Em cũng bị rung bô. Ghé qua bác Chiến làm 2 lần, lần đầu gia cố lại miếng giảm âm vẫn kêu, lần 2 quay lại gỡ luôn miếng giảm âm thế là hết kêu nhưng tiếng bô xe kêu lớn quá. Thế là theo số đt bác Trường cho gọi chỗ thay bô lúc gọi mới biết là số bác Oto Kim. Qua Oto Kim định nhờ bác Kim đặt cho cái bô mới nhưng hết hàng bác Kim tư vấn để bác hàn lại cho hết kêu nhưng bệnh vẫn không hết. Bác Kim nói sẽ đặt cho cái bô mới bù thêm tí, khi có hàng bác Kim alo. Xe em được cái bô kêu với trong xe nó cứ kêu rè rè nhựa với mấy cái ghế do đi 1 thời gian nó lỏng hay sao nó cũng kêu rè rè luôn mà ko biết sử sao. Bó tay mới 54k km mà đã rụng răng rồi.
Vụ này e cũng bị cái ghế giữa hàng thứ 2, cứ kêu lọc cọc nếu dựng thẳng mà ko có ai dựa vào. Hỏi hãng thì kêu bệnh kinh niên mấy e grandis.Em cũng bị rung bô. Ghé qua bác Chiến làm 2 lần, lần đầu gia cố lại miếng giảm âm vẫn kêu, lần 2 quay lại gỡ luôn miếng giảm âm thế là hết kêu nhưng tiếng bô xe kêu lớn quá. Thế là theo số đt bác Trường cho gọi chỗ thay bô lúc gọi mới biết là số bác Oto Kim. Qua Oto Kim định nhờ bác Kim đặt cho cái bô mới nhưng hết hàng bác Kim tư vấn để bác hàn lại cho hết kêu nhưng bệnh vẫn không hết. Bác Kim nói sẽ đặt cho cái bô mới bù thêm tí, khi có hàng bác Kim alo. Xe em được cái bô kêu với trong xe nó cứ kêu rè rè nhựa với mấy cái ghế do đi 1 thời gian nó lỏng hay sao nó cũng kêu rè rè luôn mà ko biết sử sao. Bó tay mới 54k km mà đã rụng răng rồi.
Mấy cái nhựa thì ít nghe, nhưng ở cột C, chỗ dây an toàn đi vào đường xấu thỉnh thoảng nghe lách tách như có miếng vụn sắt bị rung gõ vào tôn xe vậy. Hỏi hãng kêu ko có gì, muốn trị hết thì bỏ xe lại ... 2 ngày họ tháo hết ra kiểm tra. He he. Lúc nào rảnh e mới làm
Hôm nọ có bác nào trên diễn đàn cắt bô ra chơi luôn ruột gà để giảm rung ko biết có hiệu quả ko mà ko có bác nào thử. Theo ngu ý của em chắc là giảm rung nhiều nhưng ko biết có bền ko. Grandis đi cũng êm nhưng trong xe lúc nào cũng rè rè đủ thứ ghét thiệt làm như hãng nó sợ vặn chặt hư ốc hay sao đó. Xe mua thì mắc mà cứ như hàng mã vậy.
Xe em gắn thêm đoạn ruột gà ngay đoạn nối cổ pô nè Bác, hổng biết hên hay sao mà trong ngoài xe đều im ru.Hôm nọ có bác nào trên diễn đàn cắt bô ra chơi luôn ruột gà để giảm rung ko biết có hiệu quả ko mà ko có bác nào thử. Theo ngu ý của em chắc là giảm rung nhiều nhưng ko biết có bền ko. Grandis đi cũng êm nhưng trong xe lúc nào cũng rè rè đủ thứ ghét thiệt làm như hãng nó sợ vặn chặt hư ốc hay sao đó. Xe mua thì mắc mà cứ như hàng mã vậy.
Em nghĩ cắt rung bằng ruột gà mình phải cắt càng gần máy thì khả năng giảm rung càng cao vì đoạn ruột gà sẽ không truyền rung từ máy ra nữa. Bác ngắt xa quá khúc bô dài còn lại vẫn gây rung máy. Nhưng bác hết rung là ngon rồi. Em làm mấy lần mà vẫn chưa hết rung.
Chính xác,êm hay không thì em không dám quýnh giá...nhưng rờ pô xe lúc mới nổ ga găng ti thì cảm thấy không run như trước nữa....Em nghĩ cắt rung bằng ruột gà mình phải cắt càng gần máy thì khả năng giảm rung càng cao vì đoạn ruột gà sẽ không truyền rung từ máy ra nữa. Bác ngắt xa quá khúc bô dài còn lại vẫn gây rung máy. Nhưng bác hết rung là ngon rồi. Em làm mấy lần mà vẫn chưa hết rung.
Sau 2 lần khắc phục ko thành công. Em đặt bô xe Grandis hàng chợ mới chỗ bác Kim cũng ko có. Nên em nhờ bác Kim lấy bô Toy cắt đầu để gắn vào xem có hết kêu không. Vì em thấy bô Grandis hay bị kêu miếng giảm thanh sau 1 thời gian sử dụng nên phang thử bô Toy xem có khá hơn không. Nay em đi qua bác Kim gắn.
Nếu lắp như bác Truong nói thế này thì có tác dụng phụ gì không bác? Có bị nổ lớn hơn không, hay sao sao không?Vấn đê này bàn nhiều, căn bản là việt nam sử dụng công suất cao hơn mức dự kiến, nên pô qua taỉ.
Thay một bộ pô hàng bãi của xe 3.0-3.5 thì dứt điểm, giá luôn công từ 1tr7 đến 2 triệu.
Bác Kim tìm cho em được cái bô Toy. Bác ấy nói là bô Camry em cũng chỉ biết vậy chứ ko biết gì về bô bọng. Sau 1 ngày từ 9h-15h thì gắn xong do phải làm lại móc treo. Cảm nhận ban đầu là mối hàn bằng que hàn điện nên hơi sấu nếu nâng xe lên rửa chắc thấy hơi ghê. Theo ngu ý của em thì mối hàn này hàn bằng gió đá (em ko biết gọi là gì nhưng hàn mà ko cặp que hàn, tay cầm sợi kẽm hay gì đó rồi gí vào chỗ cần hàn rồi xịt lửa giống kiểu hàn chì) thì sẽ thẩm mĩ hơn. Tiếng bô có vẻ hơi ù. Ko biết bô Camry này mấy chấm vì ko thấy ghi trên bô. Bô có 2 màu phía trong màu thép, phía ngoài màu khói giống như xịt sơn màu nâu nâu vào vậy. Chiều dài bô Toy ngắn hơn bô zin 2 đốt tay. Sau 4 lần thi công cho chuyện bô bọng, 2 lần ghé H26, 2 lần ghé bác Kim thiệt hại cũng hơn nửa bô trong hãng (hôm nào em có nghe là trong hãng 4tr) em nghĩ là em sẽ gom lúa và khi nào đủ lúa thì vào hãng phang luôn con bô mới, độ chế mất thời gian mà lại ko được thẩm mỹ.
em chia buồn cùng bác đã làm thiệt hại ko ít tiền của và thời gian của bác.(Nếu bác có ý định đặt hãng thì bác call cho em để em đặt giúp bác được giảm 20%)
trước đây em nhập pô của Grandis rất nhiều và thay cho các bác trong hội mit cũng nhiều, sau này ko nhập được vì lý do bên thái lan đắt gần bằng hàng hãng vn. bầu pô Grandis có một nhược điểm là có cái lưỡi gà bên trong , trong quá trình sử dụng thì bầu pô có nước + với nhiệt làm hỏng bộ lưỡi gà làm ch pô kêu leng keng , h26 khắc phục bằng cách cắt ra và súc cho nhựng miếng sắt mục ra khỏi pô đồng thời cắt bỏ cái lưỡi gà đi. v/v này làm cho pô hết kêu nhưng lại làm cho pô kêu to hơn lúc trước . cái tai hại nhất là làm mất áp suất trong đường dẫn pô.
trước đây em nhập pô của Grandis rất nhiều và thay cho các bác trong hội mit cũng nhiều, sau này ko nhập được vì lý do bên thái lan đắt gần bằng hàng hãng vn. bầu pô Grandis có một nhược điểm là có cái lưỡi gà bên trong , trong quá trình sử dụng thì bầu pô có nước + với nhiệt làm hỏng bộ lưỡi gà làm ch pô kêu leng keng , h26 khắc phục bằng cách cắt ra và súc cho nhựng miếng sắt mục ra khỏi pô đồng thời cắt bỏ cái lưỡi gà đi. v/v này làm cho pô hết kêu nhưng lại làm cho pô kêu to hơn lúc trước . cái tai hại nhất là làm mất áp suất trong đường dẫn pô.