Em thấy nó báo đúng đó!
1. Cảm biến này trên xe mer chính là
cảm biến trục bánh xe,
không phải cảm biến áp suất lốp. Nên cân bằng xe không ổn (có thể bị vượt quá
cảm biến cân bằng điện tử ESP?!) thì nó mới báo đỏ tong tong tong.
2. Một số xe level cao thì có sẵn cảm biến áp suất lốp (CBASL) trong xe luôn, nó còn báo dữ hơn nữa, khi mà các bánh xe có chỉ số hơi (kg hay psi...) không đều nhau, ví dụ bánh phải 30psi nhưng bánh trái 29psi thôi cũng báo thấy thương luôn
. An toàn là nó vậy mà !
3. Xe nào lắp thêm bộ CBASL cũng được, vì mình luôn biết được áp suất, nhiệt độ của từng lốp, rất an toàn, trừ khi bị nổ cái đùng thì nó mới ko kịp báo
thôi.
4. Xe bác chủ chở nặng, lại đi đèo quanh co, áp suất lốp có thể ko đều nhau (vì khi ko đo 4 bánh bằng dụng cụ đo thì xem như ko chắc nó có đều ko!), khi nghiêng qua nghiêng về trên đèo thì sure luôn là 2 trục bánh tải ko đều thì ...tong tong tong...sẽ cho mình thói quen kiểm tra áp suất các lốp hơn!