Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Có bác nào rành cảm biến nhiệt matiz không?

Nguyên nhân là khó nổ máy vào buổi sáng. Hình như là cảm biến này làm nóng máy vào buổi sáng cho dể nổ
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác đã thay bơm xăng chưa mà cứ vật vã với chuyện sáng đề khó nổ vậy?
Đã là "cảm biến" thì nó chỉ thụ động, báo các tín hiệu cần thiết về ECU thôi bác ạ, làm gì có cảm biến nào để sưởi máy cho ấm lên được !
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bơm xăng chưa thay vì thợ máy (Gara Hiệp Lợi- bờ kè) nói không phải bơm xăng

- Lúc thì kêu các sensor cảm biến
- Lúc thì kêu tại quạt gió liên quan đến dupbe mở nhiều nước khi nóng máy. Xe mình cứ nổ máy là quạt gió quay. Dù nóng máy hay ko gì cũng vậy
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Các cảm biến là để phục vụ cho động cơ họat động ổn định, tiết kiệm và tin cậy thôi bác ạ. Việc khởi động máy thường ít khi nào có vai trò của cảm biến, vì đa phần các cảm biến lúc đó chưa họat động.
Để tìm hiểu nguyên nhân, bác có thể mồi ít xăng vào họng hút khi sáng ra nổ máy, nếu máy dễ nổ hơn đích thị là do bơm xăng bị tuột áp khi để qua đêm.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Cám ơn bác đã chỉ dẫn mình sẽ làm và trả lời kết quả sau. Mình đang định thay 3 bugi mới, không biết có nên hay không
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Automatic nói:
Các cảm biến là để phục vụ cho động cơ họat động ổn định, tiết kiệm và tin cậy thôi bác ạ. Việc khởi động máy thường ít khi nào có vai trò của cảm biến, vì đa phần các cảm biến lúc đó chưa họat động.
Để tìm hiểu nguyên nhân, bác có thể mồi ít xăng vào họng hút khi sáng ra nổ máy, nếu máy dễ nổ hơn đích thị là do bơm xăng bị tuột áp khi để qua đêm.

Bác Automatic đề nghị phương pháp mồi xăng qua cổ hút cũng hay. Nhưng mình sợ bị cháy xe và mất công mở

Nghe nói là mổi lần bật chìa khoá ở nất 2 thì bơm xăng hoạt động vài giây. Như vậy mình bật liên tiếp 10 lần cho xăng tăng áp lực rồi mới đề máy thì có được không???
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Làm sao nhận biết cảm biến nhiệt bị hỏng. Trong khi đồ hồ nhiệt vẫn hoạt động. Hay là cái dup bê gì đó chỉ dùng cho các xứ lạnh???

Có thể là do bình xăng bị cạn quá. Khoảng dưới 1 gạch
Hôm đó mình đổ xăng lên 1 gạch + vặn khoá 3 lần trước khi đề + Đạp hết ga thì nổ. Xe để 5 ngày không nổ máy. Nên cũng đang theo dỏi
 
Hạng B2
31/5/07
335
261
63
Em là em vẫn nghĩ bơm xăng của bác kém giống như bác sỹ Automatic đang khám (để lâu tụt áp không bơm được lên, xăng đầy thì áp lực lại khá hơn)! Cảm biến nhiệt với cả van hằng nhiệt chả liên quan gì đến khó nổ, xe quái nào để qua đêm mà máy chả lạnh ngắt
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Thợ gara thì cũng kêu hỏng cảm biến nhiệt. Còn nếu bơm xăng yếu thì nóng máy thiếu xăng sẽ tắt máy. Còn xe em đạp trên 100km/h vẫn OK

Nhưng xe em mà nổ phát đầu rồi vào quán cafe uống để ngoài mưa 3 tiếng, đề nổ ngay.