Các bác cho em hỏi vị trí cái valve này trên 318 nó nằm chỗ nào nhỉ?
Nó tích hợp , không có disa và van bù ga rời như M54.
Hiện tượng này có thể do MAF hay cảm biến cam nạp hay cam xả. Cắm máy check cho chắc nha bácValve DISA của em chắc cũng tèo rồi.
Hiện tượng là máy lì ở đề pa, idle thỉnh thoảng rung 1 cái và cảm nhận số giật. Hic giờ chắc thay hay là xài cái repair kit như bác cubi nhỉ? Bên bác cubi có sănzx bộ repair cho N52 k
Nhiều khi do xe nặng nên đề pa chậm hổng chừng. Phải test trên xe khác giống mới rõ cảm giác.Valve DISA của em chắc cũng tèo rồi.
Hiện tượng là máy lì ở đề pa, idle thỉnh thoảng rung 1 cái và cảm nhận số giật. Hic giờ chắc thay hay là xài cái repair kit như bác cubi nhỉ? Bên bác cubi có sănzx bộ repair cho N52 k
Kính thưa các cụ.
Em đi xe 325 E46 đời 2003, hôm qua thay van tách dầu nên yêu cầu rửa hết cả hệ thống cấp gió, bướm ga, tháo cả DISA VALVE để vệ sinh. Khi lắp vào máy vẫn nổ bình thường.
Tuy nhiên khi thốc ga lên để đi thì nghe thấy tiếng cách cách liên hồi (rất nhanh), nghe vọng vào cabin rất rõ. Kiểm tra mãi cuối cùng phát hiện tiếng kêu xuất phát ở DISA VALVE, kiểm tra lại thì valve này thấy hỏng mất rồi (kiểm tra theo clip của cụ Cubi - vặn ngang rồi bịt tay vào lỗ nhỏ thì thấy miếng nhựa đóng trở lại, không giữ được). Em nghĩ chắc là do miếng dù cao su lâu ngày quá nên hỏng mất rồi, bởi vậy van không giữ được áp xuất âm, cho nên mới mở ra đóng vào liên tục và phát ra tiếng kêu lách cách liên hồi.
Do chưa tìm được DISA VALVE mới để thay thế, cũng không tìm được phụ tùng thay thế, em đành khắc phục bằng cách: Tháo bỏ miếng chắn nhựa ra, lấy keo bịt tất cả các lỗ nhỏ của valve lại, sau đó lắp vào bình thường (tức là khi này valve không còn tác dụng, gió chạy thoải mái không bị cản trở gì, valve bây giờ chỉ có tác dụng như một tấm ốp làm kín đường gió).
Em nổ máy đi thấy bình thường như khi chưa hỏng van. không kêu gì, máy bốc bình thường. Nhưng đó là em mới chỉ đi trong phố, chưa thử nghiệm ở đường trường.
Tuy nhiên em không biết như thế về lâu dài có hại gì không, em cũng phân vân quá, mà đặt valve này (hoặc phụ tùng sửa) thì chắc phải rất lâu vì đã tìm mấy chỗ nhưng đều không có.
Rất mong các cụ chỉ giáo. Đặc biệt là các cụ có kiến thức chuyên sâu như cụ Cubi, cụ 325iE46 . . .
Em xin cám ơn nhiều!
Em đi xe 325 E46 đời 2003, hôm qua thay van tách dầu nên yêu cầu rửa hết cả hệ thống cấp gió, bướm ga, tháo cả DISA VALVE để vệ sinh. Khi lắp vào máy vẫn nổ bình thường.
Tuy nhiên khi thốc ga lên để đi thì nghe thấy tiếng cách cách liên hồi (rất nhanh), nghe vọng vào cabin rất rõ. Kiểm tra mãi cuối cùng phát hiện tiếng kêu xuất phát ở DISA VALVE, kiểm tra lại thì valve này thấy hỏng mất rồi (kiểm tra theo clip của cụ Cubi - vặn ngang rồi bịt tay vào lỗ nhỏ thì thấy miếng nhựa đóng trở lại, không giữ được). Em nghĩ chắc là do miếng dù cao su lâu ngày quá nên hỏng mất rồi, bởi vậy van không giữ được áp xuất âm, cho nên mới mở ra đóng vào liên tục và phát ra tiếng kêu lách cách liên hồi.
Do chưa tìm được DISA VALVE mới để thay thế, cũng không tìm được phụ tùng thay thế, em đành khắc phục bằng cách: Tháo bỏ miếng chắn nhựa ra, lấy keo bịt tất cả các lỗ nhỏ của valve lại, sau đó lắp vào bình thường (tức là khi này valve không còn tác dụng, gió chạy thoải mái không bị cản trở gì, valve bây giờ chỉ có tác dụng như một tấm ốp làm kín đường gió).
Em nổ máy đi thấy bình thường như khi chưa hỏng van. không kêu gì, máy bốc bình thường. Nhưng đó là em mới chỉ đi trong phố, chưa thử nghiệm ở đường trường.
Tuy nhiên em không biết như thế về lâu dài có hại gì không, em cũng phân vân quá, mà đặt valve này (hoặc phụ tùng sửa) thì chắc phải rất lâu vì đã tìm mấy chỗ nhưng đều không có.
Rất mong các cụ chỉ giáo. Đặc biệt là các cụ có kiến thức chuyên sâu như cụ Cubi, cụ 325iE46 . . .
Em xin cám ơn nhiều!
Chỉnh sửa cuối:
Bác qua bên Tiên Phong Auto 2APhan Văn Trị, P10, Gò Vấp chuyên sữa chữa các dòng xe cao cấp để được kiểm tra miễn phí nhé, ở đây nhân viên sẽ tư vấn lỗi cho bác.
http://tienphongauto.com.vn/
http://tienphongauto.com.vn/
Việc bác tháo hẳn cánh gió của DISA sẽ khiến động cơ và phần mềm điều khiển hiểu DISA đang full open - điều chỉ xảy ra ở vòng tua cao (từ 3750rpm).Kính thưa các cụ.
Em đi xe 325 E46 đời 2003, hôm qua thay van tách dầu nên yêu cầu rửa hết cả hệ thống cấp gió, bướm ga, tháo cả DISA VALVE để vệ sinh. Khi lắp vào máy vẫn nổ bình thường.
Tuy nhiên khi thốc ga lên để đi thì nghe thấy tiếng cách cách liên hồi (rất nhanh), nghe vọng vào cabin rất rõ. Kiểm tra mãi cuối cùng phát hiện tiếng kêu xuất phát ở DISA VALVE, kiểm tra lại thì valve này thấy hỏng mất rồi (kiểm tra theo clip của cụ Cubi - vặn ngang rồi bịt tay vào lỗ nhỏ thì thấy miếng nhựa đóng trở lại, không giữ được). Em nghĩ chắc là do miếng dù cao su lâu ngày quá nên hỏng mất rồi, bởi vậy van không giữ được áp xuất âm, cho nên mới mở ra đóng vào liên tục và phát ra tiếng kêu lách cách liên hồi.
Do chưa tìm được DISA VALVE mới để thay thế, cũng không tìm được phụ tùng thay thế, em đành khắc phục bằng cách: Tháo bỏ miếng chắn nhựa ra, lấy keo bịt tất cả các lỗ nhỏ của valve lại, sau đó lắp vào bình thường (tức là khi này valve không còn tác dụng, gió chạy thoải mái không bị cản trở gì, valve bây giờ chỉ có tác dụng như một tấm ốp làm kín đường gió).
Em nổ máy đi thấy bình thường như khi chưa hỏng van. không kêu gì, máy bốc bình thường. Nhưng đó là em mới chỉ đi trong phố, chưa thử nghiệm ở đường trường.
Tuy nhiên em không biết như thế về lâu dài có hại gì không, em cũng phân vân quá, mà đặt valve này (hoặc phụ tùng sửa) thì chắc phải rất lâu vì đã tìm mấy chỗ nhưng đều không có.
Rất mong các cụ chỉ giáo. Đặc biệt là các cụ có kiến thức chuyên sâu như cụ Cubi, cụ 325iE46 . . .
Em xin cám ơn nhiều!
Ảnh hưởng trực tiếp là giảm torque (sức kéo) ở vòng tua thấp (dưới 3750rpm - theo BMW), còn ảnh hưởng đến xăng (hao hơn) hay k em k rõ, nhưng cá nhân em nghĩ là có - bác theo dõi thêm.
Gửi bác minh họa hoạt động của DISA (resonance flap) để hiểu thêm.
Chỉnh sửa cuối:
Bác qua bên Tiên Phong Auto 2APhan Văn Trị, P10, Gò Vấp chuyên sữa chữa các dòng xe cao cấp để được kiểm tra miễn phí nhé, ở đây nhân viên sẽ tư vấn lỗi cho bác.
http://tienphongauto.com.vn/
Xe tôi đang đi bình thường, có sao đâu mà phải test lỗi vậy cụ ?
Chỉ đang chờ các cụ có kiến thức sâu tư vấn giúp xem nếu bỏ DISA VALVE như vậy về lâu dài có ảnh hưởng gì không thôi.
Đi xe đời tống như thế (tròn 12 tuổi đời) mà không tự xác định được khu vực hỏng, chi tiết hỏng . . mà chỉ trông chờ vào sự tư vấn của Gara thì đi sao được. Gặp Gara tốt thì còn đỡ, nếu Gara không tốt thì có mà ốm người, có gara càng sửa càng hỏng thêm.
Việc bác tháo hẳn cánh gió của DISA sẽ khiến động cơ và phần mềm điều khiển hiểu DISA đang full open - điều chỉ xảy ra ở vòng tua cao (từ 3750rpm).
Ảnh hưởng trực tiếp là giảm torque (sức kéo) ở vòng tua thấp (dưới 3750rpm - theo BMW), còn ảnh hưởng đến xăng (hao hơn) hay k em k rõ, nhưng cá nhân em nghĩ là có.
Gửi bác minh họa hoạt động của DISA (resonance flap) để hiểu thêm.
View attachment 521821
Vâng, cám ơn cụ nhiều!
Vậy chắc em phải đặt hàng cụm van này về để thay rồi.