủ rồi ... và khi bạn sạc ngoài (nguồn mở) lại không chịu mở 6 cái nắp đậy cho nó sùi bọt, và nhất là nơi không thoáng.
Tháo bình cũ ra lắp bình mới vào chỉ mất khoảng 3 phút thôi thì có cần câu bình khác gì không bác!?
Có và không .
Có : dành cho những xe không giử được bộ nhớ, chỉ cần nguồn 12VDC(9VDC) gắng ngoài , tháo bình cũ và thay bình mới, nếu không thì bộ nhớ sẽ mất hết và cón có thể vào garage
Không : thường những xe cũ, và bộ ECU có pin dự phòng (như mainboard máy tính vậy)
Kinh nghiệm các anh thì nên xài bình ướt hay bình khô.
Tuổi thọ mỗi loại thường được mấy năm ?
Chỉ số ampere trên ắc-quy càng cao có lợi hay hại ạ. Có người khuyên nen thay loại cao 75A hay 65A nhưng bình zin theo xe chỉ có 35A hoặ 40A thôi. Điều này được hiểu ntn các anh ?
Thường nên xài bình có bảo dưởng (tức là bình ướt), hằng năm nên sạc vào mùa đông, và tuổi thọ nó có thể trên 5 năm, Còn bình nhiều ampere giờ (AH) thì tốt, vì ở VN hay độ tứ tung, còn nếu không độ gì thì cũng giử bình thường không cần thay.
Sorry em đào topic lên lần nữa, các bác có biết bài nào hướng dẫn chi tiết cách thực hiện thay/xạc bình như bác @supercharger@sonk4 này nói không, em xin cái link để tìm hiểu :)

Xe em đi được cỡ 20 tháng rồi, chắc cũng sắp đến lúc thay, em vốn dân kỹ thuật nên cũng hay thích tự làm nếu không phức tạp quá, tất nhiên khi biết rõ cách làm, còn không biết thì thôi đề dành cho dân chuyên nghiệp :D
Có thể mở topic khác không bạn ? vì không phải là khó so với những xe không sợ mất bộ nhớ mà sợ là khi tháo ra thay thì sẽ phải kéo đến garage,
- Để nguồn dự phòng
- Tháo bình
- Thay bình
... Nói thì rất dể, nhưng có nhiều cách thức để "nguồn dự phòng"
sauvegarder-memoire-d-voiture-6315-p6-l248-h248-c.jpg

Hình minh hoạ cho dự phòng để giử bộ nhớ ECU khi thay bình (giá chừng 20€-50€) rất dể làm, nếu không thì cần phải câu một cục pin 9VDC hay 12VDC ngoài (như kiểu câu bình) mà vẩn giử điện cho ECU trong lúc tháo bình
19060907495011554316266715.jpg

Bây giờ họ có đồ cắm thẳng vào nơi đốt thuốc lá, vẩn giử được memory đó bạn xứ Cali
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/8/15
307
185
43
70
Khi sạc tăng cường bằng bộ sạc điện AC, các bác cho hỏi có cần tháo bình điện ra không ạ ?
 
Tập Lái
9/6/21
1
1
3
34
Chỗ em nó đề máy để lấy nguồn từ máy phát rồi mới tháo và thay ắc quy mới đảm bảo ko bị lỗi
Em thấy cách làm này không ổn so với việc câu bình ắc quy phụ vào. Thứ nhất là khi máy chạy thì mọi thứ rung động, nhỡ có rớt cái gì vào khoang máy thì toang. Thứ 2 là điện áp của máy phát nó không ổn định, nhỡ nó xung vào ECU thì khổ, không phải lúc nào nó cũng bị, nhưng một khi bị là tốn kém lắm đấy ạ. Bản thân cái bình ắc quy nó có cọc mát, dòng điện từ máy phát ra phải về được mát, tháo ắc quy ra rồi thì dòng nó vẫn chạy quanh khung xe chưa thực sự về được mát nên vẫn nguy hiểm với các hệ thống điển tử vốn rất nhạy cảm với điện áp cao. Ngu ý của em mong các bác chỉ giáo thêm.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi