Hạng B2
14/4/07
234
2
18
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

vovinam nói:
Em đọc trong hướng dẫn của KIA trường hải là phải dùng L để đề pa trên dốc đó bác, còn nếu sai thì không phải tại em.:)
Bác hiểu sai ý rồi, đề-pa trên dốc nghĩa là xe bác đang dừng lại trên đốc và bác phải khởi hành ngay trên dốc chứ không phải đề- pa để lên dốc

Sao kỳ vậy trời !
bash.gif

Theo kiến thức em lụm được thì ở số D hay số nào đi nữa thì xe vẫn đề pa từ số 1 mà.
Cò L thì là chỉ chạy số 1 để có tác dụng phanh động cơ.

Các bác khai sáng với
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Theo em thì thế này: bác đang ở dốc quá cao, bình thường đi dốc đó bác đã để 2 hoặc L rồi bò lên, nay tắt máy đứng giữa dốc đề pa khởi hành chẳng lẽ để D rồi đợi xe lăn bánh chuyển xuống lại 2, L. Ba cái dốc cầu ở SG thì nhằm nhò gì, bác thử mấy cái dốc cao cao như Trúc Lâm trên Đà Lạt hay núi Cấm An Giang thì biết ngay nên đề pa bằng gì liền. Em chỉ có cơ hội ứng dụng đề pa kiểu này 1 lần khi đi lên nhà người quen trên cái núi gì ở Vũng tàu = con Kia morning cũ của em.
 
Hạng B1
8/12/09
77
1
6
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

hi hi cám ơn các bác đã khai sáng giúp em
mà em hỏi bác vivonam chút nha
vbác mua con Zin At họ đưa cuốn hương1 At hả sao em mua nó em cuốn hướng dẫn sử dụng MT hu hu u chắc em bị nó gạt hả
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

ducquy nói:
hi hi cám ơn các bác đã khai sáng giúp em
mà em hỏi bác vivonam chút nha
vbác mua con Zin At họ đưa cuốn hương1 At hả sao em mua nó em cuốn hướng dẫn sử dụng MT hu hu u chắc em bị nó gạt hả
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif

keke, hết chuyện rồi hay sao mà sale gạt bác cái cuốn hướng dẫn đó. Mà cũng lạ là xe Zin AT và MT nhìn bên ngoài không có gì để phân biệt cả
17.gif
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

chopmat222 nói:
ducquy nói:
hi hi cám ơn các bác đã khai sáng giúp em
mà em hỏi bác vivonam chút nha
vbác mua con Zin At họ đưa cuốn hương1 At hả sao em mua nó em cuốn hướng dẫn sử dụng MT hu hu u chắc em bị nó gạt hả
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif

keke, hết chuyện rồi hay sao mà sale gạt bác cái cuốn hướng dẫn đó. Mà cũng lạ là xe Zin AT và MT nhìn bên ngoài không có gì để phân biệt cả
17.gif

Có khác đó bác, xe AT nhìn tài khờ khờ như em vậy nè, còn xe MT tài nhìn pro hơn nhiều.:D
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

vovinam nói:
chopmat222 nói:
ducquy nói:
hi hi cám ơn các bác đã khai sáng giúp em
mà em hỏi bác vivonam chút nha
vbác mua con Zin At họ đưa cuốn hương1 At hả sao em mua nó em cuốn hướng dẫn sử dụng MT hu hu u chắc em bị nó gạt hả
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif

keke, hết chuyện rồi hay sao mà sale gạt bác cái cuốn hướng dẫn đó. Mà cũng lạ là xe Zin AT và MT nhìn bên ngoài không có gì để phân biệt cả
17.gif

Có khác đó bác, xe AT nhìn tài khờ khờ như em vậy nè, còn xe MT tài nhìn pro hơn nhiều.:D

keke, em thích làm tài khờ quá trời nè bác, mình trao đổi hén
tongue4.gif
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

vovinam nói:
Theo em thì thế này: bác đang ở dốc quá cao, bình thường đi dốc đó bác đã để 2 hoặc L rồi bò lên, nay tắt máy đứng giữa dốc đề pa khởi hành chẳng lẽ để D rồi đợi xe lăn bánh chuyển xuống lại 2, L. Ba cái dốc cầu ở SG thì nhằm nhò gì, bác thử mấy cái dốc cao cao như Trúc Lâm trên Đà Lạt hay núi Cấm An Giang thì biết ngay nên đề pa bằng gì liền. Em chỉ có cơ hội ứng dụng đề pa kiểu này 1 lần khi đi lên nhà người quen trên cái núi gì ở Vũng tàu = con Kia morning cũ của em.

Em dám chắc với bác là nếu số L hoặc 2 có thể leo cái dốc đó thì số D cũng sẽ leo cái dốc đó được. Vì như em đã nói: khi ở số D thì xe sẽ xuất phát từ số 1 còn L là luôn ở số 1, vậy thôi ạ. Vấn đề ở đây là phanh động cơ chứ không phải leo dốc đâu ạ.
Nếu có dịp bác thử lại xe. Nếu không phải thì . . . . em đi kiện hãng Mitsu dùm bác cho
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B1
21/4/09
68
2
8
41
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Bác luattc nói đúng rồi đấy: Số L và số 2 có chức năng phanh động cơ, nghĩa là xe của mình sẽ được ghì lại mà không cần đạp phanh được sử dụng trong trường hợp xuống dốc đèo.
Số L: Chỉ cho xe chạy ở số 1
Số 2: Cho phép xe chạy 2 số: 1<->2
Như vậy, tùy theo độ dốc của đèo mà khi xuống đèo ta chọn L hay 2.

* còn số O/D là cho phép xe ta lên được số Over Drive, khi đèn O/D Off không sáng, xe chạy được từ 1<->4
Còn đèn O/D Off sáng xe chạy được từ số 1<->3
Như vậy các bác vận dụng nút O/D này khi đang chạy ở tốc độ cao (tương đương số 4), lúc đó muốn tăng mômen để vượt qua xe khác thì nhấn tắt nút O/D, xe sẽ chuyển về số 3 để tăng tốc vượt qua xe khác.
Hoặc bác nào thích cảm giác hơn 1 chút thì đạp hết bàn đạp ga, thì sẽ cũng sẽ tự động chuyển về 2 số để cho bác vượt qua xe khác, sau đó sẽ tự động lên số lại.
chúc các bác vui vẻ.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Em chỉ nói theo sách, sử dụng theo sách thôi ạ, sách nói rằng 2, L dùng để leo dốc cao, đi đường trơn trợt (2) và tất nhiên cả xuống dốc, có gì mấy bác cứ kiện sách, em vô can.:D
Các bác vào đây, load về phần 2 của sách HDSD Picanto, trang 4/10 (5/27), có nói rõ đấy ạ. Nhớ là HDSD Picanto, link ở bài thứ 3 hay 4 ở phía dưới, sách = tiếng anh và xe Châu âu nên em nghĩ chuẩn hơn cái dịch ra tiếng Việt rồi.
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1168650
 
Last edited by a moderator: