Hạng B2
20/2/09
208
31
28
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

vovinam nói:
Theo em thì thế này: bác đang ở dốc quá cao, bình thường đi dốc đó bác đã để 2 hoặc L rồi bò lên, nay tắt máy đứng giữa dốc đề pa khởi hành chẳng lẽ để D rồi đợi xe lăn bánh chuyển xuống lại 2, L. Ba cái dốc cầu ở SG thì nhằm nhò gì, bác thử mấy cái dốc cao cao như Trúc Lâm trên Đà Lạt hay núi Cấm An Giang thì biết ngay nên đề pa bằng gì liền. Em chỉ có cơ hội ứng dụng đề pa kiểu này 1 lần khi đi lên nhà người quen trên cái núi gì ở Vũng tàu = con Kia morning cũ của em.

luattc nói:
Em dám chắc với bác là nếu số L hoặc 2 có thể leo cái dốc đó thì số D cũng sẽ leo cái dốc đó được. Vì như em đã nói: khi ở số D thì xe sẽ xuất phát từ số 1 còn L là luôn ở số 1, vậy thôi ạ. Vấn đề ở đây là phanh động cơ chứ không phải leo dốc đâu ạ.
Nếu có dịp bác thử lại xe. Nếu không phải thì . . . . em đi kiện hãng Mitsu dùm bác cho
bash.gif
bash.gif
Chào các bác. Ý kiến của bác vovinam và bác luattc đều đúng cả. Em xin tóm tắt lại cho các bác dễ thấy:
Vị trí D: xe sẽ sử dụng cả 4 số: 1-2-3-4
OD OFF: xe chỉ sử dụng 3 số: 1-2-3
Vị trí 2: xe chỉ sử dụng 2 số: 1-2
Vị trí L: xe chỉ sử dụng 1 số: 1

Em thì cứ vị trí D mà chạy thôi. Khi cần vượt xe khác thì bấm nút OD OFF trên cần số, đạp nhẹ ga là xe nhẹ nhàng tăng tốc vượt qua, sau đó tắt OD OFF và chạy tiếp. Nếu vượt bằng cách đạp mạnh chân ga thì hộp số cũng về số và tăng tốc, nhưng lúc này tua máy hơi cao nên em ít xài.

ducquy nói:
hi hi cám ơn các bác đã khai sáng giúp em
mà em hỏi bác vivonam chút nha
vbác mua con Zin At họ đưa cuốn hương1 At hả sao em mua nó em cuốn hướng dẫn sử dụng MT hu hu u chắc em bị nó gạt hả
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
Chắc là sales đưa nhầm cho bác. Bác nhắn cho em địa chỉ để em gửi lại cho bác cuốn HDSD Zinger AT qua đường bưu điện nhé.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Để câu thêm vài bài,:D em xin phép trích đăng ý kiến của Bác sĩ nhà ta, một chuyên gia trong lĩnh vực xe cộ.
"Nhân tiện giải trình vài dòng cho các bác về việc dùng số tự động khi lên dốc :
Vài bác trong 4rum (Primera, Khanhlinh...) đã nói đúng khi cứ để D khi leo dốc vì lúc đó tự xe sẽ biết phải để số nào. Tuy nhiên việc gài S hay L khi leo dốc không phải là không có hiệu quả nhất định vì nếu dốc cao và dài, các bác sẽ phải nhồi ga lớn và sau 1 đọan đường, xe sẽ đạt vận tốc để sang số kế tiếp ( hợăc giả khi gặp cua gấp hay chướng ngại, các bác giảm ga thì xe cũng sẽ sang số cao hơn nếu đang ở chế độ D). KHi đó có thể xe sẽ không đủ lực kéo, bị chậm lại và lại về số thấp hơn. Như vậy nhiều lần sẽ không tốt cho hộp số lắm vì phải chuyển số liên tục trong điều kiện tua máy cao và tải nặng. Vậy nên nếu xác định được mức số cần lên dốc ( L,S...) thì cứ để như vậy cho ổn định các bác ạ !"

http://www.otosaigon.com/...E1%BB%A5ng&mpage=1

Trong link này cũng có nói đến khuyến cáo của xe premacy, y chang morning.
Tóm lại: Nếu mấy bác leo dốc cao = D cũng được nhưng không hiệu quả bằng 2, hay L.
 
Hạng B1
8/12/09
77
1
6
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Bác Leex ơi trước hết em xin cám ơn bác đã tận tình hỗ trợ, nhưng có thắc mắc là sao em gọi cho sale họ nói ko có cuốn hướng dẫn At chỉ có cuốn cho MT thôi
nếu thật sự có thì mình đòi họ thôi mình là khách hàng mà .....
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Gì kỳ vậy, để em về xem lại cuốn nhà em, chưa đọc hết nữa, chỉ mới đọc mấy trang để biết mở xăng, vặn công tắc thôi.
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

vovinam nói:
Để câu thêm vài bài,:D em xin phép trích đăng ý kiến của Bác sĩ nhà ta, một chuyên gia trong lĩnh vực xe cộ.
"Nhân tiện giải trình vài dòng cho các bác về việc dùng số tự động khi lên dốc :
Vài bác trong 4rum (Primera, Khanhlinh...) đã nói đúng khi cứ để D khi leo dốc vì lúc đó tự xe sẽ biết phải để số nào. Tuy nhiên việc gài S hay L khi leo dốc không phải là không có hiệu quả nhất định vì nếu dốc cao và dài, các bác sẽ phải nhồi ga lớn và sau 1 đọan đường, xe sẽ đạt vận tốc để sang số kế tiếp ( hợăc giả khi gặp cua gấp hay chướng ngại, các bác giảm ga thì xe cũng sẽ sang số cao hơn nếu đang ở chế độ D). KHi đó có thể xe sẽ không đủ lực kéo, bị chậm lại và lại về số thấp hơn. Như vậy nhiều lần sẽ không tốt cho hộp số lắm vì phải chuyển số liên tục trong điều kiện tua máy cao và tải nặng. Vậy nên nếu xác định được mức số cần lên dốc ( L,S...) thì cứ để như vậy cho ổn định các bác ạ !"

http://www.otosaigon.com/...E1%BB%A5ng&mpage=1

Trong link này cũng có nói đến khuyến cáo của xe premacy, y chang morning.
Tóm lại: Nếu mấy bác leo dốc cao = D cũng được nhưng không hiệu quả bằng 2, hay L.
Em xin bảo vệ quan điểm của mình là các vị trí như S hay L chỉ sử dụng khi cần tác dụng phanh động cơ, cụ thể là khi xuống đèo. Còn việc đề pa xe khi leo dốc mà phải chuyển sang số L theo ý em là không hợp lý ạ ! Bác nào có tài liệu của nhà sản xuất nói về việc này thì thì cho em xin với ạ.

"các bác giảm ga thì xe cũng sẽ sang số cao hơn nếu đang ở chế độ D
"
Em nghĩ Bác Sĩ đang nói trường hợp lên dốc rồi xuống dốc phải không ạ ?
Vì theo em
Hai thông số chính để ECU quyết định sang số là tốc độ xe và vị trí cánh bướm ga ạ. Cho nên khi bác giảm ga mà xe đang trong tình trạng lên dốc thì lập tức tốc độ xe sẽ giảm thì làm sao xe lên số cao hơn được ạ ?
Chỉ khi nào xuống đèo, bác giảm ga nhưng tốc độ xe vẫn tăng, ECU sẽ căng cứ hai thông em vừa nói để quyết định việc lên số (vì nó không biết bác đang lên hay xuống dốc đâu).
Vì lý do đó, khi xuống dốc bác phải sử dụng số L để yêu cầu ECU cố định ở số 1 và có tác dụng phanh động cơ.

Còn nếu đề pa xe bắt phải xuống L rồi khi qua dốc gặp đường phẳng thì lại chuyển về D để lên số thì em . . . chẳng thèm sài cái AT là gì cho mệt. Có khác gì số MT đâu !
033102bebe_1_prv.gif


Bác Sĩ và các bác cho em vài cao kiến với.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:cách sử dụng số cuả zinger AT

Vậy chẳng lẽ bọn nó in sách hướng dẫn sai à? Bác đã load caí hướng dẫn của Kia Picanto về xem chưa? để giải thích sâu xa thì em không đủ trình độ, tuy nhiên em tin tưởng sách HD nên làm theo. Bác đừng máy móc quá, vấn đề là bác biết dốc nào cao quá và cần phải đi số nào cho tối ưu nhất, còn bác thích cứ để D chạy thì cũng có sao.
Thế bây giờ có trường hợp này. Bác leo dốc cao ơi là cao, D chạy phà phà qua ngon, 2 cũng phà phà qua ngon, nhưng trong TH dùng D, vừa qua đỉnh bác phải vội vã về 2 để giảm động cơ, còn em để sẵn 2 rồi thì cứ thế mà thả tèn tèn đi xuống, chẳng an toàn hơn à?
Trước khi chạy em cũng lên lục nát nước rồi, em nhớ là lúc trước còn có bác nào post cái HD của bọn Ford hay sao ấy, nó còn vẽ cả sơ đồ cho thấy dốc cỡ nào thì nên đi 2, L, đoạn nào thì nên chuyển giữa các số, rất chi tiết.
sieuthiNHANH201002053505zmezzjfjmd63725.jpeg
 
Last edited by a moderator: