Hạng D
29/10/07
2.005
9.492
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

em lại thấy ngược lại, cứ pha vô tư, khi nào thấy có xe ngược lại thì mình hạ cốt thôi
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Chạy ban đêm, đường xa thì mở pha (high beam) liên tục để thấy đường xa bác ah, chứ để cốt (low beam) thì không an toàn đâu bác ah.
Chỉ trong thành phố mới bắt buộc quy định để cốt thôi!
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Trích đoạn: insight

em lại thấy ngược lại, cứ pha vô tư, khi nào thấy có xe ngược lại thì mình hạ cốt thôi
Bác không thấy tội nghiệp các bác bên XNL chạy ngược chiều sao?
Em thì chủ yếu là cốt, thấy nghi ngờ thì em đá pha tí, xem có bác 2 bánh nào sang đường ẩu không, hay có ai qua đường không? đi đêm em sợ nhất.
Nếu xài cốt, pha nhịp nhàng có chủ ý thì cũng đỡ mõi mắt lắm.
Vài thiển ý của em. Các bác cho thêm ý kiến nha!
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.492
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

hic, em chẳng hiểu í bác - khi nào mình thấy xe ngược chiều thì mình cốt thôi - chứ có pha rừng rực đâu bác. Đi đêm mà bác cứ để cốt thì khó chạy lắm
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.332
29.489
113
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Trích đoạn: insight

hic, em chẳng hiểu í bác - khi nào mình thấy xe ngược chiều thì mình cốt thôi - chứ có pha rừng rực đâu bác. Đi đêm mà bác cứ để cốt thì khó chạy lắm

Đúng đó bác, nhưng nếu xe đó không hạ cốt thì...Pha lại mà tới hay chấp nhận thế. Mà mấy xe to giờ ít khi hạ cốt lắm??
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.492
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

bác có thể nhá một phát nhắc họ bác ơi. Còn nếu họ vưỡn thế thì,.. he he kệ họ luôn bác ơi, mình cứ cốt thôi - và tập trung vào đường mình - nhìn chiếu hậu tí để canh lại đường, và giảm tí tốc độ là xong. Qua rồi ta lại đi thôi - tổng thời gian chậm như thế so với đoạn đường vài trăm km chỉ là 10' là cùng. Không đáng lo
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
15/9/06
60
0
0
Ha Noi
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Em xin bổ sung thêm: nếu chạy đêm trên đường 'cao tốc' khác ở VN thì các bác nhớ bật cả pha lẫn cốt nhé - cái này hình như hơi khó thì phải, xe Ỉn của em không có. Em đã từng bị bay xe mất lái khi chạy đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ - chắc là chỉ trong 1/10 giây thôi nhưng cảm giác ghê lắm - vì tội chỉ bật pha, không nhìn thấy đoạn mặt đường bị lún xuống nên cứ thẳng cánh phi trên 100km/h. Em tự khắc phục bằng cách bật thêm đèn sương mù cùng với pha. Còn nếu sau khi em nháy pha ra hiệu mà xe ngược chiều không chịu xuống cốt thì em cũng giương pha đối đầu luôn, biết là nguy hiểm nhưng mà ức lắm.
 
VIP CARD MEMBER
15/9/06
60
0
0
Ha Noi
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Em cũng từng nghe các bác tài chuyên nghiệp nói là nếu đang chạy đêm tự nhiên thấy ánh đèn pha của mình như bị 'nuốt' đi đâu mất thì phải giảm ga ngay vì có thể sẽ gặp chướng ngại vật không có phản quan phía trước - thường là các bác xe tải, rơ mooc đời cũ sắp hoặc đã hết hạn lưu hành, giữa ban ngày cũng không biết sơn màu gì, không có cả đèn lẫn phản quang, đang 'giải lao' trên đường. Em nghiệm thấy đúng lắm, không biễt các bác có để ý không.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Em cũng từng nghe các bác tài chuyên nghiệp nói là nếu đang chạy đêm tự nhiên thấy ánh đèn pha của mình như bị 'nuốt' đi đâu mất thì phải giảm ga ngay
đương nhiên rùi bác, phản xạ tự nhiên mà, cũng như đang đi mà bác nhắm mắt lại hỏi có dám đạp ga nữa ko :D
 
Hạng C
8/2/07
620
11
18
Cao nguyên Buôn Ma Thuột
RE: Cách quan sát đường khi lái xe

Tôi thấy xe con không có nút pha cố định mà chỉ kéo cần gạt phía dưới bên phải vô-lăng về phía mình để soi pha thôi, sau đó nhả ra thì lại về cốt. Nếu đi bằng đèn pha một quãng dài mà giữ như thế thì khó chịu lắm. Các bác có kinh nghiệm nào không ạ?
Bác nhầm rồi đó, xe con khi bác gạt cần xuống dưới là pha cố đinh nằm giữa là cos kéo lên là pha tạm thời