Thảo Luận Chung Cách vượt xe trê đèo?

Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
nqkhanhn nói:
- Vượt lúc đường thẳng, rộng là dễ nhất: hơi lấn sang trái để quan sát, thấy trống thì vượt. Khi vượt thì bật xi nhan, đá pha, bấm còi.
- Vượt khi có cua trái, cua phải: nếu vô cua muốn vượt thì nhìn xa hơn, tùy theo hướng nhìn quan sát được, nếu cua trái mà đèo bên trái thì tầm nhìn hạn chế, ko nên vượt, như hình sau:
%C4%90%C3%A8o-c%E1%BA%A3-3.jpg


CHỉ nên vượt khi đã quan sát vào đảm bảo an toàn, ví dụ như hình sau:

17102009164852.jpg


CHúc bác lái xe an tòan!
Bác chủ cho em hỏi con đường trong hình dưới ở đâu vậy, đẹp quá, đang xuống dốc có cua gắt củ kiệu, chặt cua sướng luôn.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cua gắt hay không là tùy mình à
có nhiều cái cua thấy bảng "nguy hiểm" nhưng mình 60km/h thì thấy cái bảng đúng là .. củ chuối vãi #
nhưng cũng cua đó mà ôm 90km/h là ... biết liền
21.gif


mấy cái Land Cruiser thường là 6 xy-lanh, phải tranh thủ "lựa thế" chạy trớn, ăn gian số miễn đừng rốc máy, Land xăng hay diesel gì cũng vậy
chứ chạy đúng manual của hãng, đúng giáo trình lái xe (số 3 phải lên 90km/h mới qua 4 v.v...) thì ... méo mặt tiền xăng luôn hehehe
 
Hạng B2
10/8/11
306
13
18
Theo e cứ thoải mái quan sát đủ khoảng cách an toàn là vượt thôi.
 
Hạng B1
24/3/09
82
0
0
Vượt xe ở đèo, dù lên hay xuống thì vẫn phải dứt khoát, vượt lên dễ hơn vượt xuống. Khi vượt lúc lên đèo thì phải biết chắc xe của mình đủ tốc độ vượt và thoát xe trên lao xuống. Khi vừa thò đầu ra mà gặp xe 50 chỗ thì mới gọi là hoảng hốt. Ngoài ra, dù vượt lên hay xuống thì kẻ nguy hiểm nhất, không phải là kẻ lao vào đầu mình mà là thằng mình muốn vượt, nó mà nhốt thì đi luôn
 
Hạng F
28/2/11
5.109
201
63
Quận 4_ TPHCM
Vượt lúc đổ đèo thì nguy hiểm hơn lúc leo đèo vì mình dùng vận tốc vượt cộng thêm gia tốc dốc làm xe trườn rất nhanh. mong các bác chủ cẩn thận hơn :D
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
Không vượt khi tầm nhìn hạn chế, giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước, giờ là phải quyết đoán nè, chọn đúng thời điểm ... và ... vượt. Vượt là phải quyết đoán, vượt quyết liệt, tốc độ tối ưu, mạnh mẽ, vượt xong tấp về đúng lane, ... và ... thở phào nhẹ nhõm (đã qua nguy hiểm)... và ... mặt vênh lên với em gái đang ngồi kế bên... cứ như ta làm được điều gì đó ghê gớm lắm vậy. Hứ

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=X9wv8pYJQlM[/tube]

P/S: Amatơ nên em quay hơi rung. Bình thường chạy Jolie, trả số là qua ào ào. Bữa đó chạy Morning, số tự động, qua được xe khác đúng là kỳ công.
24.gif
24.gif
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
jolie đâu có cùng phân khúc morning sao so sánh được ta?
Morning thì so với Matiz....còn Jolie thì so với Innova...
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Lên đèo mà chạy sau tải hay công thì nguy hiểm cực kỳ, do đó thấy có điều kiện tốt vượt được là nên vượt. Hôm rồi em đi Lạng sơn, chạy sau 4 chiếc xe tải nặng, em sợ nó đứt thắng bất tử thì mình toi, nên không dám chạy gần nó, giữ khoảng cách khá xa, khi thời đến là có đoạn đường thẳng ló dạng, tầm nhìn rộng là em về số 2 đề pa vọt qua 4 chiếc tải luôn, 4 được 4 chiếc tải thì thở phào nhẹ nhõm.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Hôm qua em có việc phải lên đèo Bảo Lộc, chạy sau xe chở dầu, thấy trống, hạ số, vọt được 1/2 xe bồn, ui da thấy 1 xe ngược chiều vội vàng tấp vô hú hồn.
Khi qua được xe tải 1 chút, có chiếc In vượt xuống em phải thắng lại mất trớn. Nghĩ lại ghê quá.
Giờ ngồi gõ mấy dòng chữ này mà còn thấy đứng tim.:confused:
Chiều về đến cuối đèo thấy 1 chiếc 16 chỗ bốc khói bánh trước bên trái, em nghĩ chắc bị cháy bố thắng? Chắc có lẽ xuống đèo bằng số 4-5? Thầy dạy lên số nào xuống số đó là chuẩn nhất.
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
Bangonnen nói:
jolie đâu có cùng phân khúc morning sao so sánh được ta?
Morning thì so với Matiz....còn Jolie thì so với Innova...
tại em chưa kịp up cái clip em mới quay (đã bổ sung). Bình thường chạy Jolie, quen số quen ga dễ điều khiển. Bữa quay clip em đi Morning số tự động, đạp ga rồi ... cầu trời nó qua lẹ lẹ dùm
63.gif