Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

Trích đoạn: tuanlila

Trích đoạn: ABS for Car

Bác muốn đánh giá đúng và khách quan nhất về ss giữa 2 xe này thì bác có quen người nhà hoặc bạn bè đã hoặc đang sống tại Châu Âu nhé..

đảm bảo chiếc camry ko có trong định nghĩa của người châu âu !!!!!!:D nói hơi quá tý .

Nói chung các bác đều đang phát biểu phiến diện quá. Các bác đang sống ở Việt Nam, với các điều kiện về đường sá, hạ tầng, các chi phí về bảo dưỡng, tay nghề và độ sẵn sàng của phụ tùng thay thế vv và vv cho nên không thể phát biểu như trên. Nếu tôi đang sống ở châu Âu thì chắc tôi không phải lăn tăn về cái chuyện Cam hay MB hay BMW vì chắc chắn lựa chọn là xe Đức. Nhưng nếu sống ở Việt Nam thì phải xét lại vì các lý do sau:

- đường xá kém mà hay ngập lụt như thế đi một em Cam và một em MB hoặc BMW vào một chỗ phải lội nước chắn chắn MB chết đầu tiên, sau đó BMW vì cổ hút quá thấp.

- nhiệt đới hóa rất kém nên các hệ thống cảm biến hay bị trục trặc hắt hơi sổ mũi.

- từ khi MB cho phép các nhà cung cấp giá rẻ cho dòng C để cạnh tranh thì chất lượng dòng này đã kém đi so với các đời trước.

- nếu tính đến châu Âu thì cũng tính đến Mỹ là một thị trường tiêu thụ xe cũng rất lớn với số xe đăng ký gần gấp 2 lần số bằng lái được cấp thì Camry là một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota.

Tóm lại nếu bác nào tính kinh tế thì Cam, mà Cam nhập bây giờ trông cũng khá sport còn bác nào có điều kiện chi trả thì cứ Mer, BMW mà mua. Mỗi người một sở thích thì các hãng xe mới phát triển và cạnh tranh nhau chứ ai cũng Cam ai cũng Mer thì còn gì sự đa dạng nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

Ở VN mà nhiều bác cứ thích nói chuyện bên Mỹ . Rõ là với giá như 1 chiếc Cnew hay Cam ở VN (>65k) thì ở bên kia khg ai mua mấy chiếc này cả , mà là mua tới cái thứ gì rồi . Do vậy phải hiểu là mỗi thị trường có 1 hoàn cảnh riêng , thị hiếu riêng . Như bác Zipo vừa đi Tàu về thì thấy bên đó nó lại chuộng Opel chứ khg thích Mer lẫn B http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=623849&mpage=2&key=&#686864. Theo em việc chọn xe cũng phải tính tới việc phù hợp với đk sử dụng ở VN nữa chứ khg phải chiếc nào nhập nguyên con bên kia về đều tiện lợi và phát huy hiệu quả cả tại VN .
Ở đây cả C của Mer và Cam của To đều đang bán rất chạy , mỗi con đều có thế mạnh riêng, tùy ý thích người mua
 
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

Trích đoạn: adco

Theo em việc chọn xe cũng phải tính tới việc phù hợp với đk sử dụng ở VN nữa chứ khg phải chiếc nào nhập nguyên con bên kia về đều tiện lợi và phát huy hiệu quả cả tại VN .

Nói thật với bác nếu mà được chọn thì chắc chắn tôi sẽ chọn một chiếc Cam nhập thay vì chọn một chiếc Cam LD. Nhiều lý do nhưng chắc chắn là sản phẩm được sử dụng tại một thị trường khó tính và khắc nghiệt như thị trường Mỹ sẽ ăn đứt xe cho thị trường cấp thấp như Việt Nam nơi mà nếu không có các đợt giảm thuế thì xe liên doanh còn làm mưa làm gió và người tiêu dùng đang phải trả thêm một khoản lót tay để được giao xe.

Ngoài ra tôi chẳng thấy có vấn đề gì nếu mua một chiếc xe nhập nguyên con về cả. Chỉ có tại cái thị trường đang được bảo hộ này người ta mới lo cái việc không được bảo hành vì hệ thống Toy không nhận bảo hành cho xe nhập không qua hệ thống của họ (cái này tôi đoán thế không biết có đúng không). Nói thẳng ra là cứ có tiền thì gara nào cũng sẽ nhận chăm sóc bảo dưỡng xe nhập nhiệt tình cả thôi. Mà Cam cũng là dòng xe dễ tính, lành, đi 2,3 năm chưa chắc đã phải thay thế, sửa chữa gì lớn (xác suất bị nặng cũng ít). Mà cứ xem Toy ở VN xe không bung túi khí, xe bị trục trặc hộp số... người phải hứng chịu toàn là người tiêu dùng, còn hãng thì lúc nào cũng biện hộ để đẩy trách nhiệm, thế thì cái việc được bảo hành cũng chẳng hơn xe nhập là mấy. Tóm lại cái cảm giác phải xì tiền để lấy được xe liên doanh chắc chắn là cay rồi. Còn có thêm ít tiền để được các gara chăm chút, bảo dưỡng định kỳ xe của mình, được đối xử thật sự như thượng đế, bác bảo cảm giác nào thích hơn.
 
