Chủ đề tương tự
Cảm biến mắt quá nhĩ, matiz em vừa thay có 200k VND mới 100%. Có thể kiếm cái cũ còn tốt sài tạm bác ơi
Em lắp cái cũ, thợ bảo hành cho 1 tuần mà cũng đến 2 triệu bác ạtanviva2000 nói:Cảm biến mắt quá nhĩ, matiz em vừa thay có 200k VND mới 100%. Có thể kiếm cái cũ còn tốt sài tạm bác ơi
Bác tìm hiểu đặc tính kỹ thuật em nó thử. Nếu chế của matiz qua thì đở quá.
matiz có range điện áp từ 0.33-4.33v
matiz có range điện áp từ 0.33-4.33v
Cái bộ cảm biến này có 6 đầu ra, được đánh sô từ 1-6 (hoặc từ 0-5). Nếu chế được thì thợ phải hiểu biết về các loại cảm biến của các hãng xe, tính tương thích (khi lắp ghép) của các loại xe như thế nào thì mới làm được ạ. Tương thích từ phần cơ khí đấu nối, tương thích phần tín hiệu điện đáp ứng để gửi về ECU. Em không nghĩ là không làm được, có thể các bác thợ ở Gara không quan tâm thôi. Thay nó rất nhanh (cỡ chưa tới 15' - em tự làm) hơn nữa lại rẻ.
Dưng mà cái đồ của em chẳng rẻ (cực đắt) nên em đang cầu cứu các Bác sĩ giúp đỡ
Dưng mà cái đồ của em chẳng rẻ (cực đắt) nên em đang cầu cứu các Bác sĩ giúp đỡ
Việc chế cảm biến buớm ga thì có vẻ không khó mấy, nhưng ác nỗi ở FIAT hình như nó gắn chung với bộ bù ga nên tình hình căng thẳng hơn nhiều.
Bác chủ thớt không miêu tả rõ tình trạng động cơ xe bác ra sao mà bác khẳng định là do bộ cảm biến ga này. Bác nói nếu nó đã là cảm biến Hall thì làm sao lại có chổi than tiếp xúc nhỉ?
Bác chủ thớt không miêu tả rõ tình trạng động cơ xe bác ra sao mà bác khẳng định là do bộ cảm biến ga này. Bác nói nếu nó đã là cảm biến Hall thì làm sao lại có chổi than tiếp xúc nhỉ?
bamhinh nói:Bác sĩ cho em hỏi trường hợp này với ạ: Xe Fiat Doblo của em check máy đọc lỗi báo lỗi OBD: cảm biến vị trí bướm ga[font="sans-serif; line-height: normal; "] Có khả năng nào để cảm biến này hỏng không ạ? Em nghĩ cái này nó phải siêu bền theo cả đời xe chứ hỏng sớm nhứ này chết em vì nó gần 12 triệu ạ. Em đã trực tiếp tháo nó ra, nó là loại cảm biến tuyến tính (link đây ạ: ) nhưng hình dạng bên ngoài là cảm biến dạng phần tử hall, lau 4 chân tiếp xúc và lớp than (đóng vai trò là biến trở) tráng trên lớp film (giống chất cáp điện thoại di động) lắp vào thì xe ngon không bị hiện tượng đó, khi vào đường sóc hoặc côn-ga không hợp lý là lại bị. Em đoán rằng sự tiếp xúc của 4 chân là lớp than có vấn đề!? Mình có sử lý được lớp than này không? Nó uốn cong trong 1 hõm và không thể lấy ra để xử lý được. Chẳng nhẽ chỉ mỗi cái đó đáng 12 triệu vì nó là phần mạch còn mô tơ chỉ số bước (mô tơ xung) thì vẫn Ok.
Mong bác trả lời sớm cho em vì em đang mượn của gara ngoài cái cũ nếu khắc phục được mfinh lắp lại cái của mình.
Em cảm ơn bác sĩ!
em thấy cái cảm biến ấy đơn giản, sao lại mắc tiền vậy ta, nó chỉ bằng quả cau, gắn vào trục của bướm ga. e thấy có 3 chân.
Có phải 3 chân này nối với cục bù ga ko mấy bác.
Việc bù ga đc thực hiện bằng cách mở to van của kim phun xăng phải ko các bác?
Nếu là motor bước nhảy thì xem hình
không đơn giản là phun thêm xăng mà mở thêm gió...
Nói chung ECU có thể đếm được RPM mà điều khiển tất cả, xăng, gió, lửa...
không đơn giản là phun thêm xăng mà mở thêm gió...
Nói chung ECU có thể đếm được RPM mà điều khiển tất cả, xăng, gió, lửa...