Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Đêm 27/04 Em chạy đi Dalat. Trên xe đầy người vậy mà cái cảm biến áp suất chớp đỏ lòe ở đoạn Tân Phú. Em xuống xe kiểm tra thì có 1 bánh hơi non tý nhưng không ảnh hưởng lắm. Lên xe, em xóa thông báo. Xong, chạy đến Định Quán lại báo nữa. Làm em tưởng có bánh nào khác cán đinh. Lúc đó đã 23h rồi mà lại chuẩn bị vô đèo nữa
bash.gif
. Chạy xe mà bụng cứ "đánh lô tô". Đoạn Madagui em ghé kiểm tra thì chả bị sao. Mà từ đó đến mấy ngày sau thì chả báo nữa. Kỳ quái:
- Tại sao nó báo thế các bác? Mà thực tế là đến giờ có bị sao đâu.
- Tại sao xóa lỗi rồi mà vẫn báo tiếp khi mà kiểm tra thì hơi ở 4 bánh có bị xì hơn trước đâu.
- Có khi nào em đi đường 768, 762 lạng lách-đánh võng nên nó mới báo thế?
 
  • Like
Reactions: minhtmt
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
à cái này nó hay lắm bác ạ ^^ C và GLK nó hay bị thế lắm ^^, còn lí do và cách khắc phục thì mỗi nơi 1 cách, tốt nhất là bác cứ thấy nó báo là phải kiểm tra chứ như e cũng mấy lần bị như vậy kt nhưng ko thấy j thế là chủ quan, đến 1 hôm nó báo e kệ vẫn chạy tiếp, đến đoạn e vượt xe thấy bị văng đít và nghe tiếng phành phạch đằng sau e táp vào lề kt thì lốp sau 1 bên trái hết sạch hơi >.< hú hồn
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
y chang xe em nè.Hôm trước từ Phan Thiết------Quãng Ngãi(600km) mà nó báo k biết bao nhiêu lần.....Kiểm tra thì k bị gì??Nhưng vào xe và tiếp tục đi thì "tin..tin"Thôi tự nhủ rằng do đường vn xấu nên cảm biến....lầm.
K thể phủ nhận lợi ích của cảm biến nhưng mà cảm biến k đúng tạo 1 cảm giác bất an cho người lái.Lúc nào cũng sợ xe xì lốp bất tử ở tốc độ cao@.@
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Xe bác chở nhiều người, xe nặng , bánh xẹp xe báo .
Khi nào chở nhiều người bác nên bơm thêm hơi , nơi nắp đổ xăng có hướng dẫn đó bác .
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Dạ em châm thêm hơi ở 2 lốp sau đến 2,7 luôn đó chứ, ở đoạn Tân Phú. Em định vá rồi nhưng tiệm ở đó không có máy dành cho em nó nên lên xe xóa lỗi tiếp và chạy ráng đến Madagui. Đến đây thì mở 1 bên lốp sau ra kiểm tra, cái lốp mềm hơn trước khi bơm bổ sung. Sau đó thì em nó hết nhõng nhẽo nữa
bash.gif
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
hjxc. chả bù cái cảm biến xe em. em toàn bơm 40psi cả 4 bánh. nhiều khi xuống tới 33, 34psi mà nó chả bao h báo. thành ra em toàn phải tự coi :((( có khi nào cảm biến xe em hỏng ko ta?
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
nó báo thì hửu ích bác ơi, em cũng một lần bị báo hoài kt không thấy gì nên không chú ý đến khi bon bon trên cao tốc thì nghe xèm xẹp xèm xep... kt lại thì hết hơi mai mà không sao.
 
Hạng D
16/10/10
2.143
56
113
SG
Em thấy nó báo đúng đó!
1. Cảm biến này trên xe mer chính là cảm biến trục bánh xe, không phải cảm biến áp suất lốp. Nên cân bằng xe không ổn (có thể bị vượt quá cảm biến cân bằng điện tử ESP?!) thì nó mới báo đỏ tong tong tong.
2. Một số xe level cao thì có sẵn cảm biến áp suất lốp (CBASL) trong xe luôn, nó còn báo dữ hơn nữa, khi mà các bánh xe có chỉ số hơi (kg hay psi...) không đều nhau, ví dụ bánh phải 30psi nhưng bánh trái 29psi thôi cũng báo thấy thương luôn:). An toàn là nó vậy mà !
3. Xe nào lắp thêm bộ CBASL cũng được, vì mình luôn biết được áp suất, nhiệt độ của từng lốp, rất an toàn, trừ khi bị nổ cái đùng thì nó mới ko kịp báo:D thôi.
4. Xe bác chủ chở nặng, lại đi đèo quanh co, áp suất lốp có thể ko đều nhau (vì khi ko đo 4 bánh bằng dụng cụ đo thì xem như ko chắc nó có đều ko!), khi nghiêng qua nghiêng về trên đèo thì sure luôn là 2 trục bánh tải ko đều thì ...tong tong tong...sẽ cho mình thói quen kiểm tra áp suất các lốp hơn!
 
Hạng D
16/10/10
2.143
56
113
SG
Nên lắp bộ này (hay tương tự) theo xe nè:
tpmsclipimage.jpg


Bằng cảm biến dùng vô tuyến antenna từng vỏ:
images22l.jpg


Chưa chắc lắm thì mua thêm cái này để đo thủ công:
99488950.jpg


Một bộ dạng khác:
autoparttirepressuremon.jpg
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Nói chung là sau lần này là có kinh nghiệm xử lý khi chở nhiều người và bị cảm biến cảnh báo.

Có điều là đi đêm mà chỉ có mỗi xe mình trên đường thì cũng ớn ăn.