Hạng D
5/9/07
1.196
135
63
46
Tp.HCM
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

Vấn đề này cũng được bàn nhiều rùi,em nghĩ nếu có đk cho chọn thì em cũng sẽ chọn Cam nhập thui,Toy ko nhận bảo hành như bác nói em nghĩ nó cũng có lý do của nó,bác thử nghĩ xem ko lẽ nó tự hạ thấp giá trị xe LD hay sao mặc dù đều cùng mang logo Toy cả,chất lượng thì ai cũng đã biết rồi QUAN TRỌNG LÀ hiện giờ giá của Cam nhập ko còn chênh lệch bao nhiêu so với xe LD cả.:)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

@nnquang:Úi đây đang bàn về Cnew và Cam mà bác lại đề cập tới chi tiết Cam LD và Cam nhập thì e rằng khg đúng chổ rồi . Nếu rãnh mời bác ghé http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=619739 hay http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=651855 , có nhiều ý kiến cho cả 2 em nhập hay LD vui lắm . Còn bàn về chuyện xe nhập nói chung thì vẫn có cái bất tiện của nó chứ bác , nhất là trong đk hạ tầng còn rất kém ở VN . Tỉ dụ bác nghe chơi nhé , chỉ riêng Mer thôi , do có chất lượng toàn cầu nên bảo đảm chiếc ráp ở Đức cũng y chang chiec ráp ở VN về mặt trang bị , công nghệ , vật liệu ..., chủ nhân VN hoàn toàn yên tâm và hãnh diện về điều đó . Nhưng nó có mặt trái của nó là nó lại khg phù hợp với độ nóng ẩm , xăng kém chất lượng ở VN nên các phần mềm thường báo lỗi linh tinh và xe có khả năng nằm đường rất cao nếu gặp xăng kém chất lượng , điều này thật bất tiện nếu phải đi về các tỉnh. Đó đã trờ thành căn bệnh truyền thống của cả Mer và B . Với Cnew thì còn quá mới để đánh giá và rất hy vọng Mer có nhiều cải tiến đáng kể cho xe tại VN, nhưng bác đọc trên OS đây cũng có 1 vài phàn nàn nho nhỏ như cần phải có thêm phụ gia cho xăng để đảm bảo tuổi thọ và độ bốc cho động cơ (chuyện này thì từ những ngày đầu OS thành lập ae đi Mer cũng đã nói nhiều ), chứ cái đà này động cơ sẽ xuống cấp mau chóng do xăng khg đúng tchuẩn! http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=656388&mpage=1&key=&#657691
Vậy đó , nếu nhìn rộng ra thì xe nào cũng có thế mạnh và thế yếu của nó cả , nhất là môi trường VN . Quan trọng là người mua thích mẫu xe đó và chấp nhận những điểm yếu của nó:D
 
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

vấn đề về MB và BMW nhập nguyên chiếc bị nhiều bất tiện khi lưu hành ở VN thì tôi đồng ý với bác và cũng đã viết ở bài trên. Cá nhân tôi nếu chọn Cnew và Cam thì sẽ mua Cam để dùng ở VN. Lý do cũng đã nói ở bài đầu tiên của tôi trong topic này. Mặc dù thật sự tôi thích Mer hơn rất nhiều nhất là khi chạy ở tốc độ cao Mer cho người ta một cảm giác an toàn hơn so với Cam. Các hệ thống về safety luôn là một điểm mạnh của Mer.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

Trích đoạn: nnquang

vấn đề về MB và BMW nhập nguyên chiếc bị nhiều bất tiện khi lưu hành ở VN thì tôi đồng ý với bác và cũng đã viết ở bài trên. Cá nhân tôi nếu chọn Cnew và Cam thì sẽ mua Cam để dùng ở VN. Lý do cũng đã nói ở bài đầu tiên của tôi trong topic này. Mặc dù thật sự tôi thích Mer hơn rất nhiều nhất là khi chạy ở tốc độ cao Mer cho người ta một cảm giác an toàn hơn so với Cam. Các hệ thống về safety luôn là một điểm mạnh của Mer.
Vâng, xin chia sẽ với bác nổi thất vọng của người tiêu dùng ở VN . Mơ ước luôn khác xa với hiện thực . ;)
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.582
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Cam 2007 vs Mec C 2007

Báo cáo với các bác, là em đã đặt cái mông của em lên cả 2 em nó rồi - nói chung tất cả các thông tin các bác nói hoàn toàn chính xác. CAM bự con hơn, ngồi sau phê hơn, nhưng chắc về tên tuổi không đẳng cấp bằng MER,.... an toàn thì MER hơn hẳn về cảm giác này,... em chỉ còn đắng đo suy nghĩ thêm tí về chủ nhập thôi, chắc làm em chưa có quyết định gì sớm sớm cho việc cưới xin em này (em chỉ muốn thêm tí thời gian suy ngẫm thôi)

Với lại, cũng sắp đi công tác dài ngày rồi, cho nên, lại cũng chưa cần vợ 2 vội lắm

Cám ơn các bác nhiều thật là nhiều
 
Last edited by a moderator: