- Tags
- so sánh
Phải công nhận 1 điều rất khách quan là xe Đức ít chú trọng đến tiểu tiết cơ bản nên dễ hỏng vặt hơn Nhật rất nhiều lần.cảm giác lái xe Đức rất sướng mà cảm giác sửa xe Đức lại càng sướng hơn gấp trăm lần vì mất ăn mất ngủ & méo cả mặt
- Xét về cảm giác lái thì đầm nhất vẫn là Mercedes, cảm giác đi xa cực kỳ an toàn, ga mạnh nhưng không hỗn.
- Còn BMW, quả thật em chưa có điều kiện lái đường dài, chỉ test drive S3 S5 vài lần trong thành phố thì phải nói 1 từ tận đáy lòng em: Hụt Hẫng và CỰC KỲ Thất Vọng so với số tiền mình phải bỏ ra. Vâng, các bác Bimmer sẽ ném đá đủ để em xây biệt thự, nhưng em nói thật, máy BMW rất mạnh, nhưng cái cách động cơ phản hồi khi tăng tốc, cảm giác cầm lái,....nó không thể nào so sánh được với Mercedes (mặc dù đối với em Mercedes vẫn chưa phải là nhất). BMW cho 1 cảm giác chòng chành, không vững chãi,...nói chung có tiền em vẫn không nghĩ đến BMW.
- Audi có cảm giác lái êm ái nhất trong 3 hãng xe Đức, từ tiếng động cơ cho đến cách câm, hệ thống theo, vô lăng, rất êm ái. Nhưng về độ bền và độ mạnh của động cơ thì không có cửa so sánh với 2 đàn anh. Tiền nào của nấy mà.
Phải công nhận 1 điều rất khách quan là xe Đức ít chú trọng đến tiểu tiết cơ bản nên dễ hỏng vặt hơn Nhật rất nhiều lần.
- Xét về cảm giác lái thì đầm nhất vẫn là Mercedes, cảm giác đi xa cực kỳ an toàn, ga mạnh nhưng không hỗn.
- Còn BMW, quả thật em chưa có điều kiện lái đường dài, chỉ test drive S3 S5 vài lần trong thành phố thì phải nói 1 từ tận đáy lòng em: Hụt Hẫng và CỰC KỲ Thất Vọng so với số tiền mình phải bỏ ra. Vâng, các bác Bimmer sẽ ném đá đủ để em xây biệt thự, nhưng em nói thật, máy BMW rất mạnh, nhưng cái cách động cơ phản hồi khi tăng tốc, cảm giác cầm lái,....nó không thể nào so sánh được với Mercedes (mặc dù đối với em Mercedes vẫn chưa phải là nhất). BMW cho 1 cảm giác chòng chành, không vững chãi,...nói chung có tiền em vẫn không nghĩ đến BMW.
- Audi có cảm giác lái êm ái nhất trong 3 hãng xe Đức, từ tiếng động cơ cho đến cách câm, hệ thống treo, vô lăng, rất êm ái. Nhưng về độ bền và độ mạnh của động cơ thì không có cửa so sánh với 2 đàn anh. Tiền nào của nấy mà.
Cảm giác lái là sao nhỉ, thật ra em cũng không rõ lắm nhưng với em có mấy tiêu chí sau (hóng hớt trên mạng)
1) Cái vị trí thẳng lái (dead-center), có dễ cảm nhận không và có ổn định không, ví dụ xe Đức nói chung khi em đánh lái rồi trả lái về vị trí trung tâm cảm thấy tự tin, không phải chỉnh gì nhiều, một số xe Nhật em đi thì không cảm nhận rõ ràng khi nào là vị trí trung tâm, lâu lâu lại cứ phải lắc lư qua lại cho chắc
2) Độ trễ (đánh lái thì xe có phản hồi liền không), cái này phục thuộc vào trọng lượng xe, cũng như là tỷ số đánh lái (không biết đúng không): cái này thì ko có ấn tượng sự khác biệt gì lắm
3) Độ "nặng" tay lái biến thiên theo góc đánh lái và tốc độ: cái này thì xe Đức nói chung em thấy làm tốt hơn xe Nhật, giúp vào cua tự tin, cảm giác được chiếc xe vào cua gấp hay không, xe Nhật cảm nhật chung thấy góc nào cũng lỏng/nhẹ như nhau...
4) Cảm nhận mặt đường: cái này hay nghe nói và cũng có dịp tự giác ngộ, lúc vào cua tốc độ cao, em nghe tiếng bánh xe rít lên (có bánh trượt), thì em cảm giác là vô lăng trước lúc nghe tiếng rít đó và trong khi nghe tiếng rít đó, cảm giác cũng na ná, không quá khác biệt --> cảm nhận mặt đường cũng chả có gì nổi bật. Em nghĩ cái này nó sẽ khác với cái độ "nặng" nhé, em thấy ngay cả một số xe Đức mặc dụ độ "nặng" rất ok, nhưng cái cảm giác này thì...cũng phình phương. Có thể do tay lại trợ lực điện là nguyên nhân...
Rút cuộc lại là chạy trong phố và chạy cao tốc ở VN thì em nghĩ 3 thằng sang Đức... na ná nhau cả haha.
1) Cái vị trí thẳng lái (dead-center), có dễ cảm nhận không và có ổn định không, ví dụ xe Đức nói chung khi em đánh lái rồi trả lái về vị trí trung tâm cảm thấy tự tin, không phải chỉnh gì nhiều, một số xe Nhật em đi thì không cảm nhận rõ ràng khi nào là vị trí trung tâm, lâu lâu lại cứ phải lắc lư qua lại cho chắc
2) Độ trễ (đánh lái thì xe có phản hồi liền không), cái này phục thuộc vào trọng lượng xe, cũng như là tỷ số đánh lái (không biết đúng không): cái này thì ko có ấn tượng sự khác biệt gì lắm
3) Độ "nặng" tay lái biến thiên theo góc đánh lái và tốc độ: cái này thì xe Đức nói chung em thấy làm tốt hơn xe Nhật, giúp vào cua tự tin, cảm giác được chiếc xe vào cua gấp hay không, xe Nhật cảm nhật chung thấy góc nào cũng lỏng/nhẹ như nhau...
4) Cảm nhận mặt đường: cái này hay nghe nói và cũng có dịp tự giác ngộ, lúc vào cua tốc độ cao, em nghe tiếng bánh xe rít lên (có bánh trượt), thì em cảm giác là vô lăng trước lúc nghe tiếng rít đó và trong khi nghe tiếng rít đó, cảm giác cũng na ná, không quá khác biệt --> cảm nhận mặt đường cũng chả có gì nổi bật. Em nghĩ cái này nó sẽ khác với cái độ "nặng" nhé, em thấy ngay cả một số xe Đức mặc dụ độ "nặng" rất ok, nhưng cái cảm giác này thì...cũng phình phương. Có thể do tay lại trợ lực điện là nguyên nhân...
Rút cuộc lại là chạy trong phố và chạy cao tốc ở VN thì em nghĩ 3 thằng sang Đức... na ná nhau cả haha.
Ko nhịn cười được đượcLỡ có điều kiện đu rồi chơi xe sang luôn đi bác. Cam dì nghen.
Thú thật là em chải cả nước mũi với còm của bácmua innova đi bác cho nó đàng hoàng
chải xong thì nuốt lại nghenThú thật là em chải cả nước mũi với còm của bác
Cam dì của bác tuổi gì mà kêu sangLỡ có điều kiện đu rồi chơi xe sang luôn đi bác. Cam dì nghen.