không khuyến khích qua mặt đường đèo
không tèo vì tai nạn thì cũng lên bàn thờ vì ... đứng tim !
nên để dành kỹ năng lái xe, kỹ năng phán đoán mà vượt thoát an toàn trong những tình huống nguy cấp khác - kể cả lúc bị .... cớm rượt
đó mới đích thực là tài xế giỏi à chủ thớt
Chúc Mừng Năm Mới
không tèo vì tai nạn thì cũng lên bàn thờ vì ... đứng tim !
nên để dành kỹ năng lái xe, kỹ năng phán đoán mà vượt thoát an toàn trong những tình huống nguy cấp khác - kể cả lúc bị .... cớm rượt
đó mới đích thực là tài xế giỏi à chủ thớt
Chúc Mừng Năm Mới
Em hay vượt chỗ những khúc thẳng, hoặc tận dụng các góc cua trái hoặc sắp ra khỏi để vượt. Kết hợp xi-nhan, đá đèn, còi...phantan nói:Vượt trên đèo:
Tuy quanh co nhưng cũng có đoạn quan sát được, cố gắng quan sát từ xa để xác định điểm vượt, lượng xe ngược. Nhìn gương lồi, sử dụng còi đèn báo hiệu, tận dụng góc cua trái, báo hiệu sớm, sắp ra khỏi cua trái, tầm quan sát rộng dể vượt.
Trên đèo Bảo Lộc em nhớ có lần xin vượt, bác xe tải chạy trước ra hiệu cho em qua, lách ra chút nhìn phía trước trống trơn, đạp thêm chút ga qua luôn, nhớ lại thấy vui vì bác xe tải sẳn sàng cho mình vượt khi an toàn, nhiều khi không vượt được cứ kèn và đèn hoài làm cho xe trước khó chịu cũng không nên.
- Vượt lúc đường thẳng, rộng là dễ nhất: hơi lấn sang trái để quan sát, thấy trống thì vượt. Khi vượt thì bật xi nhan, đá pha, bấm còi.
- Vượt khi có cua trái, cua phải: nếu vô cua muốn vượt thì nhìn xa hơn, tùy theo hướng nhìn quan sát được, nếu cua trái mà đèo bên trái thì tầm nhìn hạn chế, ko nên vượt, như hình sau:
CHỉ nên vượt khi đã quan sát vào đảm bảo an toàn, ví dụ như hình sau:
CHúc bác lái xe an tòan!
- Vượt khi có cua trái, cua phải: nếu vô cua muốn vượt thì nhìn xa hơn, tùy theo hướng nhìn quan sát được, nếu cua trái mà đèo bên trái thì tầm nhìn hạn chế, ko nên vượt, như hình sau:
CHỉ nên vượt khi đã quan sát vào đảm bảo an toàn, ví dụ như hình sau:
CHúc bác lái xe an tòan!
Chạy matiz thì khó vượt khi leo đèo. Có khi xe tải nhường nhưng matiz cứ cập hông hoài chứ không vọt qua được.