Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
2b qua đường quá ẩu, không cần bàn cãi.
4b nếu là tài kinh nghiệm chạy đường Saigon, luôn quan sát đủ, vẫn có khả năng bỏ ga dậm thắng để va chạm xảy ra sẽ nhẹ hơn, giảm hậu quả (đương nhiên là không tránh nổi)
Em góp ý với tư cách người đã thực tế gặp trường hợp tương tự. Còn về luật đúng/sai ở VN miễn ý kiến.
 
  • Like
Reactions: WMS and realman_80
Hạng B2
1/10/12
280
191
43
48
Quận 2, HCM
Phát luật VN được điều hành bởi những người có suy nghĩ như anh nên văn hóa giao thông cứ như thế mãi.
ỦI đít thằng đi lùi trên cao tốc là có lỗi, đụng thằng đi ngược chiều cũng có lỗi, tông thằng vượt đèn đỏ cũng có lỗi tuốt, ...lỗi vô ý làm chết người lãng nhách.
Đường nào cũng bị gán lỗi : "thiếu quan sát và vô ý gây ra" nó đúng trong mọi tình huống. Thiệt hại luôn xảy ra cho dù .....
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
2b qua đường quá ẩu, không cần bàn cãi.
4b nếu là tài kinh nghiệm chạy đường Saigon, luôn quan sát đủ, vẫn có khả năng bỏ ga dậm thắng để va chạm xảy ra sẽ nhẹ hơn, giảm hậu quả (đương nhiên là không tránh nổi)
Em góp ý với tư cách người đã thực tế gặp trường hợp tương tự. Còn về luật đúng/sai ở VN miễn ý kiến.
Khó lắm anh!
Mình chạy đường lớn tới giao lộ, ko đèn tín hiệu, đã giảm tốc còn # <30, chân đã đưa qua bàn thắng rồi, nhưng vì 2b chạy đường nhỏ đâm qua giao lộ quá nhanh, quá nguy hiểm, ...thắng cái kịt, nhưng đỡ ko kịp.
Bây chừ rút kinh nghiệm giao lộ ko đèn là thắng lại ngó 2 bên.
 
Hạng D
13/11/15
1.736
3.969
113
2b qua đường quá ẩu, không cần bàn cãi.
4b nếu là tài kinh nghiệm chạy đường Saigon, luôn quan sát đủ, vẫn có khả năng bỏ ga dậm thắng để va chạm xảy ra sẽ nhẹ hơn, giảm hậu quả (đương nhiên là không tránh nổi)
Em góp ý với tư cách người đã thực tế gặp trường hợp tương tự. Còn về luật đúng/sai ở VN miễn ý kiến.

Trong các comments thì mình thấy comment của bác là chuẩn xác, công bằng và khách quan nhất.

Trường hợp này , ông nào cũng đỗ lỗi cho con bé đó hết và nói mình vô can, nạn nhân thì tốt nhất hạn chế lái xe ra đường giùm.

Trong khi chờ pháp luật công bằng hơn, ý thức người đi đường nâng cao hơn thì mình phải biết làm sao để bảo vệ mình...


Phát luật VN được điều hành bởi những người có suy nghĩ như anh nên văn hóa giao thông cứ như thế mãi.
ỦI đít thằng đi lùi trên cao tốc là có lỗi, đụng thằng đi ngược chiều cũng có lỗi, tông thằng vượt đèn đỏ cũng có lỗi tuốt, ...lỗi vô ý làm chết người lãng nhách.

Trong khi chờ pháp luật công bằng hơn, ý thức người dân được nâng cao hơn thì hãy biết nên làm gì để bảo vệ mình.......
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Trong các comments thì mình thấy comment của bác là chuẩn xác, công bằng và khách quan nhất.

Trường hợp này , ông nào cũng đỗ lỗi cho con bé đó hết và nói mình vô can, nạn nhân thì tốt nhất hạn chế lái xe ra đường giùm.

Trong khi chờ pháp luật công bằng hơn, ý thức người đi đường nâng cao hơn thì mình phải biết làm sao để bảo vệ mình...




Trong khi chờ pháp luật công bằng hơn, ý thức người dân được nâng cao hơn thì hãy biết nên làm gì để bảo vệ mình.......
Đúng vậy, phải biết làm gì để bảo vệ mình chứ.
Nhưng ko thể nói 4b lái ẩu được.
KHi tới giao lộ ko đèn, người tggt phải nhường cho các pt bên tay phải, tức phải ngó về bên phải. Con nhỏ 2b từ bên trái, đường nhỏ bay ra, 4b ko thể làm gì được trừ khi biết bảo vệ mình là khi tới giao lộ như thế, thắng lại cái kịt, nhường cho nó qua hết, từ từ lết qua. (nhưng, coi chừng thằng cont hay xe tải phía sau).
Chính vì cái tâm lý của bác và cái pháp luật này đã làm cho người dân, người đi xe 2b rất chủ quan. Họ luôn nghĩ lái xe 4b thấy họ là phải nhường, phải thắng, nhưng, họ hề biết rằng lái xe có khi ko thấy họ để nhường và thắng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng D
13/11/15
1.736
3.969
113
Đúng vậy, phải biết làm gì để bảo vệ mình chứ.
Nhưng ko thể nói 4b lái ẩu được.
KHi tới giao lộ ko đèn, người tggt phải nhường cho các pt bên tay phải, tức phải ngó về bên phải. Con nhỏ 2b từ bên trái bay ra, 4b ko thể làm gì được trừ khi biết bảo vệ mình là thắng lại cái kịt, nhường cho nó qua hết, từ từ lết qua.
Tôi không nói như ông nói "thắng lại cái kịt, nhường cho nó qua hết, từ từ lết qua." Cái tôi muốn là như bác Sisence nói thôi.........

Đường giao nhau có thể có biển báo giao nhau, đường không có giải phân cách, thông thoáng, tốc độ cho phép có thể chỉ khoảng 40-50km/h. Với khoảng cách 100m trước khi qua chạm, tài xế có thể quan sát tốt để hạn chế tối đa thiệt hại...
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Hóng kết quả của trường hợp này . Em thì từng bị một trường hợp khi đi đường huyện ở Long Xuyên , ông kia xỉn chở con gái ( đều không đội mũ bảo hiểm ) từ lề bên trái qua đường cái vèo và va vô xe em ngay chỗ gương hậu ; 2 cha con ngã lăn ra đường may mà không bị gì , chỉ có ông bợm nhậu bị trầy chân . Bà con xúm ra kêu ông kia sao chạy ẩu này nọ và thế là em đi luôn , may quá :)
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003