Tập Lái
6/6/09
24
0
1
tổng thiệt hại cho e c nay hết bao nhiêu củ vậy bác bigdog, e cũng đang qua tâm đến e nay đợi gom đủ tiền là xúc,nhưng sau khi ngâm kíu nhiều bài viết trên diễn đàn thấy e nó hay hỏng máy lạnh mà thay thì tốn nhiều gạo quá nên thấy choáng đành lại ngâm kíu tiếp
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
rẻ thôi bác à, đây là chỗ người nhà.. 2 anh em cùng làm nên cũng chả đáng là mấy.. chỉ tốn tiền phụ tùng thôi, tụi em toàn mua phụ tùng xịn... nhưng sau đó thì chắc chắn là ko thể hỏng lại trong ít nhất là 5 năm tới..
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@lazy xe bác máy lạnh ko mát là do máy nóng quá overheat .. bác nhìn cái két nước và dàn nóng nó sát cạnh nhau như thế... thì đương nhiên là nếu máy overheat thì zàn nóng sẽ ko dải đc nhiệt dẫn đến điều hòa ko mát..
xe Merc nguyên bản set up cho chế độ của xe châu âu.. ta lập trình lại cho nó chạy chế độ của châu á.. xứ nóng thì hết bệnh hỏng vặt kinh niên.. và điều hòa thì mát lạnh..
máy lạnh lúc mát lúc ko là do lốc lúc bị chạy quá tải sẽ tự ngắt dẫn đến ko mát nữa.. do dàn nóng ko thể giải đc nhiệt, áp suất lên quá cao..


vd như xe của em và xe này..

nhiệt độ nuớc làm mát chỉ dao động từ 75 => 82C ngay cả khi đỗ chết và nổ không tải..
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/6/09
24
0
1
E muốn hỏi bác là tổng thiệt hại khi rước e nó về là bao nhiêu í,e tiền ít mà kết MB nên thấy khổ tâm quá
38.gif
 
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
Bác bigdog này chịu khó tìm tòi phếch nhỉ ! thế này anh em phải thọ giáo mới dám đi Mer , vào hãng thì toi.
 
Hạng D
18/3/08
1.585
13.472
133
bigdog nói:
@lazy xe bác máy lạnh ko mát là do máy nóng quá overheat .. bác nhìn cái két nước và dàn nóng nó sát cạnh nhau như thế... thì đương nhiên là nếu máy overheat thì zàn nóng sẽ ko dải đc nhiệt dẫn đến điều hòa ko mát..
xe Merc nguyên bản set up cho chế độ của xe châu âu.. ta lập trình lại cho nó chạy chế độ của châu á.. xứ nóng thì hết bệnh hỏng vặt kinh niên.. và điều hòa thì mát lạnh..
máy lạnh lúc mát lúc ko là do lốc lúc bị chạy quá tải sẽ tự ngắt dẫn đến ko mát nữa.. do dàn nóng ko thể giải đc nhiệt, áp suất lên quá cao..


vd như xe của em và xe này..

nhiệt độ nuớc làm mát chỉ dao động từ 75 => 82C ngay cả khi đỗ chết và nổ không tải..

Thế có nghĩa là giờ xe em phải thay thêm cái dàn nóng hay thay nước giải nhiệt vậy Bác ? vừa rối có tháo luôn cái Lốc Lạnh kiểm lại thử và thay luôn cái cục Bơm trong đó luôn, nhưng vẫn không cải thiện được gì. Hiện tại thì Lốc Lanh, Dàn lanh, Lọc đều mới, thế mà không lạnh mới khổ chứ...Bác giúp em , thanks !
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@lazy : bác ko hiểu em rồi... xe bác chả cần phải thay cái gì cả.. chỉ lập trình lại để chạy đúng chế độ là xong...... nhiệt đới hóa í..
í em là.. vì xe bác bị overheat.. bác mở cái nắp capo ra nhìn.. dàn nóng nó luôn sát két nước.. máy overheat dẫn đến két nước cũng phải nóng theo.. dàn nóng thì sát két nước sẽ bị lây nhiệt từ két sang.. ko thể zải được nhiệt... đẫn đến tăng áp suất.. lốc luôn làm việc ở trạng thái quá tải nên mới nhanh hỏng lốc..
chứ lốc đh mec bền lắm nha.. xe cũ của em 2001 đến h vẫn lốc zin đấy.. có phải thay gì đâu..
@hoangminh : tổng thiệt hại khi tụi em mua là 530tr ạ.. về 2 anh em đặt phụ tùng về.. làm tổng thể mất 20 tr là xong.. từ đó đi ko bao h phải suy nghĩ nữa.. chỉ thay dầu đổ xăng vào chạy thôi.. trong ít nhât là 5 năm nữa.. mỗi năm xe này chạy khoảng 4v bác ạ...


xe mer này thì chỉ đắt ở phụ tùng thôi.. nhưng vì phụ tùng nó đc chế tạo tốt nên đắt... vì thế các bác thấy máy mer chạy quá tải bao nhiêu nó có hỏng mấy đâu.. nếu mình sd đúng thì bền vô địch..
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/08
1.585
13.472
133
bigdog nói:
@lazy : bác ko hiểu em rồi... xe bác chả cần phải thay cái gì cả.. chỉ lập trình lại để chạy đúng chế độ là xong...... nhiệt đới hóa í..
í em là.. vì xe bác bị overheat.. bác mở cái nắp capo ra nhìn.. dàn nóng nó luôn sát két nước.. máy overheat dẫn đến két nước cũng phải nóng theo.. dàn nóng thì sát két nước sẽ bị lây nhiệt từ két sang.. ko thể zải được nhiệt... đẫn đến tăng áp suất.. lốc luôn làm việc ở trạng thái quá tải nên mới nhanh hỏng lốc..
chứ lốc đh mec bền lắm nha.. xe cũ của em 2001 đến h vẫn lốc zin đấy.. có phải thay gì đâu..
@hoangminh : tổng thiệt hại khi tụi em mua là 530tr ạ.. về 2 anh em đặt phụ tùng về.. làm tổng thể mất 20 tr là xong.. từ đó đi ko bao h phải suy nghĩ nữa.. chỉ thay dầu đổ xăng vào chạy thôi.. trong ít nhât là 5 năm nữa.. mỗi năm xe này chạy khoảng 4v bác ạ...


xe mer này thì chỉ đắt ở phụ tùng thôi.. nhưng vì phụ tùng nó đc chế tạo tốt nên đắt... vì thế các bác thấy máy mer chạy quá tải bao nhiêu nó có hỏng mấy đâu.. nếu mình sd đúng thì bền vô địch..

Ồ, vậy là cuối cùng xe em chỉ cần lập trình lại sẽ giải quyết được cái vụ nóng lạnh thất thường, giải nhiệt ! Vậy mà trong hãng bảo không làm được, phải kiểm tra, thay lại cái Lốc và Dàn Nóng. Em thì ngại bị tháo ra tháo vô hoài, mà chưa chắc đã đúng bệnh, lại mất thêm tiền. Bác có cách nào giúp em với, cảm ơn Bác nhiều ! hình như Bác ở ngoài HN lận ?
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@lazy : h bác chịu khó tìm trong nam xem.. ai có khả năng lập trình lại đc xe của bác....
chứ em ở ngoài này thì cũng chịu thôi.... hoặc khi nào bác ra hn thì ới em.. e sẽ giúp bác..
xe của bác là xe gì vậy C hay E ?