Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
Mấy chú CSGT ở đây rất tích cực xử lý vi phạm bác à, từ lúc em vào cãi lộn đến lúc em đi thì cũng gần 10 xe bị kêu vào. Nhưng chỉ có 1 chú khác xử lý, bỏ nhỏ rất nhanh chóng và đi, chẳng hề có biên bản biên lai gì cả. Chắc thấy cãi với em mất năng suất nên mới cho đi như vậy.
Em thì không ngại biên bản. Vẫn còn bằng B2 dằn túi. Cũng khôi ngại khi nhờ mấy anh chị phóng viên giúp làm lớn vụ này khi có BB (em chỉ làm kỹ thuật thôi ^^).
Hôm nào pác về Đồng Nai chiến với mấy ẽm xxx ở đây coi, e ngứa mắt lắm rùi mà chưa chiến dc với nó, từ TPHCM về hướng Đức Linh. Bình thuận tới địa phận của Đồng Nai cầu số 10 sẽ có 1 chốt bắt suốt ngày đêm, ko vi phạm gì cũng ngoắc vô, từ xe lớn đến xe nhỏ, phép vua thua lệ làng là luật ở đây, pác nào có camera ẩn về đầy quay chiến thì tuyeệt ời. nhất là ban đêm có 1 ông CSGT và 1 anh mang áo màu tím tức trực để bắt xe, cứ ở trog quán cafe lùm cầm cái đèn pin soi soi, xe nào cũng ngoăắc ào xin đểu hết. và làm siêng lắm từ 7h tối đến tận 1-2h khuya.

Quan trọng ở chỗ em không đi sai luật và bình thường chạy xe cũng rất chú ý đường + biển báo , chạy xe gì em cũng nhường nhịn từ Conn 18 bánh cho đến xe đạp người đi bộ. Đi đúng làn cho dù kẹt xe cũng không lấn lên vỉa hè mà chạy (em cực ghét cái này). Chỉ có chạy nhanh chút. Nếu chú ấy bắt lỗi tốc độ của em hoặc không có biển báo phân làn thì em kêu lập biên bản ngay khỏi lằng nhằng gì rồi. Còn đằng này đứng xin tiền thì em cực ghét. Cướp giật thì thấy không bắt chỉ bắt được những người hiền lành.

Kinh nghiệm của em khi xử lý các vấn đề CSGT mãi lộ thế này:

- Tấp xe vào lề nhớ bật xi nhan (chứng tỏ ta biết chạy xe nhá).
- Tự tắt máy rút chìa khóa (mấy chú cảnh sát hay có trò rút chìa dùm và cầm luôn, có muốn bỏ đi cũng không được). Thật sự nếu cầm giấy phép lái xe hay giấy xe mình mà không có biên bản thì mình cứ làm cớ mất là xong.
- Sau khi chào mấy chú ấy sẽ bảo phải đưa kiểm tra giấy tờ. Cứ đơn giản hỏi kỹ mình bị dừng xe lỗi gì. Để kiểm tra lại thật sự cái đó có đúng hay không. Ví dụ mấy chú ấy hay bắt nhất là lấn tuyến, nhưng thực sự trong sài gòn giờ đã có mấy tuyến cho trộn làn xe, cho xe máy đi lane giữa mà vẫn bắt mấy người yếu bóng vía.
- Lúc đầu lịch sự cứ giải thích theo cách mình hiểu, nếu có bị vặn nói sai luật thì đề nghị dẫn chứng luật ngay, nói em chưa biết có luật đó, nó ở đâu anh chỉ giúp em cảm ơn.
- Sau khi cứng một hồi rồi cũng phải mềm dẻo nói chuyện nhỏ nhẹ lại cho mấy chú ấy đỡ mất mặt với những người khác chứ cứng quá nhiều lúc không bị biên bản mà bị lôi về đồi. Xin lỗi, tự kiểm điểm tự trách là em không biết luật ở đây (luật rừng) nó như vậy, xin mấy anh thông cảm abc, xyz, nếu thật sự có ăn biên bản thì em cũng chịu nhưng phải ghi đúng chỗ đúng việc cho em ghi ý kiến vào .
- Thường khi mình cãi đúng thì CSGT sẽ không dám ghi biên bản (nhiều vụ bị làm ầm trên báo chí rồi) cho dù mình có đòi. Bác nào không có thời gian thì cứ nói ghi biên bản ngay có việc, còn dư thời gian cứ lịch sự đứng đó và đừng cãi thêm gì. Mấy chú ấy 1 là ghi biên bản, 2 là phải cho mình đi.
- Nói chung mặc dù mình đúng nhưng cũng phải biết nhỏ nhẹ khiêm nhường cảm ơn khi các bác ấy trả lại giấy tờ cho đi.
- Còn mấy đứa bạn máu me của em thì gặp CSGT ngoắc lại với dấu hiệu xin tiền thì cứ dậm số mà chạy thui, ít đứa nào dừng lại gây lộn hic hic.
 
Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
Hôm nào pác về Đồng Nai chiến với mấy ẽm xxx ở đây coi, e ngứa mắt lắm rùi mà chưa chiến dc với nó, từ TPHCM về hướng Đức Linh. Bình thuận tới địa phận của Đồng Nai cầu số 10 sẽ có 1 chốt bắt suốt ngày đêm, ko vi phạm gì cũng ngoắc vô, từ xe lớn đến xe nhỏ, phép vua thua lệ làng là luật ở đây, pác nào có camera ẩn về đầy quay chiến thì tuyeệt ời. nhất là ban đêm có 1 ông CSGT và 1 anh mang áo màu tím tức trực để bắt xe, cứ ở trog quán cafe lùm cầm cái đèn pin soi soi, xe nào cũng ngoăắc ào xin đểu hết. và làm siêng lắm từ 7h tối đến tận 1-2h khuya.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Chưa biết nội dung để cãi là gì, tuỳ tình hình uần chúng mà nên cãi hay ko.
 
Hạng B2
6/12/14
180
140
43
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Theo điều 13 luật GTDB xe có tốc độ chậm chạy bên phải, trong HCM chủ yếu là xe hơi và 2B nên xe 4b chạy làn bên trái, xe 2B làn bên phải, có 3 làn thường có biển phân làn xe chạy. Vì Luật quy định tốc độ các loại xe khác nhau, việc cắm biển 411 có 1 hướng cho 2 làn thì vẫn phải tuân theo điều 13 luật GTDB, xe 4B đi làn ngoài, 2B đi bên phải , trường hợp chỉ có làn cho 1 hường thì các loại xe mới trộn làn.
Thực tế cắm biển 411 tràn lan nhiều hướng cho nhiều làn đường là chưa đúng với luật GT khi quy định tốc độ xe khác nhau, ở các nước đường có tốc độ quy định khác nhau theo làn đường cũng không cắm biển 411, muốn cắm biển 411 phải có biển tốc độ cho phép đều nhau các loại xe.
"xe có tốc độ chậm chạy bên phải" nghĩa là xe chạy chậm hơn phải chạy sát bên phải lane của mình đang chạy, chứ ko phải chạy lane bên phải nhé.Chẳng có quy định nào xe máy chạy bên phải,xe hơi bên trái cả.
 
Hạng D
4/2/05
1.060
991
113
- giờ trên xe em lúc nào cũng có nhủng thứ này:
1 sách luật giao thông đường bộ 2008
2. Nghị định 171
3. Các thông tư liên quan.
Sau khi nghe xxx thông báo về lỗi vi phạm ( cố gắn giữ bình tĩnh không vội cải). Hỏi rỏ em vi phạm điều mấy khoản mấy. Nếu thấy xxx nói không đúng thì mang sách ra cho xxx xem.
- chú ý: luật thì phải rỏ ràng không được suy diễn. Mấy xxx hay suy diễn như vầy có nghĩ thế này thế kia.
- từ ngày em làm vậy thì đỡ tốn tiền mua bánh mì và ít cải nhau với mấy anh xxx. Thời gian làm việc của xxx rất quí báo nên các anh cũng không muốn nuốt cục xương khô.
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Theo điều 13 luật GTDB xe có tốc độ chậm chạy bên phải, trong HCM chủ yếu là xe hơi và 2B nên xe 4b chạy làn bên trái, xe 2B làn bên phải, có 3 làn thường có biển phân làn xe chạy. Vì Luật quy định tốc độ các loại xe khác nhau, việc cắm biển 411 có 1 hướng cho 2 làn thì vẫn phải tuân theo điều 13 luật GTDB, xe 4B đi làn ngoài, 2B đi bên phải , trường hợp chỉ có làn cho 1 hường thì các loại xe mới trộn làn.
Thực tế cắm biển 411 tràn lan nhiều hướng cho nhiều làn đường là chưa đúng với luật GT khi quy định tốc độ xe khác nhau, ở các nước đường có tốc độ quy định khác nhau theo làn đường cũng không cắm biển 411, muốn cắm biển 411 phải có biển tốc độ cho phép đều nhau các loại xe.
Đó là trong trường hợp chạy tốc độ tới đa, còn trong tp, miến sao tôi chạy ko quá tốc độ tới đa qui định, khi vượt xe kháctrong cùng 1 làn đường là sẽ vượt bên Trái, tư duy xe 4 bánh ở ngoài, xe 2 b bên trong lạc hậu rồi bác