Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi
Bác KOMBAT phân tích rất đúng ở khâu điện đóm ! Cái công tắc đèn thật ra rất tai hại khi chế thêm vì với hệ thống điện nguyên thủy của xe, bộ nắn dòng đã không được thiết kế để điều áp trong 1 biên độ công suất phụ tải rộng, khi tắt đèn pha thì dòng nạp vào accu quá lớn dẫn đến hư hỏng bình accu và cháy dây sạc. Điều này không phải là chưa từng xảy ra với các xe Nhật khác, cụ thể là Spacy thắng tay khi chế thêm công tắc đèn cũng bị trường hơp tương tự, cách khắc phục là thay bộ sạc của Spacy thắng chân hay mô tô (LA, Custom, CB...) thì ổn.
Còn về chuyện két nước, xe nào cũng sẽ bị nếu các CH bán xe Ga cứ tiếp tục châm vô tội vạ mấy bình Coolant đểu không rõ "hồ sơ gốc" mà không thèm pha thêm nước cất.....!
Bác KOMBAT phân tích rất đúng ở khâu điện đóm ! Cái công tắc đèn thật ra rất tai hại khi chế thêm vì với hệ thống điện nguyên thủy của xe, bộ nắn dòng đã không được thiết kế để điều áp trong 1 biên độ công suất phụ tải rộng, khi tắt đèn pha thì dòng nạp vào accu quá lớn dẫn đến hư hỏng bình accu và cháy dây sạc. Điều này không phải là chưa từng xảy ra với các xe Nhật khác, cụ thể là Spacy thắng tay khi chế thêm công tắc đèn cũng bị trường hơp tương tự, cách khắc phục là thay bộ sạc của Spacy thắng chân hay mô tô (LA, Custom, CB...) thì ổn.
Còn về chuyện két nước, xe nào cũng sẽ bị nếu các CH bán xe Ga cứ tiếp tục châm vô tội vạ mấy bình Coolant đểu không rõ "hồ sơ gốc" mà không thèm pha thêm nước cất.....!