Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Zin theo xe là bật công tắc nất 2. Bơm xăng chạy vài giây. Theo mình nghĩ là tránh trường hợp để quên chìa khoá (ở nất 2) thì bơm xăng chạy suốt ngày. Vấn đề gì xãy ra thì bạn biết rồi

Theo kinh nghiệm thì không nên đề xe nếu xăng dưới 1/4 bình

Bình xăng mình làm bằng nhựa, không sợ sét mà sợ hỏng bơm xăng
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Vấn đề còn tuỳ vào bơm cao áp hay bơm thường nữa.

Nếu xe chạy bình xăng con, không cần bơm xăng chỉ cần lấy 1 cái bình treo cao hơn bình xăng con và có xăng. Xăng sẽ tự chảy vào bình xăng con và đề nổ. Các xe đi tỉnh bị hỏng bơm xăng thường làm vậy để chạy đở

Bơm cho béc phun phải ở 1 áp lực nào đó mới chạy được

Có gì sai sót các bác góp ý nhe
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Như vậy để xe nổ được thì áp suất xăng là 380kpa~3,8kg/cm2. Áp lực này còn cao hơn bánh xe nữa. Áp lực bánh xe khoảng 2,2kg/cm2
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
matiz chỉ có 1 quạt dùng cho cả giải nhiệt và máy lạnh.
Nếu pác đề máy lên mà quạt quay luôn thì phải coi máy lạnh có bật ko? nếu ko bật máy lạnh, máy chưa nóng quạt đã quay thì chắc hư đâu đấy quanh cảm biến. Có khi kẹt rơle.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
tanviva2000 nói:
Zin theo xe là bật công tắc nất 2. Bơm xăng chạy vài giây. Theo mình nghĩ là tránh trường hợp để quên chìa khoá (ở nất 2) thì bơm xăng chạy suốt ngày. Vấn đề gì xãy ra thì bạn biết rồi

Theo kinh nghiệm thì không nên đề xe nếu xăng dưới 1/4 bình

Bình xăng mình làm bằng nhựa, không sợ sét mà sợ hỏng bơm xăng

Em đọc cái tài liệu bác đưa lên thì họ có nói bơm xăng sẽ tự động tắt sau hai giây bật khóa mà không khởi động, hoặc sau khi tắt động cơ.
Vậy không phải lo nấc chìa khóa nào nữa nhé.
Vấn đề khi mới khởi động mà quạt quay thì công tắc nhiệt bị dính rồi. Bác có dùng đúng nước làm mát qui định không? đừng có đổ nước suối hay sông hay nước máy vào nhé; hoặc nếu đổ mấy cái nước trên thì phải có dung dịch phụ trợ tránh đóng cặn. Khi nó đóng cặn dày vào rồi thì mấy cái thứ trong hệ thống làm mát sẽ hoạt động sai. Dễ bục két làm mát do quá nhiệt. Bác kiểm tra cụ thể.
Bác Automatic nói rất hợp lý đấy, van một chiều bị rỉ là cũng gây khó nổ ngay. Vì lấy đâu ra xăng bơm ngay vào xy lanh? Bơm xăng chắc chắn là bơm bánh răng rồi, do vậy mức xăng trong bình không có liên quan gì đến khả năng đẩy hoặc hút của bơm. Van hỏng thì theo em chỉ có nên thay. Sửa van không dễ dàng gì đâu ạ, may thì được còn không may thì mất thời gian và tiền bạc. Không tin thì bác cứ thử xem, xong em sẽ nói tại sao bác ko cố sửa cái van ấy; mặc dù em chưa nhìn thấy cái van đó to bé như thế nào.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
1) Bơm xăng của mình là loại bơm cao áp nằm trong thùng xăng, chư không phải loại dùng bánh răng

2) Xe của mình đề nổ là quạt két nước quay ngay, nên chưa biết cách khắc phục. Nếu tháo cái dupbe thì hơi phức tạp quá. Mà có phải hỏng cái dupbe đó không bác???

Cám ơn