[QUOTE="đời_sương_gió, post: 10725462, member: 172987" Em nói các bác thế này : Đi xe merc là cả một nghệ thuật và cả lá gan to nữa , có bác yếu quá , mới nghe hơi gió đã chạy mất rồi . Các bác muốn lành thì đi xe ...lu nó lành lắm . Còn anh merc thì ngoài việc sở hữu nó còn phải có một bộ sưu tập anh em trong hội để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc nó . Các bác chưa dùng merc thì sợ là đúng , thước lái có vấn đề ..vào hãng ..dạ thưa 80 chai cho merc C ..Ra ngoài có nhiều anh em làm merc cực chuẩn, phục hồi lại thước lái " mạ cr...." hết 3,5 chai lại tiếp tục chạy ngon vài năm nữa ..Rotuyn bị bể cao su đầu , thi thay thôi ..vào hãng ...10 chai chưa gồm phí thay .. Gọi anh em trên diễn đàn hỗ trợ vòng vòng ....bốn ngày sau có hàng thay thế " đương nhiên chất lượng khôgn kém gì trong háng " giá chỉ 3 chai . Vào hãng thay 8 lít dầu hộp số , 6Lít dầu động cơ + cái lọc , thay luôn 3 lít nước làm mát tổng cộng háng quất cho 12 chai ( mà giá này háng bảo là đã giảm 15 % ) ra ngoài dầu , nhớt chính chất lượng tương đương , cả công ..chỉ hết một nửa . Nói thật tình các bác chưa chơi merc chưa biết chứ hôm rồi táy máy mở cái lọc gió thấy bẩn , thôi thì làm thợ tý " :X " chạy ra Haxaco mua cái lọc gió động cơ cho máy 271 của em . háng bụp ngay 2,3 chai .Cái này em mà không táy máy thì chờ vài hôm là có hàng ngon tương đương giá chỉ khoảng 1 chai ........
Bác nói cũng đúng mà chưa phù hợp với từng hoàn cảnh và con người. Có nhiều người rất hiểu về xe, từng bỏ cả 20 năm chơi đủ loại (kể cả Mer), vọc xe, phá xe, sửa xe... rồi một ngày nào đó họ thấy mệt mỏi và hết đam mê ( vì còn phải cơm tiền áo gạo, gia đình, Job...), họ dừng bước "giang hồ" và lại chọn những xe lành hơn dù biết sự êm ái của nó không thể bằng Mer. Nhưng đánh đổi lại sự êm ái (chỉ khi ngồi lên Mer) thì họ có sự êm ái của quãng đời còn lại với công việc, gia đình....Dù đam mê của họ vẫn cháy trong người. Đó là sự lựa chọn tại sao vẫn quay về với cái gì lành lành là vậy . Túm lại, trải nghiệm là cần thiết, nhưng vừa đủ có lẽ sẽ viên mãn hơn.
Bác nói cũng đúng mà chưa phù hợp với từng hoàn cảnh và con người. Có nhiều người rất hiểu về xe, từng bỏ cả 20 năm chơi đủ loại (kể cả Mer), vọc xe, phá xe, sửa xe... rồi một ngày nào đó họ thấy mệt mỏi và hết đam mê ( vì còn phải cơm tiền áo gạo, gia đình, Job...), họ dừng bước "giang hồ" và lại chọn những xe lành hơn dù biết sự êm ái của nó không thể bằng Mer. Nhưng đánh đổi lại sự êm ái (chỉ khi ngồi lên Mer) thì họ có sự êm ái của quãng đời còn lại với công việc, gia đình....Dù đam mê của họ vẫn cháy trong người. Đó là sự lựa chọn tại sao vẫn quay về với cái gì lành lành là vậy . Túm lại, trải nghiệm là cần thiết, nhưng vừa đủ có lẽ sẽ viên mãn hơn.[/QUOTE]
nghe cái mùi post của ông, tôi dám chắc ông là sales của cái hãng chuyên bán cao giá xe hơn so với thực tế, ( do tâm lý bầy đàn ) chỉ đươc thời gian thôi, không phải ai cũng ngu mãi đâu, Mazda chiếm dần thị phần rồi đó. Ông muốn PR cho cái hãng ông đang làm thì sang thớt đó mà PR, chỗ này dành cho người dùng chứ không phải cho người đi lôi kéo khách hàng nhé.