Mấy gara quen trong hôi mình chỉ 1tr7 đến 2 tr thôi, các bác ủng hộ đội nhà nhé.Xe em thay bầu TOY 3.0, làm đoạn co ruột gà thấy im ru, giá 2,5 tr tại Tiến pô.
E góp chút ý kiến về việc thay ống xả và tiếng rung rè rè của bô Grandis.
Các hãng xe khi thiết kế phần Intake & exhaust luôn luôn phải tính cùng nhau. Khi ECU tính lượng xăng được bơm vào buồng đốt thì 1 data quan trọng là P (áp suất) tổng của phần khí thải (e bỏ qua phần lấy data cho chuẩn tiếng ồn và môi trường CO, HC, NOx nhé!) bằng cách trích ra 1 phần P hồi tiếp qua EGR valve (exhaust gas recirculation valve). Vì vậy khi thay muffler không đúng thiết kế vô tình ta đã tạo ra sai số cho phần P cần cho hệ thống Intake & exhaust mà việc ECU ra lệnh trộn xăng và khí tại buồng đốt lại rất nhạy cảm với điều này. Hi hi (sorry các bác) nói nôm na là lượng ăn vào và ị ra phải tương thích đằng này ta bắt nó ị nhiều hơn thì nó bắt buộc phải ăn nhiều thôi.
Còn về phần thiết kế của muffler Grandis thì đúng như bác titi73 nói là do thiết kế 2 đoạn hanger ở cantalic và muffler cách quá xa nhau nên tạo hiện tượng "vẫy đuôi" từ đó dẫn tới các hệ quả là nứt tại các cổ bô, rung đập vào cản sau (gắn thêm), và nhất là tạo ra tiếng rè rè khi ta dậm thêm ga...mà nhiều bác tìm không ra!. Theo kinh nghiệm của e thì chỉ các xe Grandis khoảng 3 tuổi trở lên mới xuất hiện các hiện tượng này và lý do các Exhaust muffler hanger làm bằng cao su bị nhão, lão hóa do thời gian và thiết kế quá nhỏ, vì vậy càng lớn tuổi em nó lại càng "vẫy đuôi" mạnh --- hihi, các bác chỉ cần hàn, gia cố lại các vết nứt trên bô sau đó thay hay tăng cường thêm các cao su (hàng chợ bán sẵn or mua gin hãng) thêm vào các điểm treo bô này là hết bệnh với chi phí rẻ và nhanh, cách của bác titi73 là thêm ruột gà để hạn chế vẩy đuôi cũng ok và theo e là cố gắng giữ muffler original. Rgrds
Các hãng xe khi thiết kế phần Intake & exhaust luôn luôn phải tính cùng nhau. Khi ECU tính lượng xăng được bơm vào buồng đốt thì 1 data quan trọng là P (áp suất) tổng của phần khí thải (e bỏ qua phần lấy data cho chuẩn tiếng ồn và môi trường CO, HC, NOx nhé!) bằng cách trích ra 1 phần P hồi tiếp qua EGR valve (exhaust gas recirculation valve). Vì vậy khi thay muffler không đúng thiết kế vô tình ta đã tạo ra sai số cho phần P cần cho hệ thống Intake & exhaust mà việc ECU ra lệnh trộn xăng và khí tại buồng đốt lại rất nhạy cảm với điều này. Hi hi (sorry các bác) nói nôm na là lượng ăn vào và ị ra phải tương thích đằng này ta bắt nó ị nhiều hơn thì nó bắt buộc phải ăn nhiều thôi.
Còn về phần thiết kế của muffler Grandis thì đúng như bác titi73 nói là do thiết kế 2 đoạn hanger ở cantalic và muffler cách quá xa nhau nên tạo hiện tượng "vẫy đuôi" từ đó dẫn tới các hệ quả là nứt tại các cổ bô, rung đập vào cản sau (gắn thêm), và nhất là tạo ra tiếng rè rè khi ta dậm thêm ga...mà nhiều bác tìm không ra!. Theo kinh nghiệm của e thì chỉ các xe Grandis khoảng 3 tuổi trở lên mới xuất hiện các hiện tượng này và lý do các Exhaust muffler hanger làm bằng cao su bị nhão, lão hóa do thời gian và thiết kế quá nhỏ, vì vậy càng lớn tuổi em nó lại càng "vẫy đuôi" mạnh --- hihi, các bác chỉ cần hàn, gia cố lại các vết nứt trên bô sau đó thay hay tăng cường thêm các cao su (hàng chợ bán sẵn or mua gin hãng) thêm vào các điểm treo bô này là hết bệnh với chi phí rẻ và nhanh, cách của bác titi73 là thêm ruột gà để hạn chế vẩy đuôi cũng ok và theo e là cố gắng giữ muffler original. Rgrds
Chỉnh sửa cuối:
Mấy gara quen trong hôi mình chỉ 1tr7 đến 2 tr thôi, các bác ủng hộ đội nhà nhé.
Anh Trường cho em xin địa chỉ làm pô xe nhe anh và số điện thoại liên lạc luôn anh ơi
Mấy gara quen đều được mà. Thực tế thì khi đến, tùy theo xe mà làm, không phải đến đều đè ra làm đâu.Anh Trường cho em xin địa chỉ làm pô xe nhe anh và số điện thoại liên lạc luôn anh ơi
Vụ rung kêu này hoá ra xe em bị do cái máy lạnh
bữa thư 7 lên H26 tám với auto chén làm đủ trò, cuối cùng kiểm tra cái máy lạnh hoá ra hỏng biết sao áp suất gas cao quá, dẫn tới block quá tải nên khi dze hay dừng chờ còn số xe rung leng keng .
xả bớt gas xong chạy về hết kêu
nhưng tuần sau phải quay lại vs hệ thống lạnh cho yên tâm
bữa thư 7 lên H26 tám với auto chén làm đủ trò, cuối cùng kiểm tra cái máy lạnh hoá ra hỏng biết sao áp suất gas cao quá, dẫn tới block quá tải nên khi dze hay dừng chờ còn số xe rung leng keng .
xả bớt gas xong chạy về hết kêu
nhưng tuần sau phải quay lại vs hệ thống lạnh cho yên tâm
Chỉnh sửa cuối:
Thanks bác titi. Hùi đó e đưa qua bác autochien, chắc pô hết thuốc chữa nên bác í tư vấn thay.
Chờ mãi mà bác Chén ko có hàng về, thế là cắn răng làm cái pô mới chính hãng, thiệt hại 5 củ. Hức hức
biết sớm là tiết kiệm kha khá dành tiền làm e cảm biến áp suất lốp hoặc camera hành trình roài. Hực hực
Chờ mãi mà bác Chén ko có hàng về, thế là cắn răng làm cái pô mới chính hãng, thiệt hại 5 củ. Hức hức
biết sớm là tiết kiệm kha khá dành tiền làm e cảm biến áp suất lốp hoặc camera hành trình roài. Hực hực
em nghĩ hiện tại hết kêu đến 40K kế tiếpBác Te Te thay pô xong hết kêu chứ hả ?
mỗi nhà mỗi bịnh
Bác Te Te thay pô xong hết kêu chứ hả ?
mỗi nhà mỗi bịnh
Yes bác Oldman. Vừa rồi cũng thay mấy cái cao su j đó do cũ quá. Nói chung giờ ok rùi bác