Sáng nay tôi ra sân bay về có quan sát kỹ biển báo và vạch kẻ đường ở đoạn đường Trường Sơn này.Và có nhậ xét thế này:knine nói:Chiều CN đi ngang qua thấy XXX bắt 2 xe 4B , trên lane sát con lươn có vẽ mũi tên chiều rẽ trái. Trước khúc này có biển chỉ dẫn quy định loại xe trên các lane , không thấy biển phân chiều lưu thông lane.NGUYEN T nói:Bác hiểu chưa đúng rồi.newlinhtran nói:Theo tôi nghĩ . mũi tên đó là để hướng dẫn cho xe rẽ trái vào đường đó , có ngươì ko quen đường hay đi tơí một chút nữa mơi rẽ ( thói quen lưu thông theo chiêù bên phaỉ ) . muĩ tên đó ko phaỉ để phân làn ( phân làn xe đã có biển phân làn phiá trước rôì) .nêú xxx bắt lôĩ đó là ăn bẩn rôì .
Biển phân là và mũi tên chỉ hướng đi đều có ý nghĩa chỉ hướng đi bắt buộc khi lưu thông trên làn đó.Vì vậy,nếu không có biển phân làn,thì khi có mũi tên như thế,các phương tiện đi trên làn đó chỉ được phép rẽ trái.Tuy nhiên,theo một số bác nói,thì trước đó đã có biển phân làn,vì thế,hiệu lực của biển phân làn cao hơn mũi tên kẻ trên đường,người lái xe chit tuân theo biển phân làn.
1- Không có biển báo hướng đi bắt buộc của các làn xe(từ san bay đến chỗ có mũi tên rẽ trái)mà chỉ có biển phân làn dành cho các phương tiện trên đọa đường đó.
2- Chỉ có một mũi tên rẽ trái duy nhất trên làn ngoài cùng ở trước tượng đài.
Và thật khó đưa ra bình luận.Bởi vì:
1- Nếu kẻ một mũi tên rẽ trái,đương nhiên,từ sau mũi tên đó,các phương tiện không được phép chạy thẳng.Điều đó bất cập,vì các vạch kẻ mũi tên thường được nhắc lại trên một đoạn đường để người tham gia giao thông nhận biết từ xa.
2- Vì chỉ có một mũi tên ở làn ngoài cùng bắt buộc rẽ trái => tất cả các phương tiện đi trên các làn còn lại cũng được phép đi thẳng và được phép rẽ trái(vì không có hướng nào là bắt buộc).Điều này cũng là bất cập.
3- Thông thường,biển phân làn và vạch kẻ mũi tên hương đi bắt buộc hỗ trợ cho hau.Ở đây không biển báo.Người tham gia giao thông sẽ không biết trước để chấp hành.
Tóm lại:BẤT CẬP khi chỉ có một mũi tên rẽ trái.