RE: Cách quan sát khi lái xe
Chời ơi ! Nghe lời bác Hon nhien, có mà...chít ! Phạt 5 lon
Tại vầy nè : tâm lý học + hành vi học của một người, còn lung tung beng : sáng vui, chiều quạu, tối...tưng tưng. Lúc nhỏ,khác ; lớn lên,khác. Nam khác nữ.Trẻ khác già. Bác tài khác *** ! Thiên hạ bá tánh thập phương, cả tỉ người, hổng ai giống ai, sau biết hết nổi ?
Bởi dzậy,mới có Luật, mọi người cứ căn cứ vô đó mà mần. Riết quen. Ai cũng phản ứng như nhau. Nên mới đoán được. Thường, trên đường dài, chỉ cần đeo theo xe khác chừng 3 phút (với 80km/h, 3 phút cũng chạy được nhiều) là biết kiểu chạy của nó liền. Từ đó suy ra : chạy kiểu này,sẽ phản ứng như vậy, chạy kiểu kia,phản ứng thế kia...
Bác Binhtri đúng đóa (lấy 4 lon của bác Hon nhien đưa qua,thuế 1 lon) : phải đoán thôi,tất nhiên phải căn cứ theo Luật, chớ đâu còn cách nào khác.Nhưng dù đoán tốt lắm, cũng chỉ đúng 90%, là quá tốt rồi. 10% còn lại, chính là vấn đề ! Vì đối tượng phản ứng khác với điều mình tưởng. Vì là con người mà, chứ đâu vô tri vô giác như cái máy ? Làm sao mà có thể đoán đúng 100% rằng họ sẽ làm gì được ? Mà nghe đồn, dân VN suy nghĩ phức tạp lém ! Tới 3 thằng Do Thái, mới bằng một tên VN !
Tốt nhất,nếu hai xe không hiểu nhau, thì cứ rà thắng giảm tốc. Còn mình, khi đã chắc chắn đoán đúng, thì cứ tự tin quyết đoán mà...bụp. Đừng lơ lơ lửng lửng như...đàn bà (xin lỗi các bác Lady), lại gây cho xe khác ứ hiểu, càng tệ hơn !
Như bác gì kể : khi 16 chỗ chớp đèn trái,quẹo vô quán cơm, em 50 chỗ lại cứ tưởng 16 chỗ qua mặt xe khác,nên tống ga ăn theo ! Lỗi : 16 chỗ chủ quan, không quan sát nhận định tốt tốc độ + khoảng cách xe sau ; còn 50 chỗ : ứ đoán được xe trước mần cái giề, cũng cắm đầu cắm cổ siết ga !
Quyết đoán,nhưng phải hợp lý. Chứ quyết đoán cúp đầu xe khác = The End !