vượt trong điều kiện an toàn thì cứ làm bác ui,nhưng cái này là kỹ năng và kinh nghiệm rùi...nói lý thuyết hong cũng khó hiểu lắm,ngày xưa mình hay đu theo xe khách,xe đò để học hỏi KN coi cách chạy ra sao và rút kinh nghiệm khi vượt xe khác luôn...chứ trên đèo mà gặp xe hàng to,xe chở gỗ ..v..v..nó cứ bò từ từ lên đèo nhìn thấy hong nổi luôn thì mình theo sau nó hoài chắc đến sáng mai còn chưa đến được Đà Lạt nữa á....
Quan sát gương cầu lồi mỗi khi qua cua
Phán đoán suy xét khoảng cách an toàn và tốc độ vượt xe của mình trong bao nhiêu giây để còn biết canh khi xe mình vừa qua là còn đủ khoảng cách an toàn với xe ngược chiều....
phối hợp đều xi nhan ,bật đèn cos,bấm kèn khi qua mặt...v.v.....
Nếu xe trước cảm thấy hong an toàn cho mình là liền báo hiệu cho biết à,bằng cách nó xi nhan trái là hong được qua mặt vì khúc cua hay có xe ngược chiều đến..v..v...
dài dòng lắm mình chỉ nhớ đến đâu nhắc đến đó à....Mến.