Tập Lái
18/8/10
16
0
0
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

@Kombat : vậy theo pác con @ của mình đi ban ngày nên để đèn đờmi hay đèn pha ? xài bình 5A hay 7A thì mới đúng chuẩn ?
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

tuanle nói:
hờ, Piaggio nhà em cũng vừa thay sạc hơn triệu bạc cũng vì cái tội làm công tắc tắt đèn, đúng là cãi thầy đố mày làm nên, kỹ sư người ta nghiên cứu cả rồi, thợ nhà mình thì lại rất tài lanh

Đúng vậy nghuyên nhân là mấy bác thợ nhà mình cả thui , kỹ sư họ đã tính cả rùi sao lam khac dc ...
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

Luật của nhiều nước Châu Âu ( và Nhật Bản..) 2 bánh 4 banh phải mở đèn trong khi chạy, còn Việt Nam là không được mở đèn ban ngày. Do đó xe nhập như thế không phù hợp với điều kiện Việt Nam, thay đổi là phải rồi.
Ngoài đường nếu gặp Công An, xe gắn máy thì họ kêu tắt đèn, Xe 4 bánh thì có một vé phạt.

Kombat nói:
em có post comment lên đó mà dài quá nên ko đủ chữ, để em post lên đây chia sẻ lun :D


Thứ nhất về vấn đề điện đóm: Hầu hết những xe tay ga ý ko có công tắc đèn! Về việt nam lúc nào mua xe là tiệm xe cũng kiêm luôn việc chế công tắc đèn! Và người tiêu dùng luôn tắt nó. Chỉ có cái công tắc đèn thì liên quan gì? À vần đề ở chỗ là bọn ý đã tính kỹ về lượng điện, khi nó ko làm công tắc đèn điều đó đồng nghĩa là cục phát điện( cuộn điện), sạc, bình phải phù hợp. Ngay cả khi bật công tắc, xe chưa nổ máy đèn vẫn sáng, rồi khi bấm đề vẫn sáng đèn. Tức là cái bình phải chịu nổi qui trình đó. Và sau khi xe chạy thì cục phát điện phải làm việc tích cực để sạc lại, và một phần điện để cung cấp điện cho xe. Thế cho nên cái việc ngắt cái đèn đi xe làm cho cuộn điện bị dư công suất, bình luôn luôn đầy dẫn đến sạc phải luôn luôn ngắt ko sạc. Lâu ngày thì 1 là tiêu sạc, 2 là phù bình, hoặc là tiêu cuộn điện như bác thợ ở trên nói. Vì thế khi mình chạy SHi hầu như ko tắt đèn (mọi người đi đường vẫn nhắc tắt đèn nhưng đành chịu). Sạc và bình của mình chưa hưa một cái gì. trong khi xe bọn bạn thì có khi thay tới 2 cái sạc.

đó đồng
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
23/10/10
58
12
8
37
Hồ chí minh
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

Em chẳng hiểu rõ khi đọc bài của các bác, chẵng nhẽ chúng ta phải luôn luôn mở đèn khi chạy SHi sao? Thế thôi e ko mua SHi đâu chạy Dylan cho nó lành. Tại sao thế nhỉ? Sạc của nó chắc chắn ko vấn đề gì mà? e thấy biết bao bạn bè e chạy xe có cần mở đèn ban ngày mà xe của tụi nó vẫn không bị điện
 
Tập Lái
22/7/09
40
0
0
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

vậy để đèn đơmi được không mấy pro.
42.gif
 
Hạng B2
11/11/08
140
398
73
HCMC
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

Con SHi nhà em mới bị vụ này xong, phù bình, hư sạc, thay con hết 2 thứ xong thì vẫn bị tắt máy. Cứ chạy khoảng 45p đi dạo là đơ như cái nơ luôn. Mồng 8 Tết mà đẩy bộ từ phía trong PMH ra ngoài NVL muốn mang nhục luôn, cuối cùng phát hiện hư luôn mâm lửa. Mà em nói hoài xã nhà ko chịu mở đèn cứ tắt hoài, kỳ này chắc phải làm dữ quá vì xót tiền mà. Chắc phải kêu xã chịu khó vô đây đọc cho khai sáng quá haiiizzzz.....
 
Hạng B2
12/4/10
112
2
18
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

hihi mấy bác sh nhà em chạy 60000 km rồi có hư gì dâu mấy bác chắc gặp xui rồi dó
 
tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
Re:Cách trị bệnh "kinh niên" trên xe Honda SHi, PSi

xuanhoang11 nói:
hihi mấy bác sh nhà em chạy 60000 km rồi có hư gì dâu mấy bác chắc gặp xui rồi dó

uh có lẽ tuỳ chiếc ah. mà model 2009 ko thấy bị cháy sạc như 2008 chắc honda có thiết kế khác tối ưu hơn. Em đi câu đền demi chiếc 2009 đến giờ chỉ mới tèo cái bình vì hết điện chứ ko bị sạc. bình thì em có kinh nghiệm nên cóc sợ cứ globe mà phang tới bao hư.
Mà công nhận 2009 nhập chạy ngon thật. Ông wen lấy chiếc Vn dc cũng 1 năm lên xe em thử khen wá chừng dù ổng rất kỹ xe nhưg vẫn nói ShVN đi ko ngọt như itali, máy gào và đầu bị run khi chạy trên 80km/h