Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cách test và Bảo dưởng Disa valve .

Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Cubi quăng cái DISA lên mà k nói công dụng cũng thiếu sót, nhiều anh em k biết nên k chú trọng. Thằng BMW nổi tiếng có sức kéo (torque) cao ở vòng tua thấp cũng một phần là nhờ chú DISA này. Xe nào đêpa íu íu thì thử mượn DISA xe khác test thử nha (325i thì cứ hỏi mượn anh Mèo) :)

Cắt sách vở ra quăng lên để góp vui nè:

Cách test và Bảo dưởng Disa valve .
Cách test và Bảo dưởng Disa valve .
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Anh nào thử đạp ga xe mình lên cở 3k vòng xong buông đột ngột ra thử. Nhìn cây kim nó de về mượt mà ( smooth) không. Smooth thì ngon, còn khừng khựng thì nên bảo dưởng luôn cục nhôm nữa.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Anh nào thử đạp ga xe mình lên cở 3k vòng xong buông đột ngột ra thử. Nhìn cây kim nó de về mượt mà ( smooth) không. Smooth thì ngon, còn khừng khựng thì nên bảo dưởng luôn cục nhôm nữa.
Cục nhôm là icv đó hả
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Đây là cái clip tụi nó sửa disa bằng keo con khỉ .
Vn mình chỉ có con voi với con chó. Giờ không biết con khỉ mua ở đâu đây

 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Có 1 chíêc xe bị khùng khùng, máy nổ rất sượng. Và đây là nguyên nhân.
Nó được điều khiển bằng valve qua 1 cái "ống bơm" như dạng tạo chân không để đóng mở cái cánh quạt. Nhưng khi chân không bị rò hay mất thì ECU không chủ động điều khiển được cánh đó đóng/mở hoặc điều khiển không chính xác.


1. Nguyên nhân do cái O-ring đó thì đơn giản.
2. Nguyên nhân từ ruột bên trong.
Test như cái clip bên trên . Bịt lổ chân không để quan sát cánh quạt có bị trả về không.
_ Cạy bên hông ra.


Cách test và Bảo dưởng Disa valve .

Cách test và Bảo dưởng Disa valve .

Cạy cái chốt chặn thanh kéo ra :


Cách test và Bảo dưởng Disa valve .


Cạy phần đầu của Disa ra, sẽ thấy phần như ruột của cái ống bơm xe đạp. Cái này tạo lực hút để đẩy cánh quạt đóng mở. Khi cái này bị xì thì cánh quạt không đóng mở được :

Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Còn đây là phần ruột bị rách. Phần cao su này phảin kín để nén khí, nhưng khi rách nó không tạo được áp lực do bị xì.

Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Cái này không thấy bán rời để thay. Nên bị là thay luôn cả cụm Disa thôi.
Cái bé thế mà làm giảm hiệu suất động cơ rất đáng kể.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Trường hợp này là xe của thằng bạn. Khi đề máy hoặc khi nhồi ga thì nghe tiếng gỏ ở động cơ rất ồn. Cứ như tiếng cơ khí sắp gảy. Kê tai nghe kỷ thì xuất phát từ Disa. Do cánh quạt nó bị rơ, thay vì cố định vào cốt. Thì nó lại lúc lắc, tạo tiếng gỏ. Có thể nằm ở buồng hút, do cộng hưởng nên nó tạo âm thanh rất lớn. Và nhồi ga cảm giác máy nó đuối đuối ...




Thế là lấy Disa nhà đổi đưa nó xài trước.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Mua cái stethoscope dùng cho xe (như ống nghe phổi bs áp vào lưng bệnh nhân) về chọt vô chỗ nào nghi ngờ để nghe cho rõ hơn vì nhiều âm thanh lẫn lộn, đôi khi rất khó xác định