Bác nói đúng.Đừng ngại, bác cứ việc nhích 1 chút, rồi mở cửa xuống xe kiểm tra.
Cứ lên xuống lên xuống 1 chút là xong.
Chả gì phải mắc cỡ. Em hồi mới tập lái cũng vậy. Cực 1 chút nhưng an toàn.
Vấn đề của lái mới, ngoài kỹ năng và "cảm giác xe" chưa có thì còn thiếu cả kiên nhẫn và bản lĩnh nữa.
Các bác vẫn hay sợ người ta biết mình mới lái nên ngại mở cửa xuống nhìn.
Nhưng kỳ thực cách tốt nhất để bảo vệ xe và nâng cao kỹ năng lái là xuống xe coi thật cẩn thận. Thậm chí là vài lần cũng được
Nói về việc "ra chuồng". Thực tế không ai hướng dẫn vì lùi vô khó hơn ra. Lùi vô được thì ra chắc chắn ra được. Trừ khi đâm đầu vô thì lùi ra mới khó; nên để "thoát tốt" thì đầu tiên phải chịu khó "re vô". Lỡ mà đâm đầu vô thì xác định là re lại khó khăn rồi.
Cái nữa, nói về các thủ thuật căn xe bằng "cúc áo", "gương hậu" blah blah,.. các bác đừng có theo. Muốn lái giỏi thì phải luyện cảm giác xe. Vì từng xe dài ngắn khác nhau, cúc áo này không giống cúc áo kia, gương hậu cũng thế... Cái thủ thuật của mấy ông thầy lang dạy lái xe chỉ là để bác thi đậu, lấy bằng cho sớm để mấy ổng kiếm cơm thôi. Cái này giống như các bác học tủ để đi đậu đại học đó mà.
Tóm lại, bác muốn thoát ra được thì phải KIÊN NHẪN và chịu khó "MẶT DÀY". Em lái 15 năm rồi, thi thoảng vẫn phải xuống coi là chuyện bình thường. Đậu cạnh Merc, Bim, Porche, chậm chút mà đỡ phiền