[QUOTE="đời_sương_gió, post: 10725462, member: 172987" Em nói các bác thế này : Đi xe merc là cả một nghệ thuật và cả lá gan to nữa , có bác yếu quá , mới nghe hơi gió đã chạy mất rồi . Các bác muốn lành thì đi xe ...lu nó lành lắm . Còn anh merc thì ngoài việc sở hữu nó còn phải có một bộ sưu tập anh em trong hội để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc nó . Các bác chưa dùng merc thì sợ là đúng , thước lái có vấn đề ..vào hãng ..dạ thưa 80 chai cho merc C ..Ra ngoài có nhiều anh em làm merc cực chuẩn, phục hồi lại thước lái " mạ cr...." hết 3,5 chai lại tiếp tục chạy ngon vài năm nữa ..Rotuyn bị bể cao su đầu , thi thay thôi ..vào hãng ...10 chai chưa gồm phí thay .. Gọi anh em trên diễn đàn hỗ trợ vòng vòng ....bốn ngày sau có hàng thay thế " đương nhiên chất lượng khôgn kém gì trong háng " giá chỉ 3 chai . Vào hãng thay 8 lít dầu hộp số , 6Lít dầu động cơ + cái lọc , thay luôn 3 lít nước làm mát tổng cộng háng quất cho 12 chai ( mà giá này háng bảo là đã giảm 15 % ) ra ngoài dầu , nhớt chính chất lượng tương đương , cả công ..chỉ hết một nửa . Nói thật tình các bác chưa chơi merc chưa biết chứ hôm rồi táy máy mở cái lọc gió thấy bẩn , thôi thì làm thợ tý " :X " chạy ra Haxaco mua cái lọc gió động cơ cho máy 271 của em . háng bụp ngay 2,3 chai .Cái này em mà không táy máy thì chờ vài hôm là có hàng ngon tương đương giá chỉ khoảng 1 chai ........

Bác nói cũng đúng mà chưa phù hợp với từng hoàn cảnh và con người. Có nhiều người rất hiểu về xe, từng bỏ cả 20 năm chơi đủ loại (kể cả Mer), vọc xe, phá xe, sửa xe... rồi một ngày nào đó họ thấy mệt mỏi và hết đam mê ( vì còn phải cơm tiền áo gạo, gia đình, Job...), họ dừng bước "giang hồ" và lại chọn những xe lành hơn dù biết sự êm ái của nó không thể bằng Mer. Nhưng đánh đổi lại sự êm ái (chỉ khi ngồi lên Mer) thì họ có sự êm ái của quãng đời còn lại với công việc, gia đình....Dù đam mê của họ vẫn cháy trong người. Đó là sự lựa chọn tại sao vẫn quay về với cái gì lành lành là vậy :) . Túm lại, trải nghiệm là cần thiết, nhưng vừa đủ có lẽ sẽ viên mãn hơn.


Bác nói cũng đúng mà chưa phù hợp với từng hoàn cảnh và con người. Có nhiều người rất hiểu về xe, từng bỏ cả 20 năm chơi đủ loại (kể cả Mer), vọc xe, phá xe, sửa xe... rồi một ngày nào đó họ thấy mệt mỏi và hết đam mê ( vì còn phải cơm tiền áo gạo, gia đình, Job...), họ dừng bước "giang hồ" và lại chọn những xe lành hơn dù biết sự êm ái của nó không thể bằng Mer. Nhưng đánh đổi lại sự êm ái (chỉ khi ngồi lên Mer) thì họ có sự êm ái của quãng đời còn lại với công việc, gia đình....Dù đam mê của họ vẫn cháy trong người. Đó là sự lựa chọn tại sao vẫn quay về với cái gì lành lành là vậy :) . Túm lại, trải nghiệm là cần thiết, nhưng vừa đủ có lẽ sẽ viên mãn hơn.[/QUOTE]

nghe cái mùi post của ông, tôi dám chắc ông là sales của cái hãng chuyên bán cao giá xe hơn so với thực tế, ( do tâm lý bầy đàn ) chỉ đươc thời gian thôi, không phải ai cũng ngu mãi đâu, Mazda chiếm dần thị phần rồi đó. Ông muốn PR cho cái hãng ông đang làm thì sang thớt đó mà PR, chỗ này dành cho người dùng chứ không phải cho người đi lôi kéo khách hàng nhé.
 
Cảm giác cầm lái 1 chiếc Merc lần đầu thật là hãnh diện.
Em thấy những người xài Merc là giàu thật sự ạ. Yếu yếu chơi không nổi đâu. :)
em không giàu vẫn chơi Merc được đó bác ợ, chạy phà phà bao lâu, có sao đâu, đừng mua S, hay các dòng xe quá cao cấp là ok
 
  • Like
Reactions: vokhachuy
Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Mình lần đầu mua xe, đang chạy mer C. Thấy ngoài việc đổ xăng có gì tốn kém nữa hả các bác ?
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Cảm giác cầm lái 1 chiếc Merc lần đầu thật là hãnh diện.
Em thấy những người xài Merc là giàu thật sự ạ. Yếu yếu chơi không nổi đâu. :)

Đã chơi có tiền chơi thì cứ 2 năm 20k là tiễn, đổi em khác, là yên tâm. Ra ngoài bảo xe Đức lành cũng chẳng ai cãi được "vì xe tao chạy chẳng bao giờ hư vì chưa hư tao bán mất rồi" :3dcuoi:

Ngẫm lại thấy chạy xe Đức giống trồng rau nhỉ?
 
Hạng B2
27/12/06
127
32
28
Em cũng nghĩ một phần của bền tại người nữa. Em mà mua xe nữa sẽ vẫn lại mẹc thôi. Lần này sẽ là e400
 
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
Em xin phép được rep sau 4 tháng cầm lái Merc. Trước em đi Toy.
  1. Xe lúc nào cũng chắc nịch một khối, cảm giác chắc chắn, càn lướt dã man, đặc biệt khi đi tốc độ cao và qua mấy chỗ đường hơi trập trùng
  2. Vô-lăng với em là vừa phải, không nặng lắm, nhưng chân thật. Nói không điêu là trong điều kiện đi rất chậm, mé lốp cán qua hòn sỏi bằng ngón cái em cũng cảm nhận được trên vô-lăng
  3. Cho đến giờ mỗi lần bước vào xe (xe em E300) em vẫn cảm thấy một sự sang trọng, cao cấp toát lên từ nội thất :) nói chung quá hài lòng với cabin xe của Merc
  4. Xe gầm thấp nên thực ra cách âm cũng không quá tốt, nhưng cảm giác cực kỳ an toàn. Còi xe to kinh dị, mà đóng kín cửa lúc nào cũng nghĩ "sao còi bé thế nhỉ" :v
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.650
113
saigon, Vietnam
đầm, chắc, vọt, vào cua rất ngon, thắng rất rất ok so với xe nhật, tiện nghi quá trời có những chức năng ít dùng là quên cách sử dụng. Điện tử nhiều quá, lúc nó bệnh chắc cũng phê lắm he he.
 
Tập Lái
18/11/15
13
6
3
48
Người ngồi trong chiếc mer chua chắc đã cảm cảm thấy sung sướng và hạnh phúc bằng thằng ngồi trong còn matiz . Nên tùy cảm giác mỗi người
 
  • Like
Reactions: camry34
Hạng B2
3/5/15
185
310
63
45
facebook.com
Cảm giác đầu tiên ( E240 - 2007 )
- Vô lăng nặng
- Chân ga nặng
- Xe vọt ngoài sức tưởng tượng, đạp thốc ga để vượt, xe vọt dính ghế như boing cất cánh vượt xong thắng thí mịa :) :)
Cảm giác sau một thời gian:
- Hết thấy êm, cảm giác cũng thường tuy kg ồn như mấy xe cỏ
- Vô lăng, chân ga bình thường có cảm giác xe rất đầm và an toàn
Cảm giác cuối cùng
- Hay hư báo lỗi vặt, lỗi nặng nhất là đang chạy tự nhiên tắt máy, phụ tùng bảo dưỡng mắc, đọc báo giá của service muốn té ngửa
- Đi đâu xa đek dám đi vì sợ nó nằm đường
- Sau khi bán xe (2012) nhẹ cả người
:3dcuoi:

Cu mua xe moi hay xe cu vay?