Hạng B2
2/4/07
176
1
16
E đang muốn thay bầu lọc xăng cho Shi đi 16 ngàn km ,có bác nào biết cách thay ko giúp e với .Bầu lọc e đã mua rồi
 
Hạng B2
12/7/08
212
0
0
Sao lúc trước mình chiến con DYLAN những 22.000 km mà không thay lọc xăng cũng đâu thấy gì bất ổn đâu Bác ( cả lọc nhớt cũng không thay ), xe chạy Bốc lắm àh do mình thay nhớt máy , hộp số đều đặn thường xuyên. . . Có cần thiết thay lọc xăng không
 
Hạng B2
11/8/08
338
20
28
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

cái giắc mắm màu trắng là đường dâytruyền điện từ diot sạc về, e nghe nói là nguồn điện hồi về rất lớn nên hầu như shi nào cũng bị cháy xám sau 1 thời gian sử dụng. Thỉnh thoảng có vài xe bị cháy mà e đã thấy cũng như báo chí đã đăng tin. Có 2 cách mà tiệm lập ở ký con sử lý là cắt bỏ giắc cắm rồi đấu dây trực tiếp luôn hoặc là khi đi dâu xa thì nên mở đèn đờmi để tiêu hoa bớt điện năng truyền về từ điot sạc. E thấy 2 chiếc bị cháy phần nhựa bên hông nên cũng cho kiêm tra xe mình thì thấy cũng bị cháy giắc cắm luôn, hú hồn là e phát hiện sớm. http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008121134550ymqxmme3yz54771.jpeg
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

em có post comment lên đó mà dài quá nên ko đủ chữ, để em post lên đây chia sẻ lun :D

Bài viết này rất hay nhưng có một số chi tiết e rằng đã tin tưởng vào bác thợ sửa xe hơi quá!, mà bác thợ sử xe hầu như cũng chỉ dựa vào kinh nghiệm của mình là chính. Nếu nói tốt nhất xe mới mua về mà đem ra thay lại cuộn điện thì chẳng lẽ phòng phát triển nghiên cứu sàn phẩm của honda ý đáng giá cả triệu đô mà ko bằng bác sửa xe nhà mình a?? Mình rất thích xe ý, hầu như những xe tay ga của ý mình đã có dịp sử dụng. Mình cũng có hay xem các diễn đàn kỹ thuật nước ngoài. sau đây là một số ý kiến của mình.

Thứ nhất về vấn đề điện đóm: Hầu hết những xe tay ga ý ko có công tắc đèn! Về việt nam lúc nào mua xe là tiệm xe cũng kiêm luôn việc chế công tắc đèn! Và người tiêu dùng luôn tắt nó. Chỉ có cái công tắc đèn thì liên quan gì? À vần đề ở chỗ là bọn ý đã tính kỹ về lượng điện, khi nó ko làm công tắc đèn điều đó đồng nghĩa là cục phát điện( cuộn điện), sạc, bình phải phù hợp. Ngay cả khi bật công tắc, xe chưa nổ máy đèn vẫn sáng, rồi khi bấm đề vẫn sáng đèn. Tức là cái bình phải chịu nổi qui trình đó. Và sau khi xe chạy thì cục phát điện phải làm việc tích cực để sạc lại, và một phần điện để cung cấp điện cho xe. Thế cho nên cái việc ngắt cái đèn đi xe làm cho cuộn điện bị dư công suất, bình luôn luôn đầy dẫn đến sạc phải luôn luôn ngắt ko sạc. Lâu ngày thì 1 là tiêu sạc, 2 là phù bình, hoặc là tiêu cuộn điện như bác thợ ở trên nói. Vì thế khi mình chạy SHi hầu như ko tắt đèn (mọi người đi đường vẫn nhắc tắt đèn nhưng đành chịu). Sạc và bình của mình chưa hưa một cái gì. trong khi xe bọn bạn thì có khi thay tới 2 cái sạc.

Điều thứ 2 là SHi ko có chống nghiên. mọi người hay làm cái chống nghiêng cho nó, kèm theo công tắc tự động là khi gạt chống thì tắt máy giống @, dylan. Nhiều khi cái việc can thiệp vào hệ thống điện để tắt máy ko chuẩn, dẫn đến việc trục trặc béc phun. Khi bật công tắc thì nghe tiếng béc phun nạp (eee..eee.) vậy khi gạt chống máy tắt vẩy cái béc nó thế nào? vẫn giữ nguyên tình trạng nạp hay ko? Cho nên có nhiều thứ cần nghĩ tới vấn đề này!

Điều thứ 3 là két nước: Trong sách hướng dẫn của Honda đã ghi rõ rằng trong 2 năm đầu tiên ko cần súc két nước và thay nước làm mát. Việc thay nước làm mát chỉ khi có yêu cầu của kỹ thuật viên có kinh nghiệm đc Honda uỷ quyền! Chứng tỏ việc đó nó khá là quan trọng. Ở việt nam khi súc két nước toàn cắm vòi nước vào để xúc, thậm chí bật máy lên để cái bơm nước hoạt động. Nước của chúng ta sủ dụng có rất nhiều tạp chất, khi vào trong máy ở nhiệt độ cao có khi còn bám vào máy hoặc gây hại cho máy! Cho nên việc xúc rửa phải có dung dịch và dụng cụ chuyên dùng. Thêm nữa là tất cả xe ý đều có quạt làm mát, cho nên dù xe chạy chậm nhưng cái quạt đó đc honda đảm bảo sẽ làm mát két nước ở điều kiện ngoài trời. Nhiều thợ cứ bảo tốt nhất đấu quạt trực tiếp để nó chạy liên tục cho mát máy hoặc thay cục cảm biến nhiệt xuống 55 độ là chạy quạt thay vì 75 or 85 độ c, tại vì VN đi chậm. Nhưng Honda đã tính kỹ tới nhiệt độ đó thì mới cần quạt. Cho nó chạy thường xuyên chỉ tổ hại quạt thôi! Vả lại sắt thép đối với nó hơn thua 10 độ c ko có nghĩa lý gì đâu!

Vài điều về dòng xe ý xin đc chia xẻ!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.673
113
đây
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

hờ, Piaggio nhà em cũng vừa thay sạc hơn triệu bạc cũng vì cái tội làm công tắc tắt đèn, đúng là cãi thầy đố mày làm nên, kỹ sư người ta nghiên cứu cả rồi, thợ nhà mình thì lại rất tài lanh
 
Hạng B2
28/7/08
132
658
123
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

E có kinh nghiệm sau : @ ,Dylan thì quạt làm mát chỉ nối nguồn trực tiếp vào bình ,bật công tắc chạy ,ko nối vào điện máy dễ tèo quạt ,ọc sữa xanh .PSi Shi ko nên nối ,zin có sao để vậy .Ngoài ra bác nào còn có kinh nghiệm khác cho e biết với!
 
Hạng C
30/9/04
753
1.974
93
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

Tóm lại là SHi, PSi mắc hơn @, Dylan nhưng lại hay hư hơn à? Còn nói về tốc độ hay độ điếc máy móc thì chắc chắn thua @, Dylan, SH đời đầu rồi.
 
Hạng D
18/3/08
1.635
1.659
113
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

@tetdy thanh: mua dòng xe này thì hên xui thôi bác ạ. Xe mình chạy 12k rồi có hư hỏng gì đâu, máy mạnh kéo ga 1 chút là lên 110 ngay. Nhưng chiếc của thằng bạn thì khi ép ga nồi no hú như xe cứu thương ấy, chí có thay cả bộ chuông+bố 3 càng luôn thì mới khỏi được. Điên đóm thì mình k đụng tới, chí có gắn cái alarm để phòng mấy ku Lý thông, mà cũng chẳng thấy bị mát bình hay đề k nổ gì gì cả =) nhìn chung thì xe chạy rất ngon.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.673
113
đây
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

kể cả Piaggio chạy rất ngon (40.000km) nếu bảo trì nghiêm chỉnh, vấn đề là không nên quá tin vào thợ và những thằng chưa bao giờ sử dụng mà chỉ nghe nói